Á Hậu Ánh Vương: "Tôi đăng quang Á hậu 4 Miss Grand Vietnam nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ"

Á Hậu 4 Miss Grand Vietnam - Phạm Thị Ánh Vương đã chia sẻ những câu chuyện từ khi chưa đăng cai đến khi trở thành một tân á hậu.

Phạm Thị Ánh Vương, sinh năm 2002, quê ở Bình Thuận. Cô đoạt Á hậu 4 Miss Grand Vietnam 2024. So với nhiều hoa hậu, á hậu, Ánh Vương nổi bật nhờ làn da nâu đặc trưng, đường nét gương mặt cá tính, đôi môi dày gợi cảm. Sau đêm chung kết, cuộc sống của người đẹp 10x dần có sự thay đổi cũng như cô có được nhiều trải nghiệm hơn. Chia sẻ với YeaH1, Ánh Vương cho biết dù xuất thân không mấy khá giả nhưng cô chưa bao giờ mặc cảm vì hoàn cảnh gia đình vì thấu hiểu được những vất vả của ba mẹ "Tôi biết ơn điều này vì đây chính là cơ hội để tôi có ý thức, có trách nhiệm của mình đối với gia đình hơn".

Top 5 Miss Grand Vietnam 2024 đọ sắc trong chuyến Media Tour sau đăng quang
Top 5 Miss Grand Vietnam 2024 đọ sắc trong chuyến Media Tour sau đăng quang

Ánh Vương ước mơ lan tỏa giá trị tốt đẹp đến với mọi người

- Sau khi đăng quang ngôi vị Á hậu 4 Miss Grand Vietnam 2024 thì cuộc sống của bạn đã thay đổi như thế nào?

Hiện tại, tôi vẫn chưa quen với danh xưng Á Hậu 4 Miss Grand Việt Nam 2024. Và cũng chỉ mới hơn một tuần thôi nên vẫn chưa có gì thay đổi nhiều về cả việc học với công việc của mình. Việc học của tôi thì đã hoàn thành xong rồi nên bây giờ tôi chỉ chờ đợi đến ngày nhận bằng tốt nghiệp thôi."

- Được biết, trước đó bạn từng làm người mẫu, KOLs và hiện tại là trở thành Á hậu của Miss Grand Vietnam 2024, điều gì thôi thúc bạn từ bỏ công việc cũ để đến với cuộc thi?

Nói bỏ thì cũng không phải bỏ, tôi mong muốn tham gia một lĩnh vực mới và hiện tại tôi có thể làm cả ba công việc cùng một lúc như là KOL, người mẫu và cả một Á Hậu.

Á hậu Ánh Vương
Á hậu Ánh Vương

Điều đã thôi thúc tôi tham gia cuộc thi hoa hậu chính là mong muốn lan tỏa rộng rãi hơn những hoạt động thiện nguyện mà tôi luôn ấp ủ. Sau thành công của tôi vào năm 2023 khi lọt vào top 15 Miss Grand Việt Nam và đoạt giải Miss Fashion, tôi đã có cơ hội tổ chức những buổi từ thiện, trong đó có dự án "From Hearts To Souls" mà tôi vinh dự làm đại sứ. Tôi đã đến hai địa phương là Bình Thuận và Ninh Thuận, và sắp tới đây, tôi đang lên kế hoạch hợp tác với một tỉnh ở miền Tây để tiếp tục đóng góp sức mình vào những hoạt động ý nghĩa này.

Chính vì thế, tôi quyết định tham gia cuộc thi hoa hậu, vì tôi tin rằng đây sẽ là cơ hội để tôi không chỉ phát triển bản thân mà còn đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội và cộng đồng nơi tôi sinh sống.

- Sau khi đăng quang, bạn làm thế nào để cân bằng giữa việc học, công việc và các hoạt động thiện nguyện?

Để cân bằng công việc, tôi luôn sắp xếp kế hoạch một cách chỉn chu, ghi chú lịch trình cụ thể. Từ nhỏ đến nay, tôi đã có thói quen lập kế hoạch rõ ràng, và điều này vẫn duy trì khi trở thành Á hậu. Hiện tại, tôi cũng có công ty quản lý hỗ trợ nên việc sắp xếp công việc thuận lợi hơn.

Ánh Vương: "Quá khứ nghèo khó không phải rào cản với tôi"

- Bạn đã chia sẻ về việc xuất thân từ một gia đình bình thường và gặp khó khăn trong việc kiếm tiền. Vậy, đó có phải là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với bạn không?

Gia đình tôi đông con, ba mẹ phải nuôi tôi và các chị cùng đi học. Dù khó khăn, tôi không coi đó là thời gian tồi tệ mà là những trải nghiệm quý giá giúp tôi trưởng thành và có trách nhiệm với gia đình. Ngoài việc học, tôi và các chị thường làm việc phụ giúp gia đình, như gọt mì trong mùa sắn, điều này đã dạy tôi cách trân trọng những khó khăn trong quá khứ.

Ánh Vương biết ơn quá khứ khó khăn vì giúp cô có ý thức, có trách nhiệm với gia đình hơn
Ánh Vương biết ơn quá khứ khó khăn vì giúp cô có ý thức, có trách nhiệm với gia đình hơn

- Sau khi đăng quang các Hoa Hậu, Á Hậu thường gắn với những hình ảnh sang trọng, bạn có nghĩ quá khứ sẽ là rào cản khi bạn lan tỏa hình ảnh của mình đến với mọi người?

Tôi nghĩ là không phải rào cản mà cái đó giúp cho mình rất nhiều thứ. Khi mà mình trải qua những điều đó thì mình mới muốn chia sẻ nhiều hơn về hình ảnh ngày xưa của mình. Bởi vì ngày xưa gia đình tôi dù khó khăn đã cố gắng nuôi nấng mình như thế nào, coi trọng việc học và lo cho năm chị em mình học hành ra sao để đến tận bây giờ, ai cũng đã thành công trong những lĩnh vực khác nhau và tôi muốn lan tỏa tầm quan trọng của việc học này đến các em ở vùng sâu, vùng xa để các em có thể hiểu được khi học tập đầy đủ các em sẽ được nhận lại những điều gì. Đó chính là hình ảnh mà tôi muốn lan tỏa.

- Sau chung kết, đã có nhiều ý kiến trái chiều về kết quả của cuộc thi, là một trong những người đạt giải cao kèm theo đó bạn từng làm người mẫu và KOL, có ý kiến cho rằng bạn được ưu ái hơn trong cuộc thi. Bạn nghĩ sao về điều này?

Tôi cũng đọc nhiều bình luận cho rằng tôi được ưu ái vì là "sân nhà", nhưng tôi không đồng ý. Tôi chỉ cảm thấy may mắn vì được sự ủng hộ nồng nhiệt từ người dân quê mình. Trong đêm chung kết năm 2023 tại sân vận động Phú Thọ, mặc dù tôi không nhận được nhiều sự cổ vũ như mong đợi, nhưng ở quê nhà, tôi có thể thể hiện hết mình và nhận được tình cảm ấm áp từ mọi người. Tôi rất biết ơn về điều đó.

- Nhiều ý kiến cư dân mạng cho rằng sau khi đăng quang thì các bạn hoa hậu, Á hậu bắt đầu đổi đời, xài đồ hiệu, đi xe sang hoặc là giàu lên trong một đêm thì quan điểm của bạn như thế nào về vấn đề này?

Giàu lên trong một đêm hả? (Cười). Tôi nghĩ đó là tùy quan điểm của mỗi người còn đối với tôi, mình có cái gì xài được thì mình cứ xài, áo quần hay là phụ kiện cái nào mình xài được thì mình cứ xài thôi. Còn đổi đời thì quan điểm của mỗi người mỗi khác ạ. Giống như việc học của tôi thì tôi cũng sẽ học theo thôi chứ khi mà mình đăng cai thì việc học của mình cũng rất quan trọng.

- Ánh Vương từng chia sẻ là chỉ thích xài đồ bình dân, hiện tại trở thành á hậu thì bạn còn có suy nghĩ này không? Bạn có sợ việc xài đồ bình dân của mình sẽ bị gắn với hình ảnh "á hậu nhà quê" và ảnh hưởng việc nâng cấp giá trị bản thân mình lên? 

Theo tôi sự nâng cấp của mình là khi mà những cái kinh nghiệm sống của mình, những trải nghiệm của mình có thể được lan tỏa đến các bạn trẻ đó mới gọi là nâng cấp giá trị còn những món đồ như quần áo, phụ kiện hay là trang phục nó chỉ là cái vải bên ngoài thôi và nó giúp mình chỉn chu hơn thôi thì tại sao mình không nghĩ đơn giản là mặc đồ để nhìn mình chỉn chu hơn và phù hợp với hoàn cảnh xung quanh thôi.

Á Hậu Ánh Vương: 'Tôi đăng quang Á hậu 4 Miss Grand Vietnam nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ' - ảnh 4

- Có những ý kiến cho rằng thi Hoa Hậu là đổi đời và sau đó tìm một bến đỗ để kết hôn và sinh con thì bạn nghĩ sao về quan điểm này? 

Quan điểm của tôi thì việc đầu tiên tôi quan tâm việc học, tôi muốn học lên một tí nữa cho bản thân mình, nâng cấp những giá trị còn yếu bên trong mình, tích lũy nhiều kiến thức hay và trải nghiệm những gì mình còn thiếu thì tôi muốn nâng cấp những cái đó lên trước sau đó theo định hướng của công ty như thế nào thì tôi có thể sẽ làm theo những công tác thiện nguyện các tổ chức xã hội của mình là mình đang muốn hướng tới muốn bắt tay vào làm.

- Hiện tại bạn đang độc thân vậy mẫu người lý tưởng của bạn như thế nào?

Mẫu người của tôi thì tôi rất là thích những kiểu người tốt bụng, kính trên nhường dưới, có những đức tính đẹp còn ở chiều cao hay gì đó thì tôi nghĩ là tùy duyên thôi. Nói về tình yêu thì mình không thể biết trước được điều gì nhưng mà người có thể giúp mình trong công việc, trong cuộc sống hằng ngày, gặp nhau thấy vui là được.

- Vừa có nhan sắc lại vừa nổi tiếng, Ánh Vương trước đây có từng gặp phải rắc rối hay nhận những lời mời khiếm nhã chưa?

Đối với quan điểm của tôi thì tất cả phụ thuộc vào cách mình nhìn nhận nó như thế nào. Nếu như mình nhìn nhận nó tích cực thì nó sẽ là tích cực, nếu mình nhìn nhận nó tiêu cực thì nó sẽ là tiêu cực và mình phải biết phân biệt những cái đó là đúng hay sai và thay đổi nếu bản thân sai, cái đó là quan điểm của mỗi người sẽ khác nhau.

- Nhiều fan sắc đẹp thắc mắc là bạn sẽ dùng tiền thưởng để làm gì? Định hướng sắp tới của bạn với danh hiệu này là gì?

Hiện tại, định hướng sắp tới đang trong dữ liệu của tôi nên là có thể sẽ không chia sẻ được. Nhưng tiết lộ một chút thông tin là sắp tới đây tôi sẽ về quê và có thể sẽ có một công tác truyền hình nho nhỏ nhưng mà đó chỉ là tri ân thôi chứ không phải nó nhằm mục đích về thiện nguyện. Tôi muốn tri ân và cảm ơn tới những người đã luôn yêu thương tôi bởi vì nhờ có làng xóm nhờ có những người bà dưới quê mình đã hỗ trợ gia đình của mình trong nhiều năm lúc mà hồi khó khăn và bây giờ tôi muốn cảm ơn và muốn tri ân đến họ.

Cảm ơn bạn vì những chia sẻ!

Tin tức mới nhất

Tiếp tục bị khán giả nhắc lại clip dựng cảnh làm màu cứu trợ, Ưng Hoàng Phúc lên tiếng phản hồi
Hậu trường

Tiếp tục bị khán giả nhắc lại clip dựng cảnh làm màu cứu trợ, Ưng Hoàng Phúc lên tiếng phản hồi

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đã một cách lịch sự phản hồi lại những bình luận châm chọc mình.

12 giờ trước
Tài tử Từ Thiếu Cường qua đời vì ung thư, vợ đau tim đi theo chồng khi đang lo tang lễ
Hậu trường

Tài tử Từ Thiếu Cường qua đời vì ung thư, vợ đau tim đi theo chồng khi đang lo tang lễ

13 giờ trước
Thuỳ Tiên cùng Team Châu Phi đến thăm người dân Lào Cai, Yên Bái
Hậu trường

Thuỳ Tiên cùng Team Châu Phi đến thăm người dân Lào Cai, Yên Bái

16 giờ trước
Bị nói sống ảo khi không có sao kê 1,3 tỷ đồng tiền ủng hộ miền Bắc, Nhật Kim Anh chính thức lên tiếng
Hậu trường

Bị nói sống ảo khi không có sao kê 1,3 tỷ đồng tiền ủng hộ miền Bắc, Nhật Kim Anh chính thức lên tiếng

19 giờ trước
Hoa hậu Đỗ Thị Hà đến làng Nủ hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả hậu bão Yagi
Hậu trường

Hoa hậu Đỗ Thị Hà đến làng Nủ hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả hậu bão Yagi

2 ngày trước
Vì sao 'check var' nam ca sĩ ủng hộ 1 tỷ đồng nhưng không thấy tên?
Hậu trường

Vì sao "check var" nam ca sĩ ủng hộ 1 tỷ đồng nhưng không thấy tên?

2 ngày trước
Lời nhắn gửi đặc biệt của Bùi Quỳnh Hoa đến đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt khi final walk
Hậu trường

Lời nhắn gửi đặc biệt của Bùi Quỳnh Hoa đến đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt khi final walk

2 ngày trước
Thực hư chuyện nghệ sĩ bán vàng trong ngày ế khách để đắt show hơn
Hậu trường

Thực hư chuyện nghệ sĩ bán vàng trong ngày ế khách để đắt show hơn

2 ngày trước
Vũ Mạnh Cường dầm mưa gần chục cây số đến chương trình vận động góp sức  'Hướng Về Miền Bắc'
Hậu trường

Vũ Mạnh Cường dầm mưa gần chục cây số đến chương trình vận động góp sức "Hướng Về Miền Bắc"

2 ngày trước
Vợ và con gái MC Quyền Linh đến ủng hộ trực tiếp buổi ghi hình chương trình Mái ấm gia đình Việt
Hậu trường

Vợ và con gái MC Quyền Linh đến ủng hộ trực tiếp buổi ghi hình chương trình Mái ấm gia đình Việt

2 ngày trước
Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024, nhận cú đúp 2 vương miện sau 10 năm
Hậu trường

Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024, nhận cú đúp 2 vương miện sau 10 năm

2 ngày trước
Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Việt Nam 2024
Hậu trường

Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Việt Nam 2024

3 ngày trước
Chung kết Miss Universe Vietnam 2024: Kỳ Duyên chính thức là tân Hoa hậu MUVN 2024
Hậu trường

Chung kết Miss Universe Vietnam 2024: Kỳ Duyên chính thức là tân Hoa hậu MUVN 2024

3 ngày trước
Đi từ thiện vùng lũ nhiệt tình, Diệp Lâm Anh vẫn nhận về bình luận tiêu cực vì vấn đề trang phục
Hậu trường

Đi từ thiện vùng lũ nhiệt tình, Diệp Lâm Anh vẫn nhận về bình luận tiêu cực vì vấn đề trang phục

3 ngày trước
'Check var' sao kê hot streamer Độ Mixi, kết quả khiến mọi người choáng váng
Hậu trường

"Check var" sao kê hot streamer Độ Mixi, kết quả khiến mọi người choáng váng

3 ngày trước