24h
Yeah1 News

Những công việc lương cao dành cho phái nữ, có ngành lên đến 50 triệu đồng/tháng

Thứ hai, 16/10/2023 | 18:58 (GMT+7)

Là phụ nữ nhưng vẫn muốn tìm công việc lương cao, bạn có thể tham khảo những ngành nghề này.

Ngành Tiếp viên hàng không

Các nữ tiếp viên hàng không luôn xuất hiện với ngoại hình hấp dẫn và sự chỉn  chu từ trang phục cho đến trang điểm. Nghề tiếp viên hàng không thường được xem là một công việc nhẹ nhàng và hấp dẫn, đặc biệt phù hợp với những người yêu thích sự di chuyển, vì nó mang lại cơ hội bay đến nhiều địa điểm khác nhau và khám phá nhiều vùng đất mới mà không phải tốn kém. Do đó, nghề này thường được coi là công việc mơ ước của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ.

Ngành tiếp viên hàng không được nhiều người mơ ước (Ảnh minh họa)
Ngành tiếp viên hàng không được nhiều người mơ ước (Ảnh minh họa)

Thu nhập của một tiếp viên hàng không dao động từ 30 đến 50 triệu đồng mỗi tháng, tùy thuộc vào vị trí chức vụ cũng như thâm niên làm việc trong ngành.

Ngành thiết kế thời trang

Lĩnh vực thiết kế thời trang thường phù hợp với phái nữ bởi yêu cầu kỹ năng làm việc với đôi bàn tay mềm mại, khéo léo cùng sự sáng tạo nhạy bén. Những người hoạt động trong ngành này có tiềm năng thu nhập hàng tháng từ 9 đến 25 triệu đồng. Đối với những cá nhân có tay nghề cao và danh tiếng trong lĩnh vực thời trang, con số này có thể cao hơn đáng kể.

Ngành thiết kế thời trang tương đối phù hợp với phụ nữ (Ảnh minh họa)
Ngành thiết kế thời trang tương đối phù hợp với phụ nữ (Ảnh minh họa)

Nếu quyết định theo đuổi ngành thiết kế thời trang, bạn có thể lựa chọn một trong các trường như: Đại học Kiến trúc TP.HCM, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Hoa Sen, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Trường Đại học Văn Lang….

Nhân viên kinh doanh

Nhiệm vụ của một nhân viên kinh doanh là tư vấn và cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Thông qua hoạt động này, họ có thể trực tiếp thúc đẩy doanh số bán hàng và góp phần vào việc tạo lợi nhuận cho công ty.

Trong lĩnh vực này, mức lương trung bình hàng tháng có thể biến động từ 10 đến 20 triệu đồng, phụ thuộc vào kinh nghiệm và chuyên môn của từng người.

Mức lương trung bình của nhân viên kinh doanh là từ 10 cho đến 20 triệu đồng (Ảnh minh họa)
Mức lương trung bình của nhân viên kinh doanh là từ 10 cho đến 20 triệu đồng (Ảnh minh họa)

Những người trẻ quan tâm đến ngành nghề này có thể xem xét việc theo học chương trình Quản trị kinh doanh tại các trường đại học như Đại học Tài chính - Marketing, Đại học Kinh tế tại Đại học Đà Nẵng, Đại học Vinh, Đại học Kinh tế Quốc dân, và Đại học Thương Mại…

Ngành Kế toán

Nếu bạn chọn nghề kế toán, công việc của bạn sẽ chủ yếu liên quan đến làm việc với các con số. Nhiệm vụ bao gồm thu thập hóa đơn, thống kê sổ sách, xử lý chứng từ, tổng hợp dữ liệu, phân tích thông tin tài chính, và chuẩn bị báo cáo cho lãnh đạo. Thường thì bạn sẽ làm việc trong giờ hành chính và ngồi làm việc tại văn phòng, điều này có thể giúp phụ nữ dễ dàng quản lý sự cân bằng giữa công việc và gia đình.

Công việc kế toán chủ yếu làm giờ hành chính nên phù hợp với phụ nữ khi muốn cân bằng giữa công việc và gia đình (Ảnh minh họa)
Công việc kế toán chủ yếu làm giờ hành chính nên phù hợp với phụ nữ khi muốn cân bằng giữa công việc và gia đình (Ảnh minh họa)

Mức lương trung bình cho người làm kế toán có thể dao động từ 7 triệu đến 25 triệu đồng.

Nếu muốn theo đuổi ngành này, bạn có thể tham khảo một số trường như: Đại học Tài chính - Marketing, Đại học Ngân hàng TP.HCM, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Tài chính, và Đại học Ngoại thương…

Ngoài ra, là phái nữ, bạn cũng có thể lựa chọn một số ngành khác phù hợp với mình như: Quản trị kinh doanh, Marketing, Quản trị bán hàng….

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục