24h
Yeah1 News

Vũ Thị Hà Giang- Đồng hành cùng gia đình Việt giữ gìn hạnh phúc trọn vẹn

Thứ bảy, 01/04/2023 | 08:42 (GMT+7)

Hạnh phúc gia đình là sự gắn kết, tổng hòa của hạnh phúc các thành viên trong gia đình. Muốn vậy, các thành viên cần dành nhiều thời gian cho nhau, đừng vì chạy theo cuộc sống xô bồ mà xem nhẹ các hoạt động của gia đình. Đặc biệt là sự gắn kết, san sẻ giữa vợ chồng với nhau. Chị Vũ Thị Hà Giang(Giang Venux) là người chuyên chia sẻ, đồng hành cùng gia đình Việt, góp phần giúp chị em phụ nữ duy trì cuộc hôn nhân vững bền và viên mãn.

Vũ Thị Hà Giang- Đồng hành cùng gia đình Việt giữ gìn hạnh phúc trọn vẹn - ảnh 1

Thời gian dành cho gia đình không phải là khoản nợ cần được trả lại. Do vậy, không nên xem cuộc hôn nhân như một khoản nợ phải đòi. Nhiều người cho rằng, vợ chồng ở bên nhau thời gian dài, nghĩa là họ hạnh phúc, nghĩa là họ sẽ phải tiếp tục ở bên nhau. Hôn nhân chỉ thật sự có ý nghĩa khi cả hai cùng tận hưởng niềm vui xây dựng gia đình, không liên quan đến thời gian ngắn hay dài. Do đó, đừng nên lấy thước đo thời gian để đo lường hạnh phúc trong hôn nhân.

Cũng không ít người cho rằng, sau khi kết hôn thì sự riêng tư, sở thích, đam mê cá nhân không còn quan trọng. Người ta thường nhắc đến trách nhiệm: với vợ hoặc chồng, trách nhiệm con cái, gia đình,.. Nhưng ít ai nhắc đến trách nhiệm với bản thân.  Chị Vũ Thị Hà Giang chia sẻ rằng “Dù kết hôn hay chưa cũng cần biết yêu thương bản thân, đặc biệt là phụ nữ. Bạn cần học cách cân bằng giữa cuộc sống hôn nhân và chăm sóc bản thân. Những hy sinh mà người phụ nữ đã đánh đổi, không phải ai cũng hiểu. Bạn hy sinh càng nhiều, thì dần biến sự hy sinh đó thành điều đương nhiên. Để có một cuộc hôn nhân vững bền, hạnh phúc ai cũng phải hy sinh. Nhưng tuyệt đối không nên để hôn nhân làm đánh mất đi chính mình.”

Hôn nhân là sự tự nguyện, nên mọi việc bạn hoặc bạn đời của mình cống hiến cho gia đình đều xuất phát từ sự chân thành. Do vậy, không ai nợ ai điều gì. Hãy cống hiến vô tư, không cần sự đáp trả thì mọi người sẽ tôn trọng và ghi nhận những đóng góp của bạn. Còn nếu bạn đóng góp cho gia đình mình, mà luôn nghĩ họ mắc nợ bạn và cần có trách nhiệm đền đáp lại thì những hy sinh đó không còn có giá trị. Không chỉ bạn mà các thành viên khác trong gia đình đều cảm thấy mệt mỏi hơn. Đây cũng là nguyên nhân chính cho sự đổ vỡ hạnh phúc.

Ngoài ra, có nhiều cặp vợ chồng vì muốn duy trì hòa khí trong gia đình nên đã lựa chọn cách bỏ qua, phớt lờ những trục trặc, cãi vã nhỏ trong cuộc sống hàng ngày.  Dù bạn phớt lờ nó, thì cũng không có nghĩa vấn đề đó không còn tồn tại. Càng nhiều chuyện tích tụ lại thì đến một thời điểm nào đó sẽ bùng nổ và gây ra những hậu quả khó cứu vãn được.

Vũ Thị Hà Giang- Đồng hành cùng gia đình Việt giữ gìn hạnh phúc trọn vẹn - ảnh 2

Thấu hiểu được tâm lý chung của chị em phụ nữ, chị Giang đã tổ chức các buổi livestream tâm sự, chia sẻ với chị em trên các nền tảng xã hội. Chị thường xuyên chia sẻ những video bổ ích về cuộc sống hôn nhân và gia đình. Với mong muốn lan tỏa những kiến thức hạnh phúc hôn nhân tới hàng triệu gia đình Việt. Ngoài việc giúp giữ lửa hạnh phúc gia đình, nói không với con giáp thứ 13. Thì việc hiểu rõ những nguyên nhân gây nên sự đổ vỡ cũng giúp chị em dễ dàng hơn trong việc giữ lửa gia đình.

Chị Giang cho rằng, bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình không thể bỏ qua chính là việc cả hai luôn chia sẻ, đồng hành và có trách nhiệm với nhau trong mọi vấn đề, hoàn cảnh xảy ra. Bởi dân gian có câu nói “Thuận vợ, thuận chồng tát biển Đông cũng cạn", vậy thì mỗi người chúng ta còn chần chừ gì mà không chia sẻ với nhau những lo toan trong cuộc sống, luôn ý thức về trách nhiệm giữ gìn mái ấm của chính mình.

Chưa hết, để có được bí quyết giữ gìn hạnh phúc trong gia đình, mỗi người cần quan tâm đến việc đổi mới bản thân, suy nghĩ tích cực hơn, không nên để ý đến những tiểu tiết quá nhỏ nhặt. Nếu không hài lòng bất cứ chuyện gì, hãy sẵn sàng góp ý, chia sẻ với nhau,.. Nếu làm được những điều này, cuộc sống gia đình của bạn sẽ luôn vui vẻ, bền lâu và hạnh phúc viên mãn.

Vũ Thị Hà Giang- Đồng hành cùng gia đình Việt giữ gìn hạnh phúc trọn vẹn - ảnh 3

Chia sẻ về định hướng trong tương lai, chị Vũ Thị Hà Giang chia sẻ chị sẽ tổ chức nhiều hơn các chương trình, khóa đào tạo, livestream để lan tỏa, kết nối với những chị em đang bất hạnh và thiếu hiểu biết trong hôn nhân. Đưa ra nhiều giải pháp về sản phẩm phòng the nhằm giúp chuyện yêu thêm viên mãn, hạnh phúc.

FACEBOOK: https://www.facebook.com/ha.giangvu.2011 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục