24h
Yeah1 News

Vài năm tới, những nghề này khát nhân lực, lương cao ngất ngưởng cả trăm triệu

Thứ hai, 15/05/2023 | 19:02 (GMT+7)

Nếu bạn đang băn khoăn không biết học nghề gì dễ tìm việc, lương cao thì dưới đây là một số gợi ý.

Các nhóm ngành khối kinh doanh và kinh tế

Nhóm ngành khối kinh doanh và kinh tế vẫn luôn là ngành nghề thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ năng động tìm đến. Đặc biệt, trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế như hiện nay, nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển thì đây lại càng trở thành ngành nghề hot. Chính vì vậy mà nhóm ngành này cũng đòi hỏi nguồn nhân lực trình độ cao lớn.

Các nhóm ngành kinh doanh và kinh tế đang cần khối lượng lớn nhân lực trình độ cao
Các nhóm ngành kinh doanh và kinh tế đang cần khối lượng lớn nhân lực trình độ cao

Bên cạnh đó, mức lương của những người làm việc trong khối ngành kinh tế cũng tương đối cao. Trung bình, một sinh viên trường kinh tế mới ra trường sẽ có mức lương cơ bản từ 7 - 9 triệu đồng/tháng. Với những người có năng lực, kinh nghiệm, làm việc ở vị trí cao hơn thì mức lương cũng sẽ cao hơn, khoảng từ 10 - 20 triệu đồng/tháng. 

Ngành ngôn ngữ thiểu số

Hiện nay, tiếng Anh dần trở thành ngôn ngữ phổ biến, được nhiều người biết đến sử dụng. Tuy nhiên, người biết sử dụng ngôn ngữ ít sử dụng lại có ưu thế hơn. Lý do là bởi vì trong quá trình giao lưu, hội nhập nền kinh tế vẫn có nhiều khu vực và đất nước chưa có nhiều người thông thạo tiếng Anh. Điều này sẽ là cơ hội việc làm tốt cho những người biết các ngôn ngữ thiểu số đó, mức lương cũng sẽ cao hơn.

Thương mại điện tử

Ngành thương mại điện tử trong vài năm trở lại đang đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nó đang dần trở thành xu hướng tất yếu trong kinh doanh cũng như cuộc sống hàng ngày. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, nhu cầu về nguồn nhân lực trong ngành thương mại điện tử có trình độ chuyên môn và kỹ thuật cao cũng ngày càng tăng lên. Đặc biệt, so với những ngành nghề khác thì người làm việc trong ngành thương mại điện tử cũng thường có mức lương cao hơn. 

Người làm việc trong ngành thương mại điện tử cũng có mức lương tương đối cao
Người làm việc trong ngành thương mại điện tử cũng có mức lương tương đối cao

Digital Marketing, Big Data

Nhờ vào sự phát triển của các trang thương mại điện tử nên ngành Digital Marketing và Big Data cũng từ đó mà phát triển theo. Bên cạnh đó, Big Data cũng tạo ra lợi thế giúp các doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường thông qua việc thu thập dữ liệu khách hàng, đánh giá hành vi của người tiêu dùng. Dựa vào đó, doanh nghiệp sẽ đưa ra được những đề xuất về sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng, giữ chân khách hàng.

Khi ngành nghề này phát triển mạnh mẽ thì nhu cầu về nguồn nhân lực cũng từ đó mà tăng theo.

Y tá điều dưỡng

Khi mà cuộc sống ngày càng phát triển, mọi người đủ đầy về cơ sở vật chất họ sẽ có nhu cầu cao hơn trong vấn đề chăm sóc sức khỏe. Do đó mà cơ hội việc làm dành cho y tá, điều dưỡng cũng ngày một tăng lên. Mức lương mà người bệnh có thể trả cho những người làm việc trong lĩnh vực này cũng cao lên khi họ được chăm sóc chu đáo.

Cơ hội việc làm dành cho y tá, điều dưỡng ngày một tăng lên
Cơ hội việc làm dành cho y tá, điều dưỡng ngày một tăng lên

Ngành kỹ thuật điện tử viễn thông

Ngành nghề cuối cùng nằm trong số những nghề hot trong tương lai không thể không kể đến ngành điện tử viễn thông. Ngành nghề này sử dụng các công nghệ tiên tiến với mục đích tạo ra các phương tiện, thiết bị giúp người dùng trao đổi thông tin liên lạc một cách dễ dàng mà không bị ảnh hưởng bởi điều kiện không gian và thời gian. Ngành nghề này tương đối “khó nhằn” nhưng lại chính là cơ hội dành cho các bạn trẻ. Đây được xem là một trong những ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng hàng năm cao nhất hiện nay và dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng cao hơn nữa trong tương lai.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục