24h
Yeah1 News

TikToker Quốc Dũng: Thành công không bỏ qua người biết nắm bắt thời cơ

Thứ tư, 29/03/2023 | 18:58 (GMT+7)

Gần gũi và mộc mạc là những gì bạn thấy ở chàng trai Huỳnh Quốc Dũng. Cùng niềm đam mê sáng tạo, Quốc Dũng đã chinh phục người xem qua những clip của anh với đồ gia dụng.

Đam mê sáng tạo

Xuất thân trong một gia đình thuần về buôn bán nhỏ lẻ, Huỳnh Quốc Dũng - chàng trai Đồng Tháp mấy ngày gần đây nhận được khá nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng nhờ những sáng tạo rất thực tế.

Dũng có thể tận dụng màn hình gối đầu gần như đã bỏ đi trên xe ô tô kết hợp với củ nguồn 12v cũ của xe máy để tạo ra một chiếc tivi lưu động có thể điều khiển từ xa, một sản phẩm mang ý nghĩa giải trí là chính nhưng thể hiện sự sáng tạo vô bờ bến từ những thứ tưởng chừng đã vô dụng.

Chàng trai này cũng có thể tận dụng phần mô tơ không sử dụng của một số thiết bị điện trong nhà kết hợp với dây điện để “nâng cấp” chiếc xe đạp thường thành một chiếc xe đạp điện “phiên bản giới hạn một chiếc duy nhất cho con gái” với hai chức năng vừa có thể đạp thông thường vừa có thể dùng điện như xe điện.

Không chỉ là các sản phẩm liên quan tới điện gia dụng, sự sáng tạo của Quốc Dũng còn được áp dụng sang cả những sản phẩm phục vụ cho bà con nông dân hàng xóm như máy xay thân chuối cho vịt. Dụng cụ đảo đều lòng trúng vô cùng đơn giản. Hay như sáng chế ra chiếc điếu “vạn năng” kết hợp máy mở ốc để nâng thân xe khi hay lốp sơ cua giúp các bác tài đỡ vất vả, đồng thời chiếc điếu này có thể mở tháo được cả ốc của bánh xe....Điều khiến nhiều người bất ngờ là Quốc Dũng không hề được học qua một trường lớp kỹ thuật nào.

TikToker Quốc Dũng: Thành công không bỏ qua người biết nắm bắt thời cơ - ảnh 1

Những sáng tạo thành công của Dũng thì rất nhiều, nhưng cũng không phải không có những thất bại. Để có được những sáng tạo thành công này, phần công sức bỏ ra để tìm tòi nghiên cứu là vô cùng lớn. Chẳng hạn việc chế tạo đồ tạo khói để bắt ong đã làm Quốc Dũng phải mất đến cả tuần mày mò qua các phụ kiện mới có được sản phẩm ưng ý.

Luôn truyền cảm hứng cho mọi người

Với quan điểm “Mình làm được mình tin chắc chắn mọi người sẽ làm được bởi vì mỗi người sẽ có một tài lẻ của riêng mình”, Quốc Dũng đã truyền động lực và đam mê cho nhiều bạn biết đến và theo dõi câu chuyện của anh. “Thành công rồi anh em ơi” luôn là thông điệp mà anh mong muốn tạo ra và mang đến cho những người khác thông qua các sáng tạo hay những sản phẩm mà anh đánh giá. Bên cạnh đó, sự chân thành và khách quan trong những câu chuyện của Dũng đã tạo ra rất nhiều cảm hứng cho những người xung quanh

TikToker Quốc Dũng: Thành công không bỏ qua người biết nắm bắt thời cơ - ảnh 2

Thành công đến từ “đam mê”

Ban đầu khi đến với TikTok, Quốc Dũng cũng chỉ nghĩ đăng clip để giải trí và tham gia “thử cho biết” xem cộng đồng này thế nào. Nhưng dần dần khi nhận thấy các nội dung của mình được đón nhận và nhiều người xem đồng tình, anh cố gắng để hoàn thiện hơn và sản xuất nhiều nội dung chất lượng đa dạng hơn nữa.

Khi mới bắt tay vào làm, Quốc Dũng cũng chưa từng nghĩ rằng sẽ có được thành tích như ngày hôm nay, nhưng có một điều anh luôn tâm niệm là đã làm thì sẽ làm nghiêm túc và hết mình.“Dù làm dâu trăm họ” nhưng nhờ sự kiên trì và đam mê đã giúp Huỳnh Quốc Dũng vượt qua tất cả.

TikToker Quốc Dũng: Thành công không bỏ qua người biết nắm bắt thời cơ - ảnh 3

Huỳnh Quốc Dũng (thứ hai từ trái sang) trong buổi vinh danh

Trái ngọt cuối cùng cũng tới, giữa tháng 3 vừa qua Quốc Dũng đã được một nền tảng mạng xã hội vinh danh là một trong những Nhà sáng tạo nội dung tiêu biểu, ngành hàng Đồ điện gia dụng. Giải thưởng này vừa là sự ghi nhận cho những nỗ lực đã qua vừa là động lực để anh tiếp tục hoàn thiện mình hơn nữa.

 

 

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục