24h
Yeah1 News

Bà Tư Ù của "Đất phương Nam" tuổi xế chiều mắc bệnh đủ chỗ, có nguy cơ mù và liệt

Thứ tư, 29/03/2023 | 10:04 (GMT+7)

Sao nữ gội cội trong phim "Đất phương Nam" đang phải gồng mình gánh chịu nhiều căn bệnh nguy hiểm ở độ tuổi U70. Hiện, bà chỉ có thể uống thuốc cầm cự qua ngày.

Nữ diễn viên Mai Thanh Dung là một trong những ngôi sao gạo cội của bộ phim huyền thoại "Đất phương Nam". Nhân vật bà Tư Ù với ngoại hình mũm mĩm, tính tình chân chất đã để lại ấn tượng sâu sắc trong tuổi thơ của nhiều thế hệ người dân Việt Nam.

Mới đây, diễn viên Phi Phụng, Thụy Mười cùng một số đồng nghiệp đến thăm nghệ sĩ Mai Thanh Dung, đồng thời tiết lộ về tình trạng của nữ diễn viên khi bước vào độ tuổi U70. 

Mai Thanh Dung trong phim 'Đất phương Nam'
Mai Thanh Dung trong phim "Đất phương Nam"

Trước đó, Mai Thanh Dung từng chia sẻ bà mắc nhiều bệnh. Nhiều năm qua, bà phải gồng mình chống chọi với chứng bệnh về tim, trượt đốt sống lưng gây nguy cơ bị liệt hoặc chứng tổn thương gai thị có thể dẫn đến bị mù lòa. Không những vậy, nữ diễn viên Mai Thanh Dung còn có thêm chứng bệnh về tiểu đường đã hành hạ cơ thể bà nhiều năm.

Tuy mắc nhiều bệnh nhưng Mai Thanh Dung không thể phẫu thuật vì xác suất thành công thấp. Ngoài ra, vì tuổi cao và chứng tiểu đường nên bà không đủ sức khỏe để đảm bảo cho quá trình làm phẫu thuật. Hiện tại, Mai Thanh Dung vẫn phải uống thuốc cầm cự qua ngày.

Mai Thanh Dung ở tuổi U70 mắc nhiều bệnh hiểm
Mai Thanh Dung ở tuổi U70 mắc nhiều bệnh hiểm

Được biết, ở tuổi xế chiều, nữ nghệ sĩ Mai Thanh Dung sống cùng một người em họ trong một căn nhà nhỏ ở đường Huỳnh Mẫn Đạt (quận 5, TP.HCM). Những công việc lặt vặt, cơm nước đều do người em này lo liệu. Gia đình con trai vừa đi làm, vừa quan tâm chăm sóc cho bà. Đây cũng là niềm an ủi của nữ diễn viên khi đến tuổi xế chiều.

Thỉnh thoảng các nghệ sĩ vẫn đến thăm, hỏi han cuộc sống của bà
Thỉnh thoảng các nghệ sĩ vẫn đến thăm, hỏi han cuộc sống của bà

Trước đó, Mai Thanh Dung vốn sống cùng chồng là ông Hà Văn Ngọc Sương. Tuy nhiên, khi về già, chồng nữ nghệ sĩ mắc bệnh tai biến chỉ có thể nằm một chỗ. Khoảng tháng 8/2022, chồng của Mai Thanh Dung qua đời để lại nỗi đau đớn, mất mát cho người thân ở lại. Vì nhiều năm sống chung với bệnh tật và chạy chữa cho người chồng của mình nên kinh tế gia đình nữ nghệ sĩ chỉ "đủ ăn, đủ mặc".

Mai Thanh Dung sinh năm 1958 trong một gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật. Tuy nhiên, bà lại xuất sắc thi đỗ thủ khoa của trường Quốc gia Âm nhạc và Kịch nghệ Sài Gòn (nay đổi tên thành Nhạc viện TP.HCM). 

Năm 1980, Mai Thanh Dung bắt đầu công việc giảng dạy bộ môn Tiếng nói sân khấu tại Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. 

Ảnh thời trẻ của nghệ sĩ Mai Thanh Dung
Ảnh thời trẻ của nghệ sĩ Mai Thanh Dung

Bà yêu và cưới giảng viên Hà Văn Ngọc Sương - một người phụ trách giảng dạy bộ môn lịch sử mỹ thuật tại trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM. Năm 1988, bà và chồng tích cóp tiền mở một hiệu thuốc tây nhưng không lâu sau vì ế ẩm mà đóng cửa. Thời gian đó, vợ chồng bà sống với đồng lương ít ỏi, nhà lại có 2 con nhỏ nên kinh tế vô cùng eo hẹp.

Bà được đông đảo khán giả Việt yêu thích qua vai diễn bà Tư Ù trong phim "Đất phương Nam". Nghệ sĩ Mai Thanh Dung từng đào tạo nhiều học trò nổi tiếng như NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu, Minh Nhí, Hồng Đào, Trung Dân... Năm 2019, nghệ sĩ Mai Thanh Dung từng trở lại trên sân khấu "Ký ức vui vẻ".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục