Không phải Mỹ, Úc hay Canada, quốc gia sau đây mới là điểm đến mà hàng nghìn du học sinh Việt lựa chọn mỗi năm

Với sức hút không ngừng và sự phát triển ấn tượng trong lĩnh vực giáo dục quốc tế, Cộng hòa Liên bang Đức và Hàn Quốc đã trở thành hai quốc gia mà hàng nghìn du học sinh Việt lựa chọn mỗi năm.

Mặc dù Mỹ, Úc và Canada vẫn giữ vững vị thế của mình là những điểm đến phổ biến cho sinh viên quốc tế, nhưng Cộng hòa Liên bang Đức cùng Hàn Quốc - hai đất nước thuộc hai châu lục, với hai ngôn ngữ khác nhau nổi lên như một điểm sáng thu hút hơn hàng nghìn sinh viên Việt Nam mỗi năm trên thị trường du học.

Theo thống kê về số lượng du học sinh Việt Nam trên toàn thế giới, Hàn Quốc hiện đứng đầu với số lượng du học sinh Việt Nam nhiều nhất, tính đến tháng 4 năm 2022, có 37.940 du học sinh Việt Nam đang theo học tại Hàn Quốc, chiếm 22,7% tổng số sinh viên quốc tế, đặc biệt là ở mức độ cử nhân và chương trình du học hệ tiếng Hàn.

Không phải Mỹ, Úc hay Canada, quốc gia sau đây mới là điểm đến mà hàng nghìn du học sinh Việt lựa chọn mỗi năm - ảnh 1

Số lượng du học sinh Việt Nam đứng thứ 2 tổng số sinh viên quốc tế tại Hàn Quốc.

Đức, một trong những quốc gia hàng đầu tại châu Âu về giáo dục, là điểm đến của nhiều du học sinh trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Việt Nam đứng thứ 9 về số lượng du học sinh theo học tại Đức. Ông Nguyễn Quốc Huy – Giám đốc Phát triển Thị trường Hà Phú Edulink – Tổ chức giáo dục về du học, làm việc & định cư quốc tế, cho biết “Đức đang là thị trường du học và lao động tiềm năng, nhất là qua chương trình du học nghề khi có khoảng 1,25 triệu sinh viên học nghề đang được đào tạo tại quốc gia này và có đến 69,2 % sinh viên quốc tế đã chọn ở lại Đức để tìm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.”

Không phải Mỹ, Úc hay Canada, quốc gia sau đây mới là điểm đến mà hàng nghìn du học sinh Việt lựa chọn mỗi năm - ảnh 2

Hà Phú Edulink đánh giá chương trình du học nghề tại Đức là cơ hội tốt cho sinh viên Việt Nam thời điểm hiện tại.

Tại tổ chức giáo dục quốc tế Hà Phú Edulink, hàng năm, trung tâm đón nhận hơn 200 học viên mỗi năm đến đăng ký du học nghề Đức, số lượng học viên bay đến Đức học tập và làm việc trong 02 năm trở lại đây ngày một tăng cao. 

Trước đây, sự chú ý của các bạn du học sinh chủ yếu đổ vào các quốc gia phương Tây như Mỹ, Úc và Canada vì ưu thế của tiếng Anh giúp sinh viên có nhiều cơ hội cạnh tranh trong việc tìm kiếm việc làm. Tuy nhiên, khi tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ toàn cầu và không còn là "hàng hiếm" trên thị trường lao động, sự quan tâm đến các ngôn ngữ khác đang gia tăng. Đặc biệt, trong năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định "Tiếng Hàn và Đức sẽ được dạy thí điểm như môn Ngoại ngữ 1 - môn học bắt buộc từ lớp 3 đến lớp 12 trong chương trình giáo dục phổ thông". Do đó, thị trường du học Hàn Quốc và Đức đang trở thành điểm sáng đối với học sinh và sinh viên Việt Nam.

Du học nghề Đức - Điểm sáng trên thị trường du học tại châu Âu

Du học nghề Đức được triển khai dưới sự hợp tác của Chính phủ CHLB Đức và Chính phủ Việt Nam nhằm hướng tới các bạn trẻ trong độ tuổi từ 18-30 tuổi. Đây là mô hình đào tạo nghề kép tiên tiến nhất hiện nay tại Đức với 20 - 30 % thời gian học lý thuyết và 70 - 80% thời gian thực hành nghề tại doanh nghiệp. Chương trình đào tạo này là sự cam kết hợp tác giữa Chính phủ Đức - doanh nghiệp và trường đào tạo nghề để đảm bảo du học sinh được đào tạo chuyên môn nghề nghiệp chất lượng, bài bản đồng thời đảm bảo 100% việc làm cho du học sinh sau tốt nghiệp. 

Để xúc tiến chương trình du học nghề tại Đức cho du học sinh Việt Nam, Chính phủ Đức đã đưa ra nhiều chính sách du học đặc biệt để thu hút sinh viên quốc tế, là điểm sáng của CHLB Đức so với các quốc gia khác ở châu Âu.

Không phải Mỹ, Úc hay Canada, quốc gia sau đây mới là điểm đến mà hàng nghìn du học sinh Việt lựa chọn mỗi năm - ảnh 3

Du học nghề tại Đức với nhiều ưu điểm vượt trội đang là điểm sáng trên thị trường du học quốc tế.

Miễn 100% học phí học nghề

Là một trong số ít các quốc gia có chính sách đặc biệt này, ưu điểm lớn nhất của du học nghề tại Đức chính là việc học phí được miễn 100% đối với sinh viên quốc tế, giúp giảm bớt áp lực tài chính đối với sinh viên và gia đình. Miễn 100% chi phí học tập, không có nghĩa chất lượng đào tạo nghề tại Đức thấp hơn so với các quốc gia khác. Đức nhấn mạnh vào sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành và có một mạng lưới các trường nghề và trung tâm đào tạo chuyên nghiệp rộng lớn, với các chương trình học đa dạng từ cơ bản đến cao cấp.

Được nhận lương học nghề lên đến 1300 euro/tháng

Trong 03 năm du học nghề tại Đức du học sinh nhận được mức lương từ 900-1300 euro/tháng, tùy vào từng ngành nghề và quá trình học tập. Đây là ưu thế vượt trội của du học nghề so với các chương trình du học khác, giúp du học sinh có thể tự trang trải những chi phí sinh hoạt cá nhân, đảm bảo cuộc sống tại vùng đất hoa lệ như CHLB Đức.

Không phải Mỹ, Úc hay Canada, quốc gia sau đây mới là điểm đến mà hàng nghìn du học sinh Việt lựa chọn mỗi năm - ảnh 4

Du học nghề Đức - Hướng đi mới cho học sinh Việt sau tốt nghiệp THPT

Đảm bảo việc làm sau tốt nghiệp với mức lương hấp dẫn

Trái với những chương trình học tập khác trong nước hay quốc tế, du học sinh du học nghề Đức được cam kết có được công việc đúng chuyên môn ngay sau khi tốt nghiệp. Trong quá trình du học nghề tại Đức, sinh viên sẽ được lựa chọn ký kết hợp đồng việc làm với doanh nghiệp tại Đức theo đúng ngành nghề bạn chọn. Và đây cũng chính là doanh nghiệp nơi bạn thực tập trong thời gian học nghề, cũng là nơi thực hiện hợp đồng làm việc tại Đức từ 03-05 năm sau khi tốt nghiệp. 

Hàn Quốc trở thành lựa chọn hàng đầu trên thị trường du học châu Á

Hàn Quốc là quốc gia được đánh giá có nền giáo dục xếp thứ 17 trên Thế giới. Tuy nhiên quốc gia này lại đang phải đối mặt với tình trạng thiếu sinh viên tại các trường Đại học. Vì vậy, để đối mặt và giải quyết với tình trạng này, sinh viên quốc tế là một trong những đối tượng mà Chính phủ và các trường Đại học ở Hàn Quốc đang muốn thu hút tuyển sinh, đặc biệt là sinh viên Việt Nam với những chính sách đặc biệt sau:

Đa dạng chương trình du học với nhiều diện visa 

Với hệ thống giáo dục phát triển, một trong những lý do quan trọng khiến sinh viên Việt Nam chọn du học Hàn Quốc là sự đa dạng của chương trình du học cùng nhiều diện visa khác nhau. Từ trình độ đại học đến sau đại học, trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kỹ thuật, khoa học xã hội, nghệ thuật, và kinh doanh. Mỗi hệ du học tại Hàn Quốc đều sẽ xét ở hình thức visa khác nhau: visa D4-1 dành cho du học hệ tiếng, visa D2 du học hệ Đại học, visa D4-6 cho du học nghề và visa D2-3 cho du học hệ Thạc sỹ.

Không phải Mỹ, Úc hay Canada, quốc gia sau đây mới là điểm đến mà hàng nghìn du học sinh Việt lựa chọn mỗi năm - ảnh 5

Học viên Hà Phú Edulink lựa chọn đăng ký du học nghề Đức và du học Hàn Quốc sau tốt nghiệp THPT.

Dễ dàng giành được chương trình học bổng giá trị

Một lợi thế khác của du học Hàn Quốc so với các quốc gia các trong khu vực hay trên thế giới đó là cơ hội giành được các chương trình học bổng giá trị, đặc biệt là học bổng từ Chính phủ và các trường Đại học. Nhiều chính sách hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế, bao gồm cả các loại học bổng toàn phần và bán phần. Những học bổng này có thể bao gồm học phí, chi phí sinh hoạt, và thậm chí cả chi phí đi lại.

Nhiều chính sách tạo điều kiện cho du học sinh

Dự án mới nhất để thu hút sinh viên quốc tế đến với Hàn Quốc là Dự án Du học Hàn Quốc 300K. Theo dự án này, du học sinh Việt Nam sẽ được hưởng những chính sách đặc biệt như tăng giờ làm thêm từ 20 giờ/ngày lên 25 giờ/ngày. Từ kỳ học mùa xuân, không còn yêu cầu bài luận, bản tự giới thiệu hoặc kế hoạch học tập, đồng thời giảm yêu cầu về ngoại ngữ... Yêu cầu tài chính tối thiểu cũng sẽ thay đổi từ tháng 6 năm 2023. Du học sinh Việt chỉ cần có 10 triệu won (khoảng 182 triệu đồng) khi đăng ký học tại Seoul, và 8 triệu won (khoảng 145 triệu đồng) cho các trường khác.

Tìm hiểu và đi du học Hàn Quốc - Đức như nào để an toàn và nhanh nhất?

Trên thị trường du học hiện nay, việc chọn lựa tổ chức giáo dục quốc tế uy tín để được tư vấn và hỗ trợ trong việc tìm hiểu và lập kế hoạch đi du học là cực kỳ quan trọng. Trong số rất nhiều trung tâm giáo dục quốc tế tại Việt Nam, Hà Phú Edulink đã khẳng định được vị thế của mình với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ hàng ngàn học sinh thành công trong việc đi du học tại các quốc gia phát triển như Hàn Quốc hay Đức.

Không phải Mỹ, Úc hay Canada, quốc gia sau đây mới là điểm đến mà hàng nghìn du học sinh Việt lựa chọn mỗi năm - ảnh 6

Hà Phú Edulink hiện là đối tác liên kết của nhiều trường đại học tại Việt Nam - là cầu nối giữa sinh viên Việt Nam và du học nghề Đức, du học Hàn Quốc

Hà Phú Edulink không chỉ là trung tâm giáo dục quốc tế cung cấp thông tin và tư vấn về du học, mà còn là nơi cung cấp cho học sinh những lộ trình đi du học an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất. Với mục tiêu giúp học sinh thực hiện ước mơ du học của mình một cách dễ dàng và thành công, Hà Phú Edulink đã xây dựng một đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực du học.

Đặc biệt, khi quyết định đi du học Hàn Quốc hay du học nghề Đức, học sinh sẽ được tư vấn chi tiết về các vấn đề liên quan đến visa, học bổng, chương trình học, công việc sau khi tốt nghiệp và cả những vấn đề về sinh hoạt hàng ngày khi ở nước ngoại. Nhờ đó, học sinh sẽ có được một lộ trình đi du học cá nhân hóa rõ ràng và minh bạch, từ đó tăng cơ hội thành công trong chặng đường du học của mình.

Không phải Mỹ, Úc hay Canada, quốc gia sau đây mới là điểm đến mà hàng nghìn du học sinh Việt lựa chọn mỗi năm - ảnh 7

Học sinh tại các trường THPT lựa chọn Hà Phú Edulink là cầu nối cho du học nghề Đức và du học Hàn Quốc.

Không chỉ tư vấn và hỗ trợ trong việc lập kế hoạch du học, Hà Phú Edulink còn giúp học sinh cải thiện năng lực tiếng thông qua các khóa học chuẩn bị cho kỳ thi TOPIK VÀ TELC. Điều này giúp học sinh tự tin hơn khi bước vào môi trường học tập quốc tế cũng như khi tìm kiếm công việc sau khi tốt nghiệp.

Với cam kết mang lại cho học sinh những trải nghiệm du học tốt nhất, Hà Phú Edulink không ngừng hoàn thiện và phát triển dịch vụ của mình. Điều này đã giúp tổ chức này trở thành điểm đến tin cậy của hàng ngàn học sinh trong việc tìm hiểu và chuẩn bị cho du học Hàn Quốc hay du học nghề Đức.

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN ĐÀO TẠO VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG HÀ PHÚ 

- Trụ sở chính: 462 Đường Bưởi, Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội.

- Hotline/Zalo: 0866 712 228 - 083 888 6699 

- Website: https://haphuedulink.com/ 

- Liên hệ: https://tochucgiaoduc.haphuedulink.com/ 

Tin tức mới nhất

5 công việc online ‘hot’ nhất hiện nay, thu nhập 1,2 triệu/giờ, có thể làm tại nhà
Đời sống

5 công việc online ‘hot’ nhất hiện nay, thu nhập 1,2 triệu/giờ, có thể làm tại nhà

Đừng bỏ lỡ 5 công việc "hot" nhất hiện nay, đang cực kỳ khan hiếm nhân lực, trả lương ít nhất 1,2 triệu đồng/giờ.

16 phút trước
Dán 2 miếng urgo vào điều hòa, tác dụng tuyệt vời đằng sau không phải ai cũng biết
Nhà thông thái

Dán 2 miếng urgo vào điều hòa, tác dụng tuyệt vời đằng sau không phải ai cũng biết

14 giờ trước
“Mách nước” foodie địa chỉ nên đi cuối tuần, vừa ăn ngon, vừa bỏ túi bí kíp giữ dáng cực đỉnh
Đời sống

“Mách nước” foodie địa chỉ nên đi cuối tuần, vừa ăn ngon, vừa bỏ túi bí kíp giữ dáng cực đỉnh

18 giờ trước
Đường cao tốc không được xây thẳng tắp mà luôn có khúc cua?
Nhà thông thái

Đường cao tốc không được xây thẳng tắp mà luôn có khúc cua?

18 giờ trước
Trả phòng khách sạn cứ thoải mái cầm về 5 thứ, ai không biết chỉ thiệt
Nhà thông thái

Trả phòng khách sạn cứ thoải mái cầm về 5 thứ, ai không biết chỉ thiệt

18 giờ trước
Save Turtles Run 2024 – Chạy Bộ Vì Rùa Biển Mùa 3 – Mỗi Bước Chạy, Vạn Dặm Xanh
Đời sống

Save Turtles Run 2024 – Chạy Bộ Vì Rùa Biển Mùa 3 – Mỗi Bước Chạy, Vạn Dặm Xanh

19 giờ trước
Bộ sạc điện thoại có một chức năng ẩn không phải ai cũng biết
Nhà thông thái

Bộ sạc điện thoại có một chức năng ẩn không phải ai cũng biết

21 giờ trước
Tỉnh giỏi ngoại ngữ nhất Việt Nam: 8 năm liên tiếp “bất khả chiến bại” về điểm thi tốt nghiệp THPT
Học đường

Tỉnh giỏi ngoại ngữ nhất Việt Nam: 8 năm liên tiếp “bất khả chiến bại” về điểm thi tốt nghiệp THPT

21 giờ trước
Chàng trai nghỉ việc ở thành phố, về quê bán chuối xanh kiếm 7 tỷ đồng mỗi tháng
Tin tức

Chàng trai nghỉ việc ở thành phố, về quê bán chuối xanh kiếm 7 tỷ đồng mỗi tháng

21 giờ trước
Vì sao đường cao tốc lại không làm thẳng tắp và không có đèn đường?
Đời sống

Vì sao đường cao tốc lại không làm thẳng tắp và không có đèn đường?

22 giờ trước
Vì sao sau khi lau nhà lại có mùi tanh? Nguyên nhân mà nhiều người chưa biết
Nhà thông thái

Vì sao sau khi lau nhà lại có mùi tanh? Nguyên nhân mà nhiều người chưa biết

22 giờ trước
Lái xe trên đường cao tốc, cẩn thận khi gặp 4 vạch kẻ này kẻo bị phạt
Tin tức

Lái xe trên đường cao tốc, cẩn thận khi gặp 4 vạch kẻ này kẻo bị phạt

24 giờ trước
Ngành học nghe tên phụ huynh lắc đầu nhưng lại có triển vọng lớn, cơ hội việc làm rộng mở
Đời sống

Ngành học nghe tên phụ huynh lắc đầu nhưng lại có triển vọng lớn, cơ hội việc làm rộng mở

24 giờ trước
Người đàn ông kiếm 100 triệu mỗi tháng nhờ nghề vỗ dưa hấu
Tin tức

Người đàn ông kiếm 100 triệu mỗi tháng nhờ nghề vỗ dưa hấu

2 ngày trước
5 thứ để tủ lạnh càng dễ hỏng nhiều gia đình mắc sai lầm
Nhà thông thái

5 thứ để tủ lạnh càng dễ hỏng nhiều gia đình mắc sai lầm

2 ngày trước