24h
Yeah1 News

Hành trình khởi nghiệp từ con số 0 tới doanh nghiệp triệu đô của cô KTS Phương Nguyễn

Thứ ba, 16/04/2024 | 14:02 (GMT+7)

Có được sự nghiệp vững chắc với GoldenHome, ít ai biết rằng CEO Phương Nguyễn cũng từng bươn chải qua những khó khăn để đến với cuộc sống viên mãn như hiện tại.

Hành trình của cô gái xuất thân từ gia đình khó khăn đến vị trí CEO Golden Home của chị Phương Nguyễn chắc chắn sẽ là nguồn động lực và cảm hứng lớn cho những bạn trẻ đang trên con đường xây dựng sự nghiệp và định hình tương lai. 

Quá khứ khó khăn không làm chùn bước cô gái mạnh mẽ

Kiến trúc sư Phương Nguyễn sinh ra và lớn lên tại một vùng nông thôn ở tỉnh Thái Bình. Cuộc sống đơn sơ, nhà tranh vách đất, cơm không đủ ăn, quần áo không đủ mặc đã in sâu vào tiềm thức của Phương Nguyễn, thúc đẩy cô càng phải ra sức học hành để hướng tới tương lai tốt đẹp. Tuy nhiên sau đó gia đình lại gặp nhiều trắc trở trong việc làm ăn khiến cho cái nghèo chồng thêm nghèo, ba mẹ phải đi tha hương cầu thực. Biến cố cuộc đời đã làm cho chị Phương rơi vào trầm cảm, học tập đang từ có thành tích tốt thì ngày 1 sa sút. Một mình đối mặt với cuộc sống tưởng như đã đi đến đường cùng, cô đã bỏ học mất 1 thời gian dài. Bỗng 1 ngày, khi khoảnh khắc chứng kiến bố mẹ mình tuyệt vọng, làm thuê vất vả, nhặt nhạnh từng đồng trên đất khách quê người, cô gái đó như bừng tỉnh, không muốn tương lai của mình cũng chìm đắm với đói nghèo như thế. Cô quyết tâm lấy lại tinh thần và động lực để bước tiếp và thực hiện ước mơ của mình. Cùng với sự động viên của ông bà, người thân, bạn bè thầy cô. Cô gái đã có thêm can đảm để hướng về tương lai.

Hành trình khởi nghiệp từ con số 0 tới doanh nghiệp triệu đô của cô KTS Phương Nguyễn - ảnh 1

Ngôi nhà ngày xưa của KTS Phương Nguyễn

Với niềm khát khao, mong mỏi được sống trong 1 ngôi nhà ấm cúng đầy ắp tiếng cười. Thêm vào đó là đam mê yêu cái đẹp mong muốn được kiến tạo ra những ngôi nhà khang trang. Nên cô đã quyết tâm thi vào ngôi trường có thể thực hiện ước mơ đó. Chị Phương đã xuất sắc đậu một lúc 2 trường đại học danh tiếng ở Thủ đô: ĐH Xây Dựng Hà Nội & Học Viện Tài Chính.

5 năm đại học cứ thế trôi qua với những tháng ngày vừa học vừa làm thêm. Chị tâm sự chị làm đủ các nghề, từ gia sư, trông quán net, giúp việc theo giờ, nhiều khi đến tận 2h-3h sáng, lóc cóc trên chiếc xe đạp cũ trên mọi ngóc ngách thủ đô chỉ với mong ước lấy được tấm bằng Kiến Trúc Sư. Nhưng cuộc sống như muốn trêu ngươi cô gái khi hết lần này đến lần khác bất hạnh cứ bủa vây, năm cuối đại học cũng là lúc gia đình của chị tan vỡ, mặc dù sắp trở thành một kiến trúc sư như ước mơ nhưng niềm hạnh phúc quý giá nhất lại không được trọn vẹn. Dù vậy chị vẫn nung nấu riêng mình một khát vọng mãnh liệt về cuộc sống tươi đẹp. 

Khởi đầu đầy gian nan dẫn lối đến sự ra đời của Golden Home

Sau khi tốt nghiệp, chị Phương Nguyễn đã có dịp vào Vũng Tàu và nhận thấy nơi đây rất có triển vọng để phát triển sự nghiệp. Và vì khao khát một cuộc sống tốt đẹp hơn, chị đã quyết định chọn nơi đây làm nơi an cư lập nghiệp. Dù rằng Vũng Tàu là một nơi hoàn toàn xa lạ với chị Phương thế nhưng với những gì đã trải qua, chị tin rằng không có khó khăn nào có thể khiến chị chùn bước. Không mối quan hệ, không bạn bè người thân, không có kinh tế... chỉ với một sự “lì” kiên định và lòng yêu nghề, chị Phương quyết tâm khởi nghiệp với đôi bàn tay trắng.

Học thuộc bản đồ của Vũng Tàu để biết được vị trí địa lý, sau đó tìm hiểu quy hoạch và các dự án xây dựng, nghiên cứu về phát triển kinh tế của thành phố là những việc đầu tiên KTS Phương Nguyễn làm khi đến vùng đất mới. Chị còn nghiên cứu sách vở và tìm hiểu về khởi nghiệp ở tất cả các kênh thông tin, học cách làm thế nào để khởi nghiệp từ con số 0 và xây dựng được một lộ trình phát triển. Với nguồn vốn 10 triệu vay từ người thân Công ty Thiết kế kiến trúc và nội thất Golden Home được manh nha ra đời từ đó.

Hành trình khởi nghiệp từ con số 0 tới doanh nghiệp triệu đô của cô KTS Phương Nguyễn - ảnh 2

Vượt qua thách thức bằng đam mê và nỗ lực cùng Golden Home 

Thời điểm mới mở công ty, KTS Phương Nguyễn đã đến tận nơi từng xưởng sản xuất để đề xuất hợp tác. Nhưng vì mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm và chưa gây dựng được danh tiếng nên đều bị từ chối. Nhưng với niềm đam mê kiến trúc và ý chí quyết tâm, KTS Phương Nguyễn đã quyết định đến Sài Gòn để học hỏi thêm về nghề. Những tháng ngày chịu khó từ Sài Gòn đến tận Bình Dương đến các xưởng sản xuất nội thất để học hỏi đã mang đến nhiều kiến thức và trải nghiệm quý giá cho nữ kiến trúc sư. “Có những ngày tôi phải đi bộ tới tận 25-30 km vì không có phương tiện đi lại, và không có chi phí” “Ăn bờ ở bụi đúng nghĩa” – Cô dí dỏm chia sẻ.

Có được kinh nghiệm ban đầu, chị Phương về lại Vũng Tàu xin hợp tác cùng một xưởng sản xuất để làm việc. Nghĩ có vẻ đơn giản, nhưng bắt tay vào làm mới thấy muôn vàn gian khó. Không tiền, không mối quan hệ, một mình cô vừa tìm kiếm khách hàng, vừa thiết kế, vừa làm giám sát tại công trình, thậm chí cô còn làm thợ phụ. Bàn tay cô chai sạn vì làm như 1 người thợ mộc. Chính tay cô cắt gỗ, chính tay cô cầm khoan, bụi, bẩn và cực, không làm cô nản chí. Cô tâm niệm nói vui, “cái gì đàn ông làm được, cô cũng làm được, cái gì dễ thì người ta làm hết mất rồi, người thành công là người làm được những cái khó”. Trên tinh thần không chịu khuất phục KTS Phương Nguyễn đã hoàn thành tốt các dự án trong những tháng đầu khởi nghiệp và nhận về những đánh giá tốt. Sau đó chị quyết định mở showroom của mình, GoldenHome chính thức có bến đỗ và khởi động hành trình sự nghiệp tươi đẹp hơn đang chờ đón phía trước.  Thừa thắng xông lên cô liên tiếp mở thêm các chi nhánh và sưởng sản xuất hàng ngàn m2, khẳng định thương hiệu GoldenHome không chỉ ở khu vực Vũng Tàu còn rộng khắp các tỉnh phía Nam.

Gặt hái thành công và khẳng định vị thế

Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của KTS Phương Nguyễn cùng đội ngũ nhân viên Goldenhome, công ty đã gặt hái được nhiều thành công xứng đáng. Sau 6 năm, GoldenHome đã trở thành một trong những công ty kiến trúc uy tín tại Bà Rịa Vũng Tàu với hàng trăm công trình thiết kế nội thất nhà phố, chung cư, biệt thự, nhà hàng, khách sạn được thiết kế và thi công đẹp mắt, sang trọng.

Hành trình khởi nghiệp từ con số 0 tới doanh nghiệp triệu đô của cô KTS Phương Nguyễn - ảnh 3
Hành trình khởi nghiệp từ con số 0 tới doanh nghiệp triệu đô của cô KTS Phương Nguyễn - ảnh 4

Tiếp nối đà phát triển, công ty Golden Home đã mở rộng phạm vi hoạt động với các chi nhánh tại thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, vào năm 2022 công ty được vinh danh là Thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương.

Hành trình khởi nghiệp từ con số 0 tới doanh nghiệp triệu đô của cô KTS Phương Nguyễn - ảnh 5

KTS Phương Nguyễn - nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ

Bằng hành trình chinh phục thành công từ con số 0, KTS Phương Nguyễn đã khẳng định được tài năng và bản lĩnh của mình trong lĩnh vực kiến trúc. Chia sẻ về những gì đã trải qua để chạm đến ước mơ, chị Phương đã có những lời nhắn nhủ: “Là phụ nữ hiện đại, khí chất như 1 quý bà, bản lĩnh như 1 quý ông, cô còn muốn lan tỏa câu chuyện vượt định kiến về giới tính trong chọn nghề, kiến trúc sư không chỉ phù hợp với nam giới. Không có 1 công việc nào là phân biệt giới tính, chỉ là cách chúng ta lựa chọn, và đối với nghề kiến trúc sư cũng vậy, hãy cứ mạnh mẽ theo đuổi điều bạn đam mê. Cô làm được thì tất cả các bạn nữ đều làm được.”

Ngoài sự giỏi giang trong công việc chuyên môn, KTS Phương Nguyễn còn đạt giải Người đẹp tài năng trong Hoa Hậu Doanh nhân du lịch biển 2023 khẳng định nét đẹp không chỉ về sắc, còn về tài năng và trí tuệ, ngoài ra cô tham gia và truyền cảm hứng cho nhiều tổ chức cộng đồng truyền tải thông điệp sống và động lực cũng như kiến thức trong kinh doanh.

Hành trình khởi nghiệp từ con số 0 tới doanh nghiệp triệu đô của cô KTS Phương Nguyễn - ảnh 6

Thông qua những điều trên, có thể thấy hành trình khởi nghiệp đầy gian nan nhưng cũng vô cùng ý nghĩa của KTS Phương Nguyễn là minh chứng cho câu nói "Có chí thì nên". Niềm đam mê, sự nỗ lực và tinh thần không ngừng học hỏi đã giúp KTS Phương Nguyễn biến ước mơ thành hiện thực và gặt hái được những thành công vang dội. Goldenhome hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển và khẳng định vị thế của mình trên thị trường, góp phần vào sự phát triển của ngành kiến trúc tại Vũng Tàu.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục