24h
Yeah1 News

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 Lê Xuân Mạnh được thưởng "nóng" gần 300 triệu đồng

Thứ hai, 09/10/2023 | 20:19 (GMT+7)

Ngày 9/10, tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức buổi lễ tuyên dương và khen thưởng Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 Lê Xuân Mạnh. Số tiền thưởng lên đến 260 triệu đồng.

Theo đó, trong trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2023, thí sinh Lê Xuân Mạnh (đến từ Trường THPT Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa) đã xuất sắc vượt qua 3 đối thủ cùng chơi và giành vòng nguyệt quế với số điểm 220 điểm. Đây cũng là lần đầu tiên xứ Thanh có một học sinh xuất sắc như vậy.

Trong buổi lễ tuyên dương, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã biểu dương và gửi lời chúc mừng đến Xuân Mạnh với việc giành được ngôi vị quán quân và chiếc vòng nguyệt quế danh giá, mang vinh quang về cho quê hương. Ông nhấn mạnh rằng điều này đã làm rạng danh truyền thống "xứ Thanh - đất học và khoa bảng". Ông cũng đánh giá cao sự nỗ lực và cống hiến của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá , trường THPT Hàm Rồng, cũng như sự hỗ trợ từ các giáo viên cố vấn, bạn bè và gia đình của Xuân Mạnh trong việc đạt được thành tích vĩ đại này.

Quán quân Lê Xuân Mạnh được thưởng nóng
Quán quân Lê Xuân Mạnh được thưởng nóng

Ông nói thêm rằng: “Thành tích mà em Xuân Mạnh và nhiều học sinh giỏi khác của tỉnh ta đạt được trong thời gian qua thật quý giá và rất tự hào”.

Ông Hưng cũng đề nghị các cấp, đơn vị của tỉnh Thanh Hoá nên tiếp tục thực hiện đầy đủ và sâu sắc các chủ trương và quan điểm của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản và toàn diện trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Họ cần tập trung lãnh đạo và chỉ đạo để loại bỏ khó khăn và bất cập, cũng như giải quyết những "điểm nghẽn" để tạo điểm đột phá về chất lượng giáo dục tại cả các địa phương và toàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá cũng mong muốn rằng Xuân Mạnh sẽ không tự mãn và mãn nguyện với thành quả đã đạt được mà sẽ tiếp tục rèn luyện phẩm chất và đạo đức của mình. Ông khuyến khích Xuân Mạnh tiếp tục nỗ lực trong việc học tập và nghiên cứu khoa học, để có thể chinh phục những đỉnh cao tri thức mới và góp phần xây dựng quê hương và đất nước ngày càng phồn thịnh và hạnh phúc hơn.

Với thành tích xuất sắc này, tỉnh Thanh Hoá đã quyết định trao thưởng 200 triệu đồng cho Lê Xuân Mạnh, trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể và 6 cá nhân của trường THPT Hàm Rồng vì đã đóng góp vào việc hướng dẫn Xuân Mạnh đạt được vị trí quán quân trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2023. Hội Khuyến học tỉnh cũng đã trao thưởng 60 triệu đồng, nâng tổng số tiền mà Xuân Mạnh nhận được lên 260 triệu đồng.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 Lê Xuân Mạnh được thưởng 'nóng' gần 300 triệu đồng - ảnh 2
Lê Xuân Mạnh giành chiến thắng trong trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2023
Lê Xuân Mạnh giành chiến thắng trong trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2023

Bên cạnh đó, Tân vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2023, Lê Xuân Mạnh cũng bày tỏ lòng biết ơn với sự quan tâm của các lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục, cũng như các thầy cô giáo đã luôn ủng hộ và tạo điều kiện cho anh phát huy tối đa năng lực trí tuệ và tỏa sáng trong con đường chinh phục đỉnh cao tri thức. Anh cũng thể hiện quyết tâm của mình để luôn nỗ lực không ngừng, rèn luyện đạo đức và bồi dưỡng kiến thức trong hành trình thực hiện ước mơ của mình, để đáp lại niềm tin và tình yêu của các thầy cô giáo và các đồng chí lãnh đạo tỉnh và ngành giáo dục, trở thành người con xứ Thanh giàu truyền thống hiếu học.

Trước đó, sáng ngày 8/10, trong trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2023 đã khép lại với chiến thắng nghẹt thở của Lê Xuân Mạnh. Nhà vô địch đã nhận được giải thưởng trị giá 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng), tuy nhiên, giải thưởng này không được trao dưới dạng tiền mặt mà sẽ được quy đổi thành học phí và phí sinh hoạt khi thí sinh du học. Giải Nhì thuộc về Nguyễn Trọng Thành của trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng), có giá trị 200 triệu đồng, trong khi Giải Ba thuộc về Nguyễn Minh Triết của Trường THPT chuyên Quốc học Huế (Thừa Thiên - Huế) và Nguyễn Việt Thành của trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội), mỗi giải trị giá 100 triệu đồng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục