24h
Yeah1 News

Thành phố này là nơi ngủ ngon nhất Việt Nam, nhiều người bỏ tiền đến chỉ...để ngủ

Thứ ba, 01/08/2023 | 15:23 (GMT+7)

Đây được mệnh danh là thành phố ngủ ngon nhất tại Việt Nam với những điều kiện lý tưởng cho giấc ngủ. Thậm chí hình thức du lịch để cải thiện giấc ngủ cũng trở nên nở rộ.

Khi đi du lịch đến những địa danh mới, nhiều người sẽ dành thời gian tham quan cảnh đẹp, thưởng thức ẩm thực, nhưng cũng có không ít người lựa chọn các địa điểm để nghỉ dưỡng, nghỉ ngơi và đặc biệt là có thể ngủ ngon sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Với những ai có nhu cầu này, thành phố Pleiku (Gia Lai) là điểm đến lý tưởng. Pleiku được mệnh danh là "thành phố ngủ ngon nhất Việt Nam".

Thành phố này là nơi ngủ ngon nhất Việt Nam, nhiều người bỏ tiền đến chỉ...để ngủ - ảnh 1
Thành phố này là nơi ngủ ngon nhất Việt Nam, nhiều người bỏ tiền đến chỉ...để ngủ - ảnh 2

Pleiku được mệnh danh là "thành phố ngủ ngon nhất Việt Nam" nhờ không khí trong lành, mát mẻ

Với điều kiện thời tiết mát mẻ, nhiệt độ chỉ dao động từ 23 độ C, thời điểm nóng nhất chỉ khoảng 33 độ C vào mùa hè, mùa đông lạnh nhất khoảng 8 độ C. Không khí này phù hợp cho việc..ngủ. Việc đi vào giấc ngủ ở đây cũng được nhiều người nhận xét là dễ dàng hơn khi có thiên nhiên trong lành, không khí thoải mái, nhiều cây xanh, đồi núi.

Nhiều người bản địa lẫn du khách ở Pleiku đều công nhận rằng nơi đây có thể khiến họ dễ ngủ hơn. Đặc biệt là vào khoảng thời gian cuối mùa thu, khi không khí se lạnh, việc ngủ sâu giấc và sau đó để thức dậy được cũng là một điều không hề dễ dàng.

Nhờ đem đến cho người dân lẫn du khách giấc ngủ ngon, thành phố Pleiku cũng được xem là "thành phố vì sức khỏe".

Thành phố này là nơi ngủ ngon nhất Việt Nam, nhiều người bỏ tiền đến chỉ...để ngủ - ảnh 3

Núi lửa Chư Đăng Ya cách trung tâm phố núi Pleiku khoảng 15km

Thành phố này là nơi ngủ ngon nhất Việt Nam, nhiều người bỏ tiền đến chỉ...để ngủ - ảnh 4

Chùa Minh Thành, ngôi chùa với lối kiến trúc và không gian xanh mướt tại Pleiku

UBND tỉnh Gia Lai xác định điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Pleiku và vùng phụ cận đến năm 2040 có 3 mục tiêu chính. Trong đó quan trọng nhất là xây dựng Pleiku với thương hiệu "Cao nguyên vì sức khỏe", nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân, phát triển hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đô thị, phát triển kinh tế xã hội, môi trường bền vững.

Pleiku là thành phố thuộc tỉnh Gia Lai với diện tích  266,6 km2 và dân số 458.742 người (tính đến năm 2019). Tại Pleiku có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Biển Hồ, núi Hàm Rồng, đập Tân Sơn, chùa Minh Thành...cùng với đó là những nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực thu hút khách du lịch.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục