24h
Yeah1 News

TS. Nguyễn Vinh Quang: “ Định hướng tương lai là một vấn đề cần được quan tâm”

Thứ sáu, 31/03/2023 | 15:56 (GMT+7)

Định hướng tương lai một từ khóa chắc chắn nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ hiện nay.

Nhưng việc định hướng cho trẻ một hướng đi đúng đắn chắc hẳn là điều mà không phải thầy cô hay phụ huynh nào cũng có thể thực hiện được. Và hôm nay trong chuyên mục kì này, hãy cùng chúng tôi trò chuyện cùng TS. Nguyễn Vinh Quang - Founder tổ chức hướng nghiệp Mr.Q. Để cùng khám về anh cũng như sự nghiệp định hướng tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam.

TS. Nguyễn Vinh Quang và lí do theo đuổi lĩnh vực hướng nghiệp

Được biết Nguyễn Vinh Quang hiện tại đang là Tiến Sĩ ngành giáo dục, thành viên hiệp hội phát triển nghề nghiệp Úc, chuyên gia giáo dục và giáo dục quốc tế du học, founder tổ chức định hướng nghề nghiệp Mr.Q. Mang trên mình sứ mệnh định hướng nghề nghiệp cho thế hệ trẻ Việt Nam vươn mình xây dựng tương lai, TS. Nguyễn Vinh Quang xem đó như một giá

TS. Nguyễn Vinh Quang: “ Định hướng tương lai là một vấn đề cần được quan tâm” - ảnh 1

Nguyễn Vinh Quang hiện tại đang là Tiến Sĩ ngành giáo dục

Đối với TS. Nguyễn Vinh Quang hướng nghiệp là cả một chặng đường dài và đã đến lúc thế hệ trẻ Việt Nam được định hướng một cách bài bản. Đó cũng chính là lí do anh xây dựng dự án, tổ chức hướng nghiệp Mr.Q.

 “ Đất nước phát triển kéo theo đó là sự hình thành của kinh tế, chính trị và thậm chí là văn hóa xã hội cũng được đầu tư mạnh mẽ hơn. Thời buổi của công nghệ mở ra một thế giới muôn hình vạn trạng của nghề nghiệp. Trước tình hình đó thì giới trẻ cần phải được định hướng một hướng đi đúng đắn cho tương lai. Tránh lặp lại những bản ngã và ảnh hướng tới cuộc sống sau này.” TS Nguyễn Vinh Quang chia sẻ.

TS. Nguyễn Vinh Quang: “ Định hướng tương lai là một vấn đề cần được quan tâm” - ảnh 2

TS. Nguyễn Vinh Quang hướng nghiệp là cả một chặng đường dài

TS. Nguyễn Vinh Quang: “ Một định hướng đúng đắn sẽ tạo nên một tương lai xán lạn”

TS. Nguyễn Vinh Quang với tư cách là một người anh, một người đi trước, đã giúp đỡ, dẫn dắt nhiều bạn trẻ trên hành trình tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân. Đối với anh, nếu những người trẻ không tính toán, đo lường trước đường đi nước bước trong tương lai, đôi khi cuộc đời có những lối rẽ làm mất thời gian và cơ hội của các bạn. Việc có một hướng đi đúng đắn sẽ tạo ra một tương lai xán lạn.

TS. Nguyễn Vinh Quang: “ Định hướng tương lai là một vấn đề cần được quan tâm” - ảnh 3

Founder tổ chức định hướng nghề nghiệp Mr.Q

Mỗi ngã rẽ của cuộc đời là lúc mỗi con người chúng ta sẽ đặt cho mình hàng nghìn câu hỏi mông lung. “Mình nên học ngành nào?”, “lĩnh vực a,b,c,.. liệu có phù hợp với mình không?”, “Thế mạnh của mình ở đâu?”, “Mình cần gì, Muốn gì?”,... Và TS. Nguyễn Vinh Quang cùng tổ chức hướng nghiệp Mr.Q sẽ cùng bạn giải đáp những thắc mắc ấy.

Tận dụng mạng xã hội và sự phát triển của truyền thông TS. Nguyễn Vinh Quang đã phát triển kênh hướng nghiệp của mình trở thành kho tàng những thông tin liên quan đến nhiều ngành nghề khác nhau để cho các bạn học sinh, sinh viên hiểu rõ hơn về những ngành nghề mà họ quan tâm đến. Đó có thể là những công việc, những ngành học được giảng dạy chính quy tại các trường đại học, hoặc những ngành nghề được đào tạo ngoài trường học.

TS. Nguyễn Vinh Quang: “ Định hướng tương lai là một vấn đề cần được quan tâm” - ảnh 4

Những chia sẻ đắt giá của TS. Nguyễn Vinh Quang giành cho thế hệ trẻ

Định hướng tương lai là một cụm từ dùng để chỉ mục đích tiếp theo của bạn trong thời gian sắp tới, hoặc thời gian dài hơn. Mình có thể định hướng ngành nghề mà mình muốn lựa chọn, công việc mà mình muốn làm hay đơn giản chỉ là điều mà mình muốn chinh phục trong kỳ thi học cấp 3. Đó là suy nghĩ của rất nhiều bạn trẻ trong xã hội hiện nay. Nhưng với TS. Nguyễn Vinh Quang thì việc định hướng tương lai phải bắt đầu từ khi có đang ngồi trên ghế nhà trước và bắt đầu việc học văn hóa.

TS. Nguyễn Vinh Quang: “ Định hướng tương lai là một vấn đề cần được quan tâm” - ảnh 5

 Bằng những trải nghiệm của chính mình, Tiến sĩ Nguyễn Vinh Quang đưa ra lời khuyên dành cho những người trẻ: “Khi các bạn xác định rõ được hướng đi, cơ hội chạm đến thành công sẽ rộng mở hơn. Với những bạn có quá nhiều sự lựa chọn thì càng dễ rơi vào “biển” thông tin và trạng thái mơ hồ, lúc đó rất dễ chọn sai ngành. Vì thế, học sinh nên bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về sự nghiệp tương lai từ lớp 8, lớp 9”.

Với TS. Nguyễn Vinh Quang việc định hướng nghề nghiệp là một điều rất quan trọng trong xã hội thực tại mà phụ huynh học sinh cần quan tâm. Để tạo dung một tương lai vững chắc cho con em của mình. Để có một tương lai xán lạn, trước hết bạn cần định hướng và xác định rõ ràng mục đích mà mình muốn hướng tới. Tiếp theo hãy cố gắng chinh phục nó để có một tương lai tốt hơn, vui vẻ, hạnh phúc và dĩ nhiên, không phải lo chuyện cơm áo, gạo tiền…

Cảm ơn TS. Nguyễn Vinh Quang về những chia sẻ đầy thú vị và sâu sắc về chủ đề hướng nghiệp kì này! Hẹn gặp lại anh trong những chuyên mục sau.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục