24h
Yeah1 News

Trung tóc giả: “Các bạn trẻ hãy cứ tiến lên phía trước”

Thứ tư, 29/03/2023 | 12:40 (GMT+7)

Meta: Một trong những người đặt nền móng và phát triển cho nghề làm tóc giả tại Việt Nam đó là nhà tạo mẫu tóc Hoàng Minh Trung. Nắm bắt được nhu cầu sử dụng tóc giả để thay đổi bản thân, thể hiện cá tính, nhà tạo mẫu tóc Hoàng Minh Trung đã bắt đầu bén duyên với nghề tóc.

Thành công chỉ đến với những người biết nắm bắt cơ hội

Người ta thường nói “Cái răng, cái tóc là góc con người”. 

Trên hành trình đến được với những thành công như ngày hôm nay, nhà tạo mẫu tóc Hoàng Minh Trung đã gặp phải không ít những khó khăn, thử thách. Nhưng chính nhờ vào sự kiên trì và nhiệt huyết đã giúp anh có được chỗ đứng trong nghề và được nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu tin tưởng lựa chọn.

Trung tóc giả: “Các bạn trẻ hãy cứ tiến lên phía trước” - ảnh 1
Trung tóc giả: “Các bạn trẻ hãy cứ tiến lên phía trước” - ảnh 2

Anh nhận được nhiều sự tin tưởng đến từ các nghệ sĩ nổi tiếng

“Có tâm ắt sẽ có tầm”

Khi nghề làm tóc giả vẫn còn chưa thịnh hành tại thị trường Việt Nam, nhà tạo mẫu tóc Hoàng Minh Trung đã là một trong những người mở ra một xu hướng mới trong nghề làm tóc. Xuất thân từ một người thợ cắt tóc, sau khi đã có sẵn trong mình những kiến thức về cắt tóc, tạo mẫu, uốn, nhuộm… anh trở thành chủ của một salon tóc có tiếng tại Sài Gòn.

Với lòng nhiệt huyết và tầm nhìn mới mẻ , những bộ tóc giả giúp người dùng không cần phải cắt đi mái tóc thật mà vẫn thay đổi được nhiều phong cách khác nhau. Nắm bắt được tâm lý đó, anh quyết định rẽ hướng sang thiết kế những bộ tóc giả theo nhiều phong cách và cá tính để phù hợp với nhu cầu của mọi người. Chính anh đã tự tay lựa chọn từng bộ tóc thật rồi tự mình móc thành những bộ tóc giả theo nhiều kiểu khác nhau. Đối với anh: “Làm tóc giả không khó nhưng đòi hỏi đòi hỏi tính kiên trì, chịu khó và sự sáng tạo mới  để có thể gắn bó lâu dài với nghề”.

Trung tóc giả: “Các bạn trẻ hãy cứ tiến lên phía trước” - ảnh 3

Những bộ tóc giả được ra đời từ cái tâm trong của nhà tạo mẫu

Đi để học hỏi – Đi để thay đổi

Bên cạnh việc thiết kế ra những bộ tóc đẹp về hình thức, anh Trung luôn trăn trở làm sao để “thổi hồn” cho mái tóc giả

Không chỉ dừng lại ở việc thiết kế ra những bộ tóc giả đẹp, anh Trung luôn trăn trở làm sao để những bộ tóc đó khi đội lên đầu phải trông như những bộ tóc thật, “thổi hồn” cho mái tóc và cá tính của mỗi người. Đó là lý do thôi thúc anh đến những vùng đất mới để học hỏi và phát triển hơn đam mê của mình.

Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản Hàn Quốc, Singapore là những đất nước anh lựa chọn đến để học hỏi, giao lưu và tích lũy thêm cho mình nhiều kinh nghiệm hơn.

Dù gặp không ít khó khăn trong quá trình giao tiếp, những điều mới lạ trong văn hoá của các nước nhưng với ngọn lửa đam mê luôn cháy rực trong người, cuối cùng anh đã gặt hái được không ít thành quả xứng đáng.

Từ năm 2013 những bộ tóc giả được tạo từ tóc thật hô biến từ tay của Hoàng Minh Trung xuất hiện không ít trên các sàn diễn thời trang trong nước. Nhiều bộ tóc đã tạo nên cơn sốt đối với giới trẻ yêu thích thời trang bởi những sự đột phá.

Trung tóc giả: “Các bạn trẻ hãy cứ tiến lên phía trước” - ảnh 4

Hoàng Minh Trung với những bộ tóc giả mang tính đột phá

15 năm – thanh xuân đầy vẻ vang

Hơn một thập kỷ gắn bó với những mái tóc, anh đã dành không ít công sức và tâm huyết của mình để theo đuổi đam mê. Bắt đầu từ câu chuyện của một chàng trai trẻ đầy hoài bão, trưởng thành qua những vấp ngã. Và bây giờ là một Hoàng Minh Trung - nhà tạo mẫu tóc tài ba và dày dặn kinh nghiệm.

Đối với anh Trung, việc tạo ra một bộ tóc giả từ những bộ tóc thật không chỉ dừng lại ở việc đẹp mà anh còn quan tâm đến chất lượng của bộ tóc đó , làm sao cho sợi tóc phải luôn bóng và mềm mại để người đội lúc nào cũng thoải mái và tự tin.

Mỗi người nếu đến với một nghề nào đều xuất phát từ “tình yêu” thì chắc chắn sẽ nhận lại những thành quả xứng đáng. Điều này luôn đúng với Hoàng Minh Trung khi mỗi bộ tóc giả dưới tay anh làm ra đều có chất riêng, chứa đựng cả tấm lòng và sự tận tâm của mình.

Trung tóc giả: “Các bạn trẻ hãy cứ tiến lên phía trước” - ảnh 5

Hoàng Minh Trung luôn dành sự tỉ mỉ và tâm huyết cho mỗi bộ tóc mình làm ra

Trung tóc giả: “Các bạn trẻ hãy cứ tiến lên phía trước” - ảnh 6

Tác phẩm tóc giả được làm từ tóc thật của nhà tạo mẫu tóc Hoàng Minh Trung

“Các bạn trẻ hãy cứ tiến lên phía trước”

Bất cứ một nghề nào cũng sẽ gặp phải không ít những khó khăn, không riêng gì nghề tạo mẫu tóc hay làm tóc giả. Trở thành Thầy của không ít những học trò trẻ tuổi nhưng anh Trung vẫn không ngừng học hỏi từ mọi người để nâng cao hơn tay nghề. Anh đem đến nhiều kiến thức hay và mới mẻ để truyền đạt đến các thế hệ sau.

“Trên con đường trưởng thành, nhiều bạn trẻ không khỏi cảm thấy bỡ ngỡ và phân vân về hướng đi của mình. Đừng lo lắng và sợ hãi, các bạn trẻ hãy cứ tiến lên phía trước, chỉ cần bạn có đủ đam mê thì con đường nào cũng sẽ dẫn bạn tới thành công!”

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục