24h
Yeah1 News

Đất nước giàu có tại châu Á được chính phủ cấp ngân sách xây dựng làng Việt Nam, thu hút đông đảo khách du lịch

Thứ năm, 07/09/2023 | 13:45 (GMT+7)

Dự án Làng Việt Nam đánh dấu sự hợp tác phát triển mối quan hệ Hàn - Việt sắp được hoàn tất, dự kiến thu hút 100.000 khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm.

Vừa qua, thông tin Chính phủ Hàn Quốc cấp ngân sách để phát triển dự án Làng Việt Nam tại làng Bonghwa, tỉnh Gyeongsang đã tạo được tiếng vang lớn. Theo dự kiến, một ngôi làng truyền thống đậm chất Việt Nam với chi phí lớn sẽ được xây dựng, nhằm tăng cường trao đổi văn hóa và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Bonghwa và Việt Nam trong lĩnh vực du lịch, văn hóa và giáo dục.

Đất nước giàu có tại châu Á được chính phủ cấp ngân sách xây dựng làng Việt Nam, thu hút đông đảo khách du lịch - ảnh 1

Được biết, Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ kinh phí xây dựng ngôi làng trong năm 2024. Con số được công bố để cung cấp cho dự án Làng Việt Nam là 151.000 USD (khoảng 3,6 tỷ đồng). Nhiều nguồn tin cũng cho biết Làng Việt Nam có tổng diện tích đất là 38.350m2, với các cơ sở để lưu trú và đào tạo văn hóa, cùng một gian phòng biểu diễn tại xã Bongseong , Bonghwa.

Theo đó, dự án xây dựng làng Việt Nam tại tỉnh Gyeongsang ban đầu được xúc tiến như một dự án địa phương tại làng Bonghwa. Với nỗ lực nhằm hướng tới mục tiêu trở thành dự án quy mô quốc gia, làng Bonghwa đã kết hợp cùng tỉnh Kyungsang để vận động mở rộng dự án này. Động thái Hàn Quốc đưa dự án này vào ngân sách 2024 cho thấy khả năng sẽ chuyển đổi thành dự án quốc gia.

Đất nước giàu có tại châu Á được chính phủ cấp ngân sách xây dựng làng Việt Nam, thu hút đông đảo khách du lịch - ảnh 2
Đất nước giàu có tại châu Á được chính phủ cấp ngân sách xây dựng làng Việt Nam, thu hút đông đảo khách du lịch - ảnh 3

Việc dự thảo ngân sách năm 2024 của chính phủ Hàn Quốc đang trong bối cảnh có mức tăng thấp nhất khi so sánh trong 20 năm trở lại. Vì thế, việc các hạng mục đề xuất của dự án xây dựng làng Việt Nam đã được duyệt vào ngân sách là tín hiệu rất tích cực. 

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, làng Việt Nam sau khi được hoàn tất xây dựng sẽ thu hút 100.000 du khách. Điều đó đồng nghĩa với việc mang lại kinh tế trung bình cho khu vực này vào khoảng 3,7 tỷ won, tạo ra cơ hội việc làm cho 482 người lao động. Một trong những lý do khiến làng Việt Nam phù hợp với nơi đây chính là khung cảnh thiên nhiên vô cùng nên thơ và yên bình.

Đất nước giàu có tại châu Á được chính phủ cấp ngân sách xây dựng làng Việt Nam, thu hút đông đảo khách du lịch - ảnh 4
Đất nước giàu có tại châu Á được chính phủ cấp ngân sách xây dựng làng Việt Nam, thu hút đông đảo khách du lịch - ảnh 5

Tỉnh Gyeongsang nằm ở phía đông nam Hàn Quốc, là nơi hội tụ đầy đủ các nét đặc trưng và nổi bật với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, thiên nhiên êm dịu và cảnh vật thanh bình. Tỉnh Gyeongsang trước đây là nơi sinh sống của dòng họ Lee Hwasan (Lý Hoa Sơn).

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục