24h
Yeah1 News

Nghề nghiệp 'nhạy cảm' bị cấm tham gia tour du lịch ở một tỉnh của Trung Quốc

Thứ hai, 24/07/2023 | 13:02 (GMT+7)

Các công ty tour du lịch ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đang cấm những người làm nghề nghiệp đặc biệt này tham gia các tour du lịch của họ.

Nổi tiếng với văn hóa đặc sắc và phong cảnh đa dạng, Vân Nam (Trung Quốc) cũng nổi tiếng với các tour du lịch giá rẻ, du khách bị chèo kéo mua đồ lưu niệm tại các cửa hàng địa phương. Sau phản ứng dữ dội của công chúng, các công ty tour du lịch đang áp đặt các hạn chế đối với du khách là nhà báo để giảm thiểu nguy cơ phơi bày các hoạt động kinh doanh đáng ngờ của họ.

Vân Nam (Trung Quốc) vốn rất thu hút khách du lịch bởi cảnh đẹp (Ảnh: Internet)
Vân Nam (Trung Quốc) vốn rất thu hút khách du lịch bởi cảnh đẹp (Ảnh: Internet)

Các công ty tour du lịch cho biết, rất có thể các nhà báo sẽ tìm thấy những điều không tốt để đưa tin về tour du lịch, đặc biệt là trong mùa hè bận rộn. hầu hết các công ty du lịch ở Trung Quốc đều cung cấp các tour du lịch giá rẻ bao gồm một số địa điểm tham quan bắt buộc là các cửa hàng địa phương; từ đó, họ có thể kiếm được hoa hồng từ bất kỳ hoạt động mua sắm nào của du khách được thực hiện tại đó.

Chính vì thế mà họ không muốn cho các nhà báo, phóng viên tham gia tour du lịch để tránh bị bóc trần, đưa tin tức không tốt làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh chiêu trò của họ. 

Theo trang tin Sixth Tone, khi du lịch tại Trung Quốc tăng trưởng trở lại sau nhiều năm hạn chế do đại dịch COVID-19, các video được chia sẻ trên mạng xã hội nước này trong những tuần gần đây cho thấy, các hướng dẫn viên du lịch tại Vân Nam đã lăng mạ những khách hàng từ chối mua hàng hoặc ngồi lại trên xe thay vì vào tham quan các cửa hàng.

Phóng viên và nhà báo là nghề nghiệp bịc ác tour du lich Trung Quốc cấm tham gia vì sơ đưa tin bóc trần sự thật (Ảnh: Internet)
Phóng viên và nhà báo là nghề nghiệp bịc ác tour du lich Trung Quốc cấm tham gia vì sơ đưa tin bóc trần sự thật (Ảnh: Internet)

Theo đài truyền hình nhà nước CCTV của Trung Quốc, một công ty du lịch tại Vân Nam vào năm 2017 đã liệt kê các quy định cấm luật sư, nhà báo và những người làm việc trong ngành du lịch tham gia các tour du lịch của họ. Các công ty tour du lịch bày tỏ rằng các nhà báo nên đi du lịch tự túc hoặc tham gia các tour đắt tiền hơn. Hiện vụ việc này vẫn đnag được chính quyền điều tra làm rõ. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục