24h
Yeah1 News

Hành trình chinh phục những tín đồ đam mê hải sản của nhà hàng Ốc Quyên

Thứ ba, 11/04/2023 | 19:23 (GMT+7)

13 năm trước, chị Bùi Thị Lệ Quyên là cô sinh viên mới ra trường, còn bấp bênh giữa lựa chọn tìm một công việc ổn định hay thực hiện hoài bão kinh doanh của mình.

Vậy mà giờ đây, sau bao thăng trầm và nỗ lực không ngừng nghỉ, chị Quyên đã tạo dựng lên thiên đường hải sản Ốc Quyên - nhà hàng hải sản có tiếng ở TP Hồ Chí Minh được nhiều thực khách biết đến và yêu thích.

Hành trình chinh phục những tín đồ đam mê hải sản của nhà hàng Ốc Quyên - ảnh 1

Những bước chân đầu tiên trong hành trình lập nghiệp

Lúc bắt đầu khởi nghiệp, hành trang quý giá nhất của chị Quyên có lẽ là tinh thần quyết tâm, kiên định và sự ủng hộ tuyệt đối từ gia đình. Ngày ấy, với số vốn ít ỏi tích lũy được từ việc làm thêm thời sinh viên và vay mượn từ người thân, bạn bè. Chị Quyên đã phải nghiên cứu thật kỹ thị trường và vô cùng cẩn thận tính toán các khoản đầu tư để vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm. Chị không nhớ nổi mình đã phải chạy quanh Sài Gòn bao nhiêu vòng trong một tháng trời để tìm ra mặt bằng ưng ý. Sau khi chọn được mặt bằng ở khu vực Bình Tân, chị lại lao vào sửa sang quán xá và chạy khắp các cảng cá, chợ đầu mối hải sản để tìm nguồn hàng chất lượng.

Hành trình chinh phục những tín đồ đam mê hải sản của nhà hàng Ốc Quyên - ảnh 2

Để đem đến cho khách hàng của mình những món ăn ngon nhất, yếu tố tươi – sống của hải sản quyết định đến 80%, 20% còn lại là cách chế biến của đầu bếp. Để làm được điều này, chị Lệ Quyên đã đầu tư hệ thống bể nuôi kết hợp hệ thống lọc vô cùng hiện đại giúp đảm bảo chất lượng hải sản. Nếu hải sản bị ngộp và có mùi hôi tanh thì không thể nào dùng chế biến cho khách hàng được. Bên cạnh đó, chị cũng dành rất nhiều thời gian để cùng đầu bếp của nhà hàng thử các công thức chế biến hải sản và các loại nước chấm đi kèm. Nhờ độ tươi sống của hải sản và hương vị đậm đà, đặc trưng của các món ăn, chị Quyên đã có được những vị khách hàng đầu tiên và gắn bó đến tận bây giờ.

Hành trình chinh phục những tín đồ đam mê hải sản của nhà hàng Ốc Quyên - ảnh 3

Con đường thành công không thể thiếu bước chân của người bền chí

Chị Quyên tự tin đã có thể cung cấp cho thực khách của mình những món ăn thơm ngon, chất lượng. Tuy nhiên, quán mới mở, chưa được nhiều người biết đến. Hơn nữa, cô chủ quán lại quá chú trọng vào chất lượng món ăn dẫn đến chi phí bị độn lên quá cao. Có những giai đoạn, chị Quyên khủng hoảng vì doanh thu không gánh nổi chi phí. Thấy cảnh hải sản phải đổ đi vì không có khách hàng đến thưởng thức, chị chỉ biết ngậm ngùi tiếc nuối và hoang mang không biết phải làm sao. Vực dậy tinh thần, bà chủ Ốc Quyên lại tiếp tục lao vào tìm hướng đi mới. Chị đổi cách bài trí nhà hàng, đầu tư hệ thống bể kính chứa hải sản đặt ở vị trí nổi bật nhất và thu hút ánh nhìn của người qua đường. Mỗi ngày, chị thức dậy sớm hơn, lặn lội đến các chợ đầu mối hải sản để lựa hàng ngon. Cứ mỗi tuần, chị lại vi vu ra các cảng cá một lần để lấy được nguồn hải sản chất lượng, giá tốt. Nhờ đó chị có thể mạnh tay triển khai các chương trình ưu đãi như giảm giá,  mua 1 tặng 1 cho khách hàng.

Hành trình chinh phục những tín đồ đam mê hải sản của nhà hàng Ốc Quyên - ảnh 4

Chăm chỉ trồng cây tới ngày hái quả

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ và những thay đổi liên tục của chị Quyên để phục vụ thị hiếu khách hàng. Nhà hàng hải sản Ốc Quyên dần đi vào hoạt động ổn định và phát triển bền vững suốt 13 năm nay. Khách hàng bị thu hút bởi những bể cá lớn chứa đầy các loại hải sản tươi sống vẫn còn đang bơi lội. Bởi không gian quán sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát. Bởi tiếng dạ thưa lễ phép không ngớt của các bạn nhân viên. Bởi hương thơm ngào ngạt của các món ngon đang được chế biến. Không những thế, họ còn ấn tượng với hình ảnh chị chủ quán hiền lành, luôn quan tâm và để ý đến cảm nhận của từng vị khách để tận tâm phục vụ. Tất cả những điều trên là đúc kết từ hành trình đầy gian nan, thử thách. Kèm theo đó là sự cố gắng và thay đổi không ngừng nghỉ để tiến lên đạt được thành công.

Hành trình chinh phục những tín đồ đam mê hải sản của nhà hàng Ốc Quyên - ảnh 5

Không những là minh chứng khẳng định phụ nữ cũng có thể trở nên rất giỏi giang, chị Lệ Quyên còn là tấm gương kiên trì, bền chí trong quá trình khởi nghiệp để đi đến thành công, truyền cảm hứng cho bao chủ doanh nghiệp khác. Với chị Quyên, kinh doanh không chỉ là kiếm tiền mà đó là những giá trị nhận lại được từ việc trao đến khách hàng chất lượng dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục