24h
Yeah1 News

Việt Nam có một địa điểm nằm trong Top 10 nơi đáng sợ nhất châu Á, nghe tên đã rùng mình

Thứ hai, 03/07/2023 | 08:23 (GMT+7)

Địa điểm này là một trong những nơi khiến du khách mỗi lần đặt chân đến vẫn phải “lạnh tóc gáy”.

Địa danh duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách Top 10 địa điểm đáng sợ nhất châu Á năm 2020 đó chính là Chuồng Cọp ở Côn Đảo theo trang CNN bình chọn. Chuồng Cọp là tên gọi dùng để chỉ hệ thống nhà tù do Thực dân Pháp, Đế quốc Mỹ và Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa xây dựng với mục đích làm nơi giam giữ, tra tấn những chiến sĩ Việt Nam yêu nước thời bấy giờ.

Chuồng Cọp được xây dựng trên tổng diện tích 5.475m2. Trong đó, diện tích phòng giam là 1,408m2 được chia thành nhiều phòng khác nhau với kích thước 1,45 x 2,5m. Phía trên Chuồng Cọp là các dãy song sắt và hành lang để những tên gác ngục có thể dễ dàng quan sát tù nhân từ phía trên cao. 

Phía trên Chuồng Cọp và các dãy song sắt và hành lang
Phía trên Chuồng Cọp và các dãy song sắt và hành lang

Đặc biệt, trong thời kỳ chiến tranh, Chuồng Cọp đã sử dụng rất nhiều hình thức dã man để tra tấn tù nhân. Chúng dùng gậy có đầu bọc sắt chọc từ trên cao xuống, dội nước bẩn, ném vôi bột, không cho tắm hay 1 đến 2 tháng mới đổ thùng vệ sinh cho tù nhân 1 lần. Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cũng từng là một trong những tù nhân của nơi này.

Chuồng Cọp cũng được xem là minh chứng lịch sử rõ ràng nhất cho cuộc chiến tranh phi nghĩ mà bọn Đế quốc thực dân thực hiện trên đất nước Việt Nam. Là nơi cho thấy sự man rợ, dã man mà thực dân Pháp, đế quốc Mỹ đồng thời cũng thể hiện lòng dũng cảm, kiên trung của những chiến sĩ cách mạng Việt Nam, một lòng bảo vệ độc lập chủ quyền của đất nước, quyết tâm đánh đuổi quân xâm lược,

Ngày nay, khi mà chiến tranh đã rời xa, Chuồng Cọp lại được tu sửa lại, trở thành một di tích lịch sử, địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm. Có lẽ, chỉ cần bước chân đến Côn Đảo thì ai cũng mong muốn được tham quan nơi đây 1 lần. Bên cạnh đó, nhiều bức tranh diễn tả chân thực nhất về các hình thức tra tấn, những nỗi đau mà tù nhân phải chịu đựng cũng được dựng lại ở chính Chuồng Cọp. Điều này giúp cho những thế hệ sau, những người được sống cuộc sống bình an biết quý trọng sự hy sinh của cha ông ta, đồng thời có ý thức bảo vệ, giữ gìn nền hòa bình hiện tại.

Các bức tượng về hình thức tra tấn tù nhân được tái hiện lại ở Chuồng Cọp
Các bức tượng về hình thức tra tấn tù nhân được tái hiện lại ở Chuồng Cọp
Chuồng Cọp là một trong những địa điểm du lịch được nhiều du khách ghé thăm khi đến Côn Đảo
Chuồng Cọp là một trong những địa điểm du lịch được nhiều du khách ghé thăm khi đến Côn Đảo
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục