24h
Yeah1 News

Việt Nam là 1 trong 15 quốc gia đáng sống nhất thế giới, mức chi phí sinh hoạt phải chăng

Thứ ba, 29/08/2023 | 10:35 (GMT+7)

Theo một khảo sát mới đây vừa công bố, Việt Nam là 1 trong 15 quốc gia được đánh giá đáng sống nhất thế giới.

Theo khảo sát từ Internations, là một mạng lưới người nước ngoài toàn cầu với hơn 4 triệu thành viên cho biết, Việt Nam đứng thứ 14 trong danh sách 53 quốc gia tốt cho người nước ngoài được công bố.

Internations đã thực hiện cuộc khảo sát dựa trên 56 yếu tố ảnh hưởng đến cuộc sống ở nước ngoài như: chi phí sinh hoạt, chi phí nhà ở hoặc khả năng sử dụng Internet tốc độ cao, cơ hội công việc...Khảo sát được thực hiện với 12.000 người từ 171 quốc gia, vùng lãnh thổ. 

Việt Nam là 1 trong 15 quốc gia đáng sống nhất thế giới, mức chi phí sinh hoạt phải chăng - ảnh 1

Thông tin về kết quả khảo sát của Internations

Theo kết quả khảo sát này, 4 quốc gia dẫn đầu danh sách gồm: Mexico, Tây Ban Nha, Panama và Malaysia. Việt Nam thuộc nhóm các quốc gia châu Á được người nước ngoài đánh giá cao nhất về chỉ số an ninh. Cùng với đó Việt Nam là nơi đáng sống bởi chi phí sinh hoạt phải chăng.

Về chỉ số tài chính cá nhân, Việt Nam dẫn đầu danh sách thế giới. Chỉ số này dựa trên 3 yếu tố gồm: mức độ hài lòng về tình hình tài chính, chi phí sinh hoạt chung và khả năng thu nhập của người tham gia khảo sát có thể đủ sống thoải mái hay không. 77% số người tham gia khảo sát cho rằng chi phí sinh hoạt thuận lợi, trong khi đó mức trung bình toàn cầu là 44%.

Cũng theo khảo sát này, Việt Nam là đất nước tạo nhiều cơ hội cho người nước ngoài dễ định cư với những chỉ số tích cực ở hạng mục văn hóa, hiếu khách, dễ kết bạn và sự thân thiện của người bản xứ.

Việt Nam là 1 trong 15 quốc gia đáng sống nhất thế giới, mức chi phí sinh hoạt phải chăng - ảnh 2
Việt Nam là 1 trong 15 quốc gia đáng sống nhất thế giới, mức chi phí sinh hoạt phải chăng - ảnh 3

Việt Nam là đất nước hiếu khách và có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, nổi tiếng

Tuy nhiên một số vấn đề vẫn đang được đánh giá thấp như: Chất lượng môi trường kém, khoảng 55% người tham gia khảo sát cảm thấy không thoải mái với chất lượng không khí. Ngoài ra người nước ngoài ít hài lòng với dịch vụ hành chính trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Đồng thời gặp khó khăn trong việc xin thị thực để định cư.

Tiếng Việt cũng là một trở ngại, không một người nước ngoài nào sống ở Việt Nam tự tin nói tốt ngôn ngữ này. Trong khi đó tỷ lệ trung bình người ngoại quốc có thể nói tiếng bản địa khi định cư ở một quốc gia là 34%.

Việt Nam là 1 trong 15 quốc gia đáng sống nhất thế giới, mức chi phí sinh hoạt phải chăng - ảnh 4

Người nước ngoài đánh giá mức chi phí sinh hoạt ở Việt Nam phải chăng và đáng sống

Top 15 các quốc gia đáng sống nhất thế giới cụ thể theo thứ tự gồm: Mexico, Tây Ban Nha, Panama, Malaysia, Đài Loan, Thái Lan, Costa Rica, Philippines, Bahrain, Bồ Đào Nha, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất UAE, Oman, Indonesia, Vietnam và Brazil.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục