24h
Yeah1 News

Lưu ý khi thanh toán lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến để tránh bị lỡ hạn ảnh hưởng việc nhập học

Thứ hai, 31/07/2023 | 16:00 (GMT+7)

Hiện tại vẫn có rất nhiều sinh viên chưa thanh toán lệ phí xét tuyển đại học, dưới đây là những lưu ý khi thanh toán để đảm bảo thanh toán thành công và nhập học đúng hạn.

Thời điểm hiện tại, nhiều tân sinh viên đang rục rịch hoàn tất cả thủ tục cho quá trình xét tuyển vào Đại học. Theo quy trình xét tuyển đại học năm 2022, sau 17 giờ ngày 31/8, các thí sinh phải hoàn tất việc thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cũng theo quy định của bộ, thí sinh chưa nộp lệ phí xét tuyển cũng không được ghi nhận nguyện vọng đã đăng ký và bị loại.  

Thí sinh cần khẩn trương trong việc thanh toán lệ phí xét tuyển (ảnh minh họa)
Thí sinh cần khẩn trương trong việc thanh toán lệ phí xét tuyển (ảnh minh họa)

Để tránh việc thanh toán lệ phí xét tuyển bị trục trặc dẫn đến ảnh hưởng việc nhập học, các thí sinh cần lưu ý những điểm quan trọng và thực hiện theo các bước thanh toán dưới đây.

Bước 1: Thí sinh đăng nhập vào hệ thống qua đường link: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/

Bước 2: Tại màn hình chính, thi sinh nhấn vào mục "Đăng ký thông tin xét tuyển". Màn hình sẽ hiện lên thông tin đăng ký nguyện vọng của thí sinh. Thí sinh nhấn vào mục "Đăng ký thông tin xét tuyển" để xem thông tin đã đăng ký trước đó.

Bước 3: Nhấn vào "Xem danh sách nguyện vọng đã đăng ký".

Bước 4: Để thực hiện thanh toán số tiền tương đương với số nguyện vọng đã đăng ký xét tuyển, thí sinh nhấn nút "Thanh toán". 

Bước 5: Sau khi bấm thanh toán, hệ thống sẽ hiển thị 17 kênh thanh toán và số tiền thí sinh cần thanh toán ở mục Giá trị thanh toán.

Thí sinh cần kiểm tra thật kỹ sau khi đã hoàn thành thủ tục thanh toán (ảnh minh họa)
Thí sinh cần kiểm tra thật kỹ sau khi đã hoàn thành thủ tục thanh toán (ảnh minh họa)

Thí sinh chọn một trong 17 kênh thanh toán để thực hiện thanh toán. Sau khi hoàn thành các thao tác trên kênh thanh toán, hệ thống sẽ tự động quay trở lại trang ban đầu.

Dù đã thực hiện hết 5 bước trên nhưng thí sinh cần lưu ý, sau khi thanh toán, hệ thống sẽ yêu cầu đăng nhập lại để kiểm tra trạng thái nguyện vọng. Khi nguyện vọng hiển thị trạng thái "Đã ghi nhận nguyện vọng - nguyện vọng đã được thanh toán" - đồng nghĩa, thí sinh đã hoàn thành quy trình thanh toán. Đặc biệt, các thí sinh nên chụp lại màn hình thông báo thanh toán thành công để làm căn cứ đối chiếu sau này nếu xảy ra sự cố.

Trước đó, theo Tuổi Trẻ Online, nhiều chuyên gia đã cảnh báo với việc Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến hoàn toàn, rồi lại liên tục thay đổi thời gian khiến thí sinh và phụ huynh sẽ không nắm bắt được. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay hơn 426.000 thí sinh có nguyện vọng xét bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, bắt buộc phải nộp lệ phí đăng ký xét tuyển trên hệ thống của bộ. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục