24h
Yeah1 News

Thành phố có nhiều cây cầu bậc nhất Việt Nam, có cầu còn tự động tách làm đôi

Thứ hai, 07/08/2023 | 15:18 (GMT+7)

Thành phố này được xem là một trong những nơi có nhiều cầu bậc nhất nước ta, với nhiều cây cầu được thiết kế đặc biệt.

Trên khắp dải đất hình chữ S có nhiều điều thú vị và những cái nhất đặc biệt của các tỉnh thành. Nhắc đến Đà Nẵng, bên cạnh danh xưng "Thành phố đáng sống", nơi đây còn được mệnh danh là "Thành phố của những cây cầu".

Thành phố có nhiều cây cầu bậc nhất Việt Nam, có cầu còn tự động tách làm đôi - ảnh 1

Đà Nẵng là thành phố có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng (Ảnh Thanh Niên)

Trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có nhiều cây cầu dài ngắn, lớn nhỏ khác nhau, giúp nối liền các quận huyện, giúp người dân di chuyển thuận tiện. TP. Đà Nẵng có chiều dài Bắc - Nam khoảng 20 km tính từ cửa sông Hàn lên đến thượng lưu, nhưng đã có đến 9 cây cầu. Trong đó có 6 cầu bắc qua sông Hàn gồm: cầu Thuận Phước, cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Trần Thị Lý, cần Tiên Sơn; 3 cầu bắc qua sông Cẩm Lệ gồm: cầu Hòa Xuân, cầu Nguyễn Tri Phương và cầu Cẩm Lệ.

Cầu Rồng - Biểu tượng của TP. Đà Nẵng

Chắc chắn khi nhắc đến Đà Nẵng nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh cây cầu Rồng. Cầu Rồng dài 666m, được khánh thành và đưa vào sử dụng từ ngày 29/3/2013, được xây dựng tại khu vực nút giao thông gần Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng, nối với nút giao thông đường Nguyễn Văn Linh, phía đông là nút giao thông đường Ngô Quyền, kéo dài đến tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp.

Bên cạnh thiết kế với hình chú rồng đầy hoành tráng, điểm nhấn đặc biệt của cây cầu này là hệ thống phun nước, phun lửa vào 9h tối cuối tuần. 

Thành phố có nhiều cây cầu bậc nhất Việt Nam, có cầu còn tự động tách làm đôi - ảnh 2

Cầu Rồng - Biểu tượng của TP. Đà Nẵng (Ảnh Internet)

Cầu quay sông Hàn - Cây cầu có thể tự động tách đôi

Cầu sông Hàn được khánh thành vào năm 2000, có chiều dài 487,7 m và rộng 12,9m, nối liền hai trục đường chính của Đà Nẵng là Lê Duẩn và Phạm Văn Đồng.

Đây là cây cầu quay duy nhất hiện tại của Việt Nam, có thể xoay được 90 độ. Khi xoay, phần giữa cầu sẽ tách làm đôi, mở ra một con đường lớn để tàu thuyền có thể đi qua được.

Thành phố có nhiều cây cầu bậc nhất Việt Nam, có cầu còn tự động tách làm đôi - ảnh 3

Cầu Thuận Phước có thể tự cộng tách đôi (Ảnh Internet)

Cầu Thuận Phước - Cây cầu đẹp và độc đáo

Trong số những cây cầu nổi tiếng ở Đà Nẵng, cầu Thuận Phước được đánh giá cao. Đây là một trong những cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam, như một dải lụa vắt ngang qua cửa sông Hàn, nơi giao thoa giữa sông và vịnh Đà Nẵng.

Cầu Thuận Phước được thiết kế với chiều dài 1,856 m, rộng 18m gồm 4 làn xe và 2 lối đi bộ. Cầu được khởi công từ năm 2003 và khánh thành, đưa vào sử dụng vào năm 2009. Cầu Thuận Phước được xem là huyết mạch nối liền con đường Nguyễn Tất Thành đến cầu Mân Quang, giúp rút ngắn khoảng cách giữa 2 quận Hải Châu và Sơn Trà.

Thành phố có nhiều cây cầu bậc nhất Việt Nam, có cầu còn tự động tách làm đôi - ảnh 4

Cầu Thuận Phước là một trong những cây cầu có thiết kế độc đáo bậc nhất tại Việt Nam (Ảnh Internet)

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng   cầu sông hàn   Việt Nam  

Cùng chuyên mục