24h
Yeah1 News

Hot boy ĐH FPT "đập tan" định kiến dân kỹ thuật auto khô khan, cả ngày cắm mặt vào laptop

Thứ tư, 19/07/2023 | 07:41 (GMT+7)

Ai bảo con trai IT vừa kém mặn mà vừa “đầu to, mắt cận” thì xin mời gặp gỡ cậu bạn 2K1 Đào Nhật Nam (sinh viên chuyên ngành AI, Trường ĐH FPT) dưới đây.

Đảm bảo quan điểm sẽ “quay xe” ngay thành: Con trai IT vừa đẹp trai vừa hát hay, năng động, đa tài hết phần thiên hạ.

Hot boy ĐH FPT 'đập tan' định kiến dân kỹ thuật auto khô khan, cả ngày cắm mặt vào laptop - ảnh 1

Nhật Nam hiện đang là sinh viên năm 4, K15 chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) Trường ĐH FPT. Trái với hình dung của nhiều người về một anh chàng cả ngày cắm mặt vào laptop, đầu tóc rối bù theo những dòng code, Nhật Nam lại sở hữu một vẻ ngoài rất thư sinh, đôi tay không chỉ giỏi gõ phím lập trình mà còn rất duyên khi cầm mic.

"Khi còn học phổ thông, dù rất yêu thích việc ca hát và trình diễn trên sân khấu, nhưng mình không có nhiều cơ hội để đầu tư phát triển đam mê này. Trường cấp 3 của mình khi đó chưa có một CLB nghệ thuật nào, vậy nên khi vào Trường ĐH FPT và biết tới CLB Âm nhạc Melody, mình ứng tuyển ngay", Nhật Nam chia sẻ.

Hot boy ĐH FPT 'đập tan' định kiến dân kỹ thuật auto khô khan, cả ngày cắm mặt vào laptop - ảnh 2

Với đam mê cháy bỏng lại thêm giọng ca năng khiếu, từ hình thức đến nội dung đều sáng bừng sân khấu nên Nhật Nam nhanh chóng trở thành một trong những gương mặt nổi bật của CLB âm nhạc Trường ĐH FPT. Anh chàng đã đảm nhiệm xuất sắc vị trí vocal ở hàng loạt sự kiện lớn nhỏ trong và ngoài trường như Big Open Day, Vị Tết, Show "Tình tứ", Show "Born to sing"... Nhật Nam cũng là một trong những cái tên để lại nhiều ấn tượng sâu sắc tại vòng Chung kết cuộc thi FPTU Talent Show năm 2021, ghi điểm bởi giọng ca đầy nội lực cùng phong thái trình diễn cuốn hút, tự tin.

Hot boy ĐH FPT 'đập tan' định kiến dân kỹ thuật auto khô khan, cả ngày cắm mặt vào laptop - ảnh 3

Anh chàng còn trở thành Chủ nhiệm của Câu lạc bộ âm nhạc này với hàng trăm thành viên.

Hot boy ĐH FPT 'đập tan' định kiến dân kỹ thuật auto khô khan, cả ngày cắm mặt vào laptop - ảnh 4

Mỗi thành viên ở CLB Nam tham gia là một màu sắc, cá tính nên để đảm nhiệm vị trí chủ nhiệm CLB, Nhật Nam phải đối diện với sự bận rộn và áp lực, đòi hỏi luôn giữ được tầm nhìn bao quát để hiểu và giải quyết các vấn đề. "Không thể tránh khỏi những lúc nội bộ bất đồng ý kiến, nhưng chúng mình luôn chọn cách ngồi lại với nhau để thẳng thắn chia sẻ và giải quyết vấn đề. Đến giờ nhìn lại, mình không nghĩ vai trò chủ nhiệm CLB là một gánh nặng, mà đó là cơ hội giúp mình phát triển bản thân và trưởng thành hơn rất nhiều”, Nhật Nam bộc bạch.

Hot boy ĐH FPT 'đập tan' định kiến dân kỹ thuật auto khô khan, cả ngày cắm mặt vào laptop - ảnh 5

Dành nhiều tâm huyết cho âm nhạc và hoạt động CLB nhưng Nhật Nam luôn có kế hoạch làm việc, lập thời gian biểu chi tiết để hoạt động ngoại khóa không ảnh hưởng đến việc học hành: “Ngay từ đầu mình đã xác định tương lai sẽ theo đuổi lĩnh vực công nghệ và kinh doanh, còn âm nhạc chỉ là một mảng màu giúp cuộc sống của mình thêm tươi vui, đa sắc. Đó cũng là lý do mình chọn học Trường ĐH FPT, một ngôi trường vừa có thể đào tạo cho mình những kiến thức, kỹ năng trong ngành Công nghệ, vừa mở ra 1001 cơ hội để mình trải nghiệm hoạt động ngoại khóa và phát triển năng khiếu của bản thân”.

Hot boy ĐH FPT 'đập tan' định kiến dân kỹ thuật auto khô khan, cả ngày cắm mặt vào laptop - ảnh 6

Khi được hỏi về dự định trong tương lai, Nhật Nam bật mí hiện anh chàng đang cố gắng hoàn thành nốt những điều còn dang dở ở Trường ĐH FPT, sau đó sẽ bắt tay vào thực hiện những dự định liên quan đến công nghệ và kinh doanh - lĩnh vực ngành nghề mà anh chàng theo đuổi. “Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng mình vẫn sẽ giữ và nuôi dưỡng niềm đam mê ca hát và sẵn sàng “cháy” trên sân khấu khi có cơ hội”, Nhật Nam chia sẻ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục