24h
Yeah1 News

3 địa danh của Việt Nam lọt top di sản UNESCO ấn tượng nhất Đông Nam Á, nơi số 3 siêu đẹp

Thứ sáu, 07/07/2023 | 19:25 (GMT+7)

Có 3 địa danh ở Việt Nam vừa được xếp vào danh sách những di sản UNESCO ấn tượng nhất khu vực Đông Nam Á.

Tạp chí du lịch Wanderlust của Anh mới đây đã bình chọn ra những di sản UNESCO ấn tượng nhất Đông Nam Á, trong số những cái tên được nhắc đến, có 3 địa danh ở Việt Nam.

Vịnh Hạ Long là địa danh đầu tiên của Việt Nam lọt top di sản UNESCO ấn tượng nhất Đông Nam Á. Theo nhận định từ Wanderlust, không có nơi nào trên thế giới có quy mô cấu trúc núi đá vôi trên biển ấn tượng hơn Vịnh Hạ Long. Với khoảng 1.600 núi đá vôi hiên ngang giữa vùng biển của Vịnh Bắc Bộ, Vịnh Hạ Long là nơi hội tụ hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ cùng cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú.

3 địa danh của Việt Nam lọt top di sản UNESCO ấn tượng nhất Đông Nam Á, nơi số 3 siêu đẹp - ảnh 1

Cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú của Vịnh Hà Long

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1994. Sau gần 30 năm, nơi đây trở thành địa điểm du lịch được nhiều du khách trong và ngoài nước muốn ghé thăm. Tạp chí Wanderlust gợi ý khi đến với Vịnh Hạ Long, du khách có thể chèo thuyền kayak để trải nghiệm chân thực và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời ở đây.

Phố cổ Hội An là địa điểm tiếp theo có tên trong danh sách của Wanderlust. Hội An có vẻ đẹp của sự yên bình, cổ kính của một phố cổ, khác với sự xô bồ, ồn ào nơi đô thị hiện tại.

Tại phố cổ Hội An, du khách có thể đi bộ hoặc đạp xe dọc các con phố với những dãy nhà màu vàng đặc trưng, ngắm cảnh quan trang nhã, thưởng thức những món ăn ngon đặc trưng như: cơm gà Hội An, bánh mì Phượng,..

3 địa danh của Việt Nam lọt top di sản UNESCO ấn tượng nhất Đông Nam Á, nơi số 3 siêu đẹp - ảnh 2

Phố cổ Hội An đẹp lung linh huyền ảo

Phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1999. Nơi đây mỗi năm đón hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm, không gian mát mẻ, nhẹ nhàng và êm đềm, mang nét hoài cổ trở thành nét độc đáo thu hút của phố cổ Hội An.

Phong Nha - Kẻ Bàng là địa danh còn lại của Việt Nam lọt top những di sản UNESCO ấn tượng nhất Đông Nam Á. Với 885 km rừng nguyên sinh, đỉnh núi đá vôi lâu đời nhất châu Á, Phong Nha - Kẻ Bàng hùng vĩ và là một trong những nơi có thiên nhiên tự nhiên đẹp bậc nhất.

Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2002. Đặc biệt ở đây có Sơn Đoòng, một hang động dài 5km nổi tiếng trên toàn thế giới. Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới được chính thức khám phá năm 2009. 

3 địa danh của Việt Nam lọt top di sản UNESCO ấn tượng nhất Đông Nam Á, nơi số 3 siêu đẹp - ảnh 3

Hang Sơn Đoòng là điểm nhấn nổi bật tại Phong Nha - Kẻ Bàng

Hang Sơn Đoòng được xem là "tinh hoa" của tự nhiên khi có những hố sụt bên trong hang với ánh nắng mặt trời chiếu rọi làm sáng bừng cả không gian và tô điểm hang bằng hơi thở xanh tươi của núi rừng tạo nên vẻ đẹp choáng ngợp, hùng vĩ của thiên nhiên.

Tại Phong Nha - Kẻ Bàng, du khách cũng có thể thám hiểm nhiều hang động khác, chèo thuyền kayak thăm thú thiên nhiên kỳ thú nơi đây.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục