24h
Yeah1 News

2 thành phố của Việt Nam lọt top điểm đến được yêu thích nhất châu Á, nơi nào mà ai cũng muốn tới một lần?

Thứ hai, 24/07/2023 | 11:31 (GMT+7)

Có 2 thành phố của Việt Nam vừa lọt vào danh sách những điểm đến được yêu thích nhất tại châu Á. Một nơi mang nét cổ kính và một nơi hiện đại.

Tạp chí du lịch quốc tế Travel + Leisure mới đây đã vinh danh Hội An và TP. Hồ Chí Minh trong danh sách Top 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023. Điều này dựa trên bình chọn của độc giả khắp nơi gửi về, dựa trên những trải nghiệm du lịch của họ tại các thành phố ở châu Á. Cùng với đó là các tiêu chí điểm tham quan, danh lam thắng cảnh, văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện của con người, dịch vụ mua sắm, giá trị điểm đến.

Hội An xếp ở vị trí thứ 13 và TP. Hồ Chí Minh góp mặt ở vị trí số 14 trong danh sách này.

2 thành phố của Việt Nam lọt top điểm đến được yêu thích nhất châu Á, nơi nào mà ai cũng muốn tới một lần? - ảnh 1

Phố cổ Hội An đẹp nên thơ với góc nhìn từ trên cao

Các thành phố còn lại được Trave + Leisure điểm tên gồm: Udaipur (Ấn Độ), Kyoto (Nhật Bản), Ubud (Indonesia), Bangkok (Thái Lan), Mumbai (Ấn Độ), Luang Prabang (Lào), Siem Reap (Campuchia), Singapore (Singapore), Osaka (Nhật Bản), Jaipur (Ấn Độ) và Seoul (Hàn Quốc).

2 thành phố của Việt Nam lọt top điểm đến được yêu thích nhất châu Á, nơi nào mà ai cũng muốn tới một lần? - ảnh 2

TP. Hồ Chí Minh là đô thị phát triển sầm uất của Việt Nam

Hội An là thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Nam. Phố cổ Hội An mang nét cổ kính với những kiến trúc ấn tượng. Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 1999.

Trong khi đó TP. Hồ Chí Minh là đô thị sầm uất của Việt Nam, nơi có kinh tế phát triển và nhịp sống sôi động bất kể ngày đêm. Mỗi năm tại Hội An và TP. Hồ Chí Minh đều đón hàng triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hội An   TP.HCM   Du lịch Việt Nam  

Cùng chuyên mục