Á hậu Quỳnh Anh: Từng định kiến về “chân dài đại gia”, có cái nhìn không tốt về hoa hậu

Từ người mẫu lấn sang sân chơi sắc đẹp và chiến thắng danh hiệu Á hậu 1 Miss Universe Vietnam 2024, Quỳnh Anh tiết lộ bản thân đã từng có cái nhìn không hay về hoa hậu.

Top 3 cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024 chính thức lộ diện nhận được rất nhiều sự quan tâm từ công chúng. Nguyễn Quỳnh Anh sinh năm 1999 là cô gái đã để lại nhiều nuối tiếc trong lòng người hâm mộ khi dừng dân tại danh hiệu Á hậu 1. Trong buổi phỏng vấn với YeaH1 mới đây, cô nàng có cơ hội trải lòng những suy nghĩ và cảm xúc của mình sau khi đạt được danh hiệu cao tại cuộc thi.

Á hậu 1 Miss Universe Vietnam 2024 trong chuyến media tour sau đăng quang
Á hậu 1 Miss Universe Vietnam 2024 trong chuyến media tour sau đăng quang

Cuộc thi MUVN 2024 đã kết thúc, cảm xúc hiện tại của bạn như thế nào?

Tôi đang cảm thấy rất vui và hân hoan với nhiệm kỳ sắp tới của mình. Mọi người có thể thấy đêm chung kết Quỳnh Anh cười rất nhiều. Nhưng thật ra bản thân mình rất lo lắng. Nên khi mọi thứ dường xong hết rồi thì tôi cảm thấy rất nhẹ lòng.

Sau khi đạt được danh hiệu Á hậu 1 thì cuộc sống của bạn đã có những thay đổi như thế nào so với trước đây?

Có rất nhiều sự thay đổi đã xảy ra. Chẳng hạn như công việc hay lịch trình của tôi dày đặc hơn nhiều. Các hoạt động cũng sẽ tăng lên hơn so với khi mình là người mẫu, chỉ đơn thuần là đi diễn, đi chụp hình rồi đi về thôi. Còn bây giờ tôi còn phải trau dồi và thử thách bản thân để thay đổi bản thân trở nên tốt hơn nữa.

Nhìn lại hành trình MUVN vừa qua, điều gì khiến bạn cảm thấy tiếc nuối nhất?

Tôi không tiếc nuối việc gì cả. Cá nhân tôi không hề hối hận từ khi đặt bút tham dự MUVN năm nay. Thật sự tôi cảm thấy rất hài lòng và tự hào về mọi thứ, không hề cảm thấy tiếc nuối vì bất kỳ điều gì cả.

Trước thềm chung kết MUVN diễn ra, netizen hay rất nhiều fan sắc đẹp dự đoán bạn sẽ trở thành hoa hậu. Nhưng khi dừng lại vị trí Á hậu 1, Quỳnh Anh cảm thấy mình còn thiếu điểm gì để trở thành hoa hậu?

Đầu tiên, tôi phải cảm ơn khán giả rất nhiều vì đã dành tình cảm đặc biệt cho mình. Tôi nghĩ khi mình tham dự cuộc thi mình sẽ không đặt qua cao vấn đề rằng mình có đạt danh hiệu cao nhất hay không. Tôi chỉ muốn luôn nỗ lực, cố gắng hết mình, làm hết sức những nhiệm vụ của mình. Còn việc đạt được danh hiệu hay không, còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như ban giám khảo, khán giả, tâm lý,.. Nhưng tôi hoàn toàn rất hạnh phúc với ngôi vị á hậu.

Á hậu Quỳnh Anh: Từng định kiến về “chân dài đại gia”, có cái nhìn không tốt về hoa hậu - ảnh 2

Khoảnh khắc bạn và Kỳ Duyên nắm tay nhau khi công bố kết quả, Quỳnh Anh có thể chia sẻ hai bạn đã nói những với nhau?

Khi tôi và chị Duyên nắm tay nhau chờ kết quả, tôi cảm nhận được chị Duyên đang rất lo lắng và bản thân mình cũng vậy. Tôi nắm rất chặt tay chị Duyên và nói là: “Chị Duyên ơi, chị phải là hoa hậu nha. Nhất định hôm nay chị phải làm hoa hậu”. Khi mà ngôi vị hoa hậu được xứng tên Nguyễn Cao Kỳ Duyên, chị Duyên đã gục ngay trên vai tôi gần 5 giây để định thần lại. Cảm xúc lúc đó của hai chị em thật sự rất vỡ òa.

Sau đêm chung kết, nhiều người cho rằng Quỳnh Anh nhận được nhiều sự ưu ái so với Á hậu 2 Vũ Thúy Quỳnh. Bạn nghĩ sao về điều này?

Tôi nghĩ khi cả 3 đã vào top 3 rồi thì chúng tôi cùng chung một mục tiêu, chung một sứ mệnh. Ngôi vị cao nhất xứng tên ai thì nhiệm vụ người đó sẽ cao hơn một chút. Còn nhiệm vụ của hai á hậu là cùng nhau đồng lòng với tổ chức MUVN và các đơn vị nhằm lan tỏa những sứ mệnh và các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Còn về nhận định ưu ái ai hơn thì Quỳnh Anh nghĩ thế này, khán giả họ sẽ chấm đêm chung kết và giám khảo chấm cả quá trình chứ không chỉ mỗi một đêm cuối cùng. Tôi cũng không nghĩ quá ưu ái vì bản thân mình đã thật sự nỗ lực và thay đổi rất nhiều để có thể phù hợp hơn với cuộc thi.

Xuất phát điểm là người mẫu, điều gì đã khiến bạn chuyển sân thử sức ở một cuộc thi nhan sắc?

Tôi nghĩ đó là thời điểm. Đến một thời điểm nào đó tôi không thể gò bó mãi trong một hình ảnh cô người mẫu sắc lạnh và lạnh lùng trên sàn diễn. Tôi muốn hướng đến một hình ảnh đa dạng hơn. Từ đó độ nhận diện của mình cũng cao hơn. Đó là lý do vì sao tôi quyết định tham gia vào MUVN năm nay. Vừa để thử thách bản thân, vừa để thay đổi chính mình.

Á hậu Quỳnh Anh: Từng định kiến về “chân dài đại gia”, có cái nhìn không tốt về hoa hậu - ảnh 3

Ở Việt Nam, có hình mẫu hoa hậu nào mà Quỳnh Anh thần tượng hay không? 

Hoa hậu tôi yêu thích nhất là chị Phạm Hương. Thật sự trước kia Quỳnh Anh đã từng có cái nhìn không tốt đẹp đối với hoa hậu. Nhưng sau khi chị Phạm hương đăng quang đã tạo nên một cú nổ truyền thông cả trong nước và quốc tế. Chị Hương như một tượng đài sắc trong lòng tôi. Chị rất đẹp, rất giỏi và rất nỗ lực. Chị Hương cũng có xuất phát điểm người mẫu như Quỳnh Anh. Cho nên tôi cũng đã truyền cảm hứng cho mình rất là nhiều. Nhìn thấy chị hoạt động trong nghề cũng như những cống hiến trong nền nghệ thuật nước nhà thì tôi rất yêu thích và ngưỡng mộ

Bạn có nhắc việc đã từng không có ấn tượng tốt về các hoa hậu. Tại sao lại như vậy?

Xuất phát điểm của mình là truyền thống công an bộ đội. Vì thế khi có rất nhiều tin tức không hay như “chân dài đại gia”, hay “hoa hậu sẽ dễ đánh mất bản thân” thì mình và gia đình đều không muốn mình tham gia một cuộc thi nhan sắc nào cả. Nhưng bây giờ bản thân mình muốn chứng minh được cho gia đình thấy rằng bên cạnh những điều tiêu cực còn rất nhiều tích cực. Bản thân phải tự ý thức bản thân chứ không vì vòng xoáy hay nhận định nào đó có thể thay đổi được mình.

Bạn cho biết từng có những định kiến về hoa hậu, chân dài sẽ quen đại gia trước đây. Vậy sau khi có được danh hiệu á hậu thì quan điểm về vấn đề này thay đổi ra sao?

Đối với tôi, đại gia và chân dài không hề sai nếu hai người đến với nhau bằng tình yêu đích thực. Đâu ai có thể cấm được quyền lựa chọn bạn đời của mình. Đó xuất phát điểm từ chính trái tim của mỗi người. Điều đó không hề sai.

Khi tham gia MUVN 2024, top 3 (Kỳ Duyên, Quỳnh Anh, Thúy Quỳnh) có thân thiết với nhau hay không? Hay sau khi đăng quan thì các bạn mới thân thiết với nhau?

Trong vòng 2 tháng cuộc thi diễn ra chúng tôi vẫn chưa có nhiều thời gian để trò chuyện và thân thiết với nhau vì lịch trình khá dày đặc. Trong quá trình thi, chị Duyên cũng khá bận và rụt rè. Còn Quỳnh Anh thì là một người hướng ngoại “over time”, nên mình cũng hay chủ động nói chuyện với chị Duyên. Khi chưa giao tiếp mọi người có thể nghĩ chị Duyên là một cô gái rất khó gần. Nhưng khi đã tiếp xúc với chị rồi thì chị siêu dễ thương luôn. Còn đối với chị Quỳnh thì trước đó hai chị em đã từng làm người mẫu với nhau rồi. Cho nên sự tương tác giữa bọn mình diễn ra khá thường xuyên.

Có nhiều tin đồn rằng các thí sinh thân nhau sẽ “kéo bè chia phái” trong cuộc thi, bạn nghĩ sao về việc này? Nếu bạn gặp trường hợp như vậy thì bạn sẽ giải quyết như thế nào?

Tôi nghĩ việc chia bè chia phái là việc diễn ra thường xuyên. Không chỉ trong mỗi cuộc thi mà nó rất dễ diễn ra trong cuộc sống thường ngày. Như khi đi học, chắc chắn mình sẽ thích chơi với những người hiểu mình, hợp cạ với mình hơn. Tôi cũng vậy, trong cuộc thi, tôi có được những người chị rất thân thiết. Những người chị đó dạy cho mình rất nhiều điều, luôn bên cạnh chia sẻ và động viên tôi những lúc bản thân gặp khó khăn.

Bây giờ khi tôi đã ở vị trí có nhiều trách nhiệm hơn, tôi sẽ cố gắng không làm mọi người buồn phiền hay lo lắng về mình. Tôi muốn dung hòa tất cả mọi thứ chứ không có chia bè chia phái, không kỳ thị hay cô lập cá nhân nào cả.

Á hậu Quỳnh Anh: Từng định kiến về “chân dài đại gia”, có cái nhìn không tốt về hoa hậu - ảnh 4

Nếu được khuyên một thí sinh quay lại cuộc thi MUVN năm sau, bạn sẽ khuyên ai? Vì sao?

Như tôi cũng đã từng chia sẻ, tôi rất tiếc cho chị Phí Phương Anh. Chị rất sáng, rất có phong cách nhưng chị vẫn thiếu đi sự hiếu chiến trong mình. Cho nên nếu có cơ hội quay lại đấu trường nhan sắc một lần nữa, tôi mong rằng chị Phí Phương Anh sẽ trau dồi kinh nghiệm và rèn luyện thêm cho mình cái lửa để có thể tiếp tục chiến đấu tại cuộc thi.

Các fan sắc đẹp nhận xét gương mặt của bạn rất hợp với tiêu chí quốc tế và độ tuổi vẫn còn phù hợp. Bạn có muốn sau khi kết thúc nhiệm kỳ sẽ thi thêm một cuộc thi nhan sắc khác hay thi lại MUVN một lần nữa để có cho mình vị trí cao hơn?

Nếu mà tôi thi lại MUVN một lần nữa thì mọi người chắc chắn sẽ nói Quỳnh Anh rất là tham. Bản thân mình thật sự rất trân trọng và cảm ơn những tình cảm của mọi người luôn luôn yêu thương và ủng hộ Quỳnh Anh. Nhưng đối với mình chuyện thi cử còn phụ thuộc vào rất nhiều thứ. Tôi cần phải trau dồi và rèn luyện bản thân mình nhiều hơn để có thể sẵn sàng cho những cuộc thi tiếp theo nếu có cơ hội. Một cuộc thi quốc tế thì tại sao lại không? Nếu có cơ hội chắc chắn tôi sẽ bắt lấy.

Được biết gia đình Quỳnh Anh có truyền thống công an bộ đội, phản ứng của gia đình như thế nào sau khi bạn đạt danh hiệu á hậu?

Gia đình tôi đã rất hạnh phúc và vỡ òa khi mình được xứng tên ở ngôi vị á hậu. Gia đình tôi lúc đó đang ở Hà Nội để trực tin về bão lụt. Vì bộ đội công an thì không thể rời địa phương mà phải luôn luôn sẵn sàng cho nhiệm vụ. Mặc dù rất muốn, bố mẹ vẫn nhắn tin “Chúc mừng con nhé”. Tuy đơn giản thôi nhưng khiến tôi cảm thấy rất vui vì mình đã chinh phục được bố mẹ cho mình theo đuổi con đường nghệ thuật và có cái nhìn khác hơn về người mẫu, hoa hậu.

Nhiều người thắc mắc rằng bạn sẽ dùng danh hiệu Á hậu 1 MUVN 2024 để thực hiện sứ mệnh của mình như thế nào?

Tổ chức MUVN đã có những định hướng tốt nhất cho cả 3 chị em trên hành trình thực hiện sứ mệnh của mình. Vì thế tôi sẽ luôn luôn làm việc hết sức mình, trau dồi và rèn luyện các kỹ năng cần thiết để mình luôn trong tư thế sẵn sàng mỗi khi tổ chức cần.

Được biết bạn từng thi các cuộc thi người mẫu, bạn cũng từng đạt quán quân Siêu mẫu châu Á. Vậy chuyển sang thi một cuộc thi sắc đẹp thì bạn thấy độ khốc liệt khác như thế nào?

Từ cuộc thi người mẫu chuyển sang một cuộc thi sắc đẹp thì quả thật là hai thế giới khác nhau. Tôi phải học lại từ cách catwalk, cách thể hiện bản thân trước công chúng đến cách mình đưa hình ảnh của mình trước công chúng làm sao cho thật đa dạng. Vì trước đó, khi là một người mẫu thì tôi phải luôn giữ một thần thái và phong cách sắc lạnh và cá tính. Cho nên bây giờ, tôi cảm thấy mình khám phá bản thân mình nhiều hơn, đa dạng phong cách hơn cũng như có thể trau dồi khả năng ăn nói của mình trước công chúng nữa.

Á hậu Quỳnh Anh: Từng định kiến về “chân dài đại gia”, có cái nhìn không tốt về hoa hậu - ảnh 5

Chủ đề học vấn của các nàng hậu nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Quỳnh Anh có thể chia sẻ câu chuyện học vấn của mình hiện tại như thế nào?

Khi tôi còn ở Hà Nội, tôi đã học xong năm 1 ở Trường đại học Công Đoàn. Sau đó cơ duyên tại The Face 2018 đến với Quỳnh Anh. Thế nên, tôi đã quyết định tham dự The Face và nam tiến. Khi nam tiến rồi, tôi vẫn không dừng lại việc học của mình. Tôi vẫn tiếp tục đăng ký học tại trường Cao đẳng du lịch Sài Gòn nữa. Sau đó một cơ duyên khác lại tới là cuộc thi Siêu mẫu Châu Á tổ chức tại Singapore. Không may mắn Quỳnh Anh thi vào đợt dịch nên mình đã không quay về Việt Nam được. Chính vì thế, tôi không bắt được nhịp học và việc ghi hình cũng phục vụ cho mình việc học online. Thế nên Quỳnh Anh đành phải tạm gác lại việc học của mình ở đó. Tuy nhiên trong tương lai, tôi vẫn sẽ tiếp việc học và trau dồi kiến thức để có thể thực hiện những ước mơ và mong muốn của mình.

Không khó tránh khỏi những lùm xùm sau khi đạt danh hiệu cao ở một cuộc thi sắc đẹp. Bạn sẽ tiếp nhận những bình luận tiêu cực ấy với tinh thần thế nào?

Tôi đã trải qua một lần bị bạo lực mạng rồi. Phải nói lần đó rất khủng khiếp với Quỳnh Anh khi mà nó không chỉ ảnh hưởng với mình mà còn là với gia đình, người thân và bạn bè của mình. Trộm vía là top 3 MUVN năm nay được công chúng và khán giả công nhận và yêu thích. Nên khi tiếp nhận những bình luận tiêu cực mình sẽ lựa chọn để thay đổi và thay đổi, phát triển bản thân mình hơn chứ mình sẽ không quá tập trung vào những bình luận đó để ảnh hưởng đến tâm lý của mình.

Vừa là người mẫu, vừa là á hậu và phải giữ trách nhiệm về sứ mệnh xã hội thì bạn cân bằng công việc của mình như thế nào?

Bây giờ tôi vẫn đang còn trẻ mà. Cho nên tôi vẫn luôn muốn gây dựng sự nghiệp trước sau đó mới chăm lo cho gia đình. Hiện tại, tôi sẽ tập trung hoàn toàn 100% cho sự nghiệp trước để đảm bảo rằng kết thúc nhiệm kỳ thì mọi người vẫn nhớ đến cô á hậu Quỳnh Anh rất hiền lành, rất dễ thương. Bản thân tôi cũng nghĩ rằng mình đang ở vị trí cao hơn thì cũng phải chịu được những trách nhiệm cũng sẽ cao hơn.

Cảm ơn bạn vì những chia sẻ

Photo: Khang Tuấn Lương 

Tin tức mới nhất

Kỳ Duyên phản hồi như thế nào về thông tin chưa tốt nghiệp đại học?
Hậu trường

Kỳ Duyên phản hồi như thế nào về thông tin chưa tốt nghiệp đại học?

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học đang thu hút sự bàn luận của công chúng.

2 giờ trước
Trường Đại học xác nhận Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp
Hậu trường

Trường Đại học xác nhận Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp

4 giờ trước
Chỉ trong vài chục phút, Lê Dương Bảo Lâm đã kêu gọi được số tiền cứu trợ “khủng” từ khán giả
Hậu trường

Chỉ trong vài chục phút, Lê Dương Bảo Lâm đã kêu gọi được số tiền cứu trợ “khủng” từ khán giả

5 giờ trước
Tiếp nối Hòa Minzy, Phạm Thoại ngỏ ý nhận nuôi em bé 3 tuổi sống sót sau bão số 3
Hậu trường

Tiếp nối Hòa Minzy, Phạm Thoại ngỏ ý nhận nuôi em bé 3 tuổi sống sót sau bão số 3

5 giờ trước
Vắng Puka, Gin Tuấn Kiệt để đồng nghiệp nằm lên đùi, hành động tình tứ khiến dân tình bàn tán xôn xao
Hậu trường

Vắng Puka, Gin Tuấn Kiệt để đồng nghiệp nằm lên đùi, hành động tình tứ khiến dân tình bàn tán xôn xao

5 giờ trước
Á hậu Vũ Thúy Quỳnh: Tiếc nuối với phần thi ứng xử top 3 chưa trọn vẹn
Hậu trường

Á hậu Vũ Thúy Quỳnh: Tiếc nuối với phần thi ứng xử top 3 chưa trọn vẹn

5 giờ trước
'Tam tai' của bà trùm hoa hậu Phạm Kim Dung: Bị Á hậu Thúy Vân 'sửa lưng' vì động thái kém tinh tế
Hậu trường

"Tam tai" của bà trùm hoa hậu Phạm Kim Dung: Bị Á hậu Thúy Vân "sửa lưng" vì động thái kém tinh tế

8 giờ trước
Đi từ thiện bị nói 'đừng đem nước tới, ở đây không cần nước', một nam diễn viên lên tiếng đáp trả
Hậu trường

Đi từ thiện bị nói "đừng đem nước tới, ở đây không cần nước", một nam diễn viên lên tiếng đáp trả

9 giờ trước
Một á hậu bị đổ nợ sau khi thi quốc tế, phải bán kênh 'tick xanh' để trả nợ?
Hậu trường

Một á hậu bị đổ nợ sau khi thi quốc tế, phải bán kênh 'tick xanh' để trả nợ?

9 giờ trước
Trường Giang và Nhã Phương âm thầm ủng hộ đồng bào miền Bắc, con số cụ thể là bao nhiêu?
Hậu trường

Trường Giang và Nhã Phương âm thầm ủng hộ đồng bào miền Bắc, con số cụ thể là bao nhiêu?

12 giờ trước
Thúy Diễm lột xác ngoạn mục với vai mẹ kế ác độc trong Cám, được ông xã Lương Thế Thành hết lòng ủng hộ
Hậu trường

Thúy Diễm lột xác ngoạn mục với vai mẹ kế ác độc trong Cám, được ông xã Lương Thế Thành hết lòng ủng hộ

24 giờ trước
Minh Triệu lên tiếng khi bị nói là lợi dụng mối quan hệ của Kỳ Duyên để 'kiếm fame'
Hậu trường

Minh Triệu lên tiếng khi bị nói là lợi dụng mối quan hệ của Kỳ Duyên để "kiếm fame"

2 ngày trước
Á hậu Quỳnh Anh: Từng định kiến về “chân dài đại gia”, có cái nhìn không tốt về hoa hậu
Hậu trường

Á hậu Quỳnh Anh: Từng định kiến về “chân dài đại gia”, có cái nhìn không tốt về hoa hậu

2 ngày trước
Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Mong muốn mang tiếng Việt ra đấu trường quốc tế
Hậu trường

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Mong muốn mang tiếng Việt ra đấu trường quốc tế

2 ngày trước
Ngân 98 bị cư dân mạng “check var” sao kê,  lùm xùm “phông bạt” được làm rõ
Hậu trường

Ngân 98 bị cư dân mạng “check var” sao kê, lùm xùm “phông bạt” được làm rõ

2 ngày trước