24h
Yeah1 News

Doanh nhân truyền cảm hứng Tùng Kaishi: “Hơn cả mục tiêu khởi nghiệp, tôi mang sứ mệnh thực hiện giấc mơ Nhật cho người Việt”

Thứ ba, 11/07/2023 | 19:12 (GMT+7)

Doanh nhân Nguyễn Văn Tùng (Tùng Kaishi) - người kết nối và ươm mầm lao động chất lượng thông qua đào tạo, xuất khẩu lao động sang Nhật Bản để tiếp thu công nghệ, phục vụ phát triển đất nước.

Doanh nhân truyền cảm hứng Tùng Kaishi: “Hơn cả mục tiêu khởi nghiệp, tôi mang sứ mệnh thực hiện giấc mơ Nhật cho người Việt” - ảnh 1

Mọi người thường nhắc đến và thán phục tấm gương doanh nhân Nguyễn Văn Tùng (Tùng Kaishi), bởi anh là một doanh nhân xuất phát từ vị trí rửa bát thuê, bằng tài năng và nghị lực, giờ đây đã trở thành ông chủ của 4 công ty: CEO công ty cổ phần Kaishi, công ty cổ phần Kaisei Solution, trường Nhật Ngữ Subaru tại Osaka, trường tiếng Nhật tại Việt Nam, trên hành trình thực hiện giấc mơ Nhật Bản cho hàng triệu người Việt.

Doanh nhân truyền cảm hứng Tùng Kaishi: “Hơn cả mục tiêu khởi nghiệp, tôi mang sứ mệnh thực hiện giấc mơ Nhật cho người Việt” - ảnh 2
Doanh nhân truyền cảm hứng Tùng Kaishi: “Hơn cả mục tiêu khởi nghiệp, tôi mang sứ mệnh thực hiện giấc mơ Nhật cho người Việt” - ảnh 3

Từ một chàng trai làm nghề phục vụ đến Doanh nhân thành đạt

Chắc chỉ những ai đã từng khởi nghiệp, lập nghiệp rồi dựng nên một doanh nghiệp xuất sắc thì mới hiểu nỗi gian truân, nhọc nhằn, vất vả, rủi ro, hiểm nguy, hy sinh và mất mát của người đứng đầu doanh nghiệp như doanh nhân Tùng Kaishi. Nhưng cũng chỉ những ai đã từng gầy dựng nên một doanh nghiệp thì mới cảm nhận hết niềm vui thành công, niềm vui cống hiến. Đặc biệt là có thể thực hiện giấc mơ thay đổi cuộc sống, kiến thức, tài chính, năng lực cho người khác tại một đất nước phát triển như Nhật Bản.

Cầu nối Việt Nam - doanh nghiệp Nhật Bản 

Nhiều người ví doanh nhân Tùng Kaishi như “cầu nối” giữa công dân Việt Nam với các doanh nghiệp Nhật Bản, song anh cho rằng, bản thân chỉ mong muốn tận dụng được cơ hội tốt nhất cho Việt Nam và thanh niên Việt Nam phát triển.

Xuất phát điểm là một du học sinh tại trường Đại học Kinh tế Luật Osaka, Nhật Bản theo diện tự túc, Tùng KaiShi đã bắt đầu hành trình chinh phục đam mê của mình từ vị trí thấp nhất đó là những công việc như rửa bát thuê, chạy bàn, dọn phòng khách sạn, phiên dịch, bỏ qua những cảm giác nhớ nhà, tủi thân, lấy mục tiêu học hỏi kinh nghiệm làm động lực để phát triển bản thân mỗi ngày. Nhờ đó, nghị lực của chàng trai trẻ xa quê cùng giấc mơ về tương lai tốt đẹp tại xứ Người ngày càng lớn dần. Cậu đã nuôi dưỡng hạt mầm đó bằng sự tự lập, học hỏi, trau dồi kiến thức, .... Hơn ai hết, anh hiểu rõ những nỗi lòng, sự vất vả của những người con xa quê, tha phương tại xứ Người.

Doanh nhân truyền cảm hứng Tùng Kaishi: “Hơn cả mục tiêu khởi nghiệp, tôi mang sứ mệnh thực hiện giấc mơ Nhật cho người Việt” - ảnh 4

Được học tập và làm việc trong môi trường kỹ luật, tinh gọn, hiệu quả của xứ sở Mặt Trời Mọc, Tùng Kaishi nhanh chóng thích nghi với văn hóa, phong cách làm việc, anh tìm hiểu nhiều hơn về các doanh nghiệp tại đây, đặc biệt, anh quyết tâm nói được tiếng Nhật như người bản xứ. Tài không đợi tuổi, Anh táo bạo quyết định mở một Trung tâm Tiếng Nhật tại Việt Nam khi anh còn là chàng sinh viên năm 3 của Đại học Osaka. Không chỉ vậy, còn hỗ trợ đưa thực tập sinh, du học sinh và kỹ sư qua Nhật Bản. Ý tưởng này không chỉ mang lại cơ hội học tập và làm việc cho những người trẻ Việt Nam, mà còn thúc đẩy sự phát triển mối quan hệ đối tác giữa các trường cao đẳng và đại học ở Việt Nam và Nhật Bản. Trung tâm tiếng Nhật của anh không chỉ cung cấp khóa học chất lượng cao, mà còn đảm bảo cho học viên có môi trường học tập tương tác và thực hành ngôn ngữ tại Nhật Bản. Bước đầu thực hiện sứ mệnh “giấc mơ Nhật cho người Việt”.

Đến năm 2019, sau khi tốt nghiệp cùng với sự thành công nhanh chóng của trung tâm, anh quyết định mở rộng kinh doanh. Thêm một công ty cung ứng nhân lực tại Osaka Nhật Bản mang tên Kaishi ra đời. Tiếp nối thành công, anh phát triển thêm một công ty cung ứng nhân lực mang tên Kaisei Solution và trường tiếng Nhật đặt văn phòng tại Osaka Nhật Bản vào năm 2022.

“Thay vì làm một cái khuôn, tôi muốn đưa nhiều kỹ sư, thực tập sinh, du học sinh Việt Nam sang Nhật Bản học và làm việc để có thể tiếp thu và mang công nghệ về phục vụ phát triển đất nước. Vì vậy, tôi đặt quyết tâm theo đuổi con đường đào tạo, xuất khẩu lao động sang Nhật Bản”, anh Tùng chia sẻ.

Không chỉ chú trọng đến vấn đề đưa người Việt xuất khẩu sang Nhật thành công, doanh nhân Tùng Kaishi còn đào tạo một đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt huyết, về cách thức, quy trình để được sang Nhật để phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Với hy vọng đem lại nhiều điều tốt nhất cho lao động Việt, anh Tùng Kaishi tự hào là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu lao động tại Việt Nam, mang đến cơ hội việc làm ổn định, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống cho hàng nghìn người lao động.

Doanh nhân truyền cảm hứng Tùng Kaishi: “Hơn cả mục tiêu khởi nghiệp, tôi mang sứ mệnh thực hiện giấc mơ Nhật cho người Việt” - ảnh 5

Khát vọng về một nền công nghiệp phát triển ở Việt Nam 

Anh Tùng Kaishi luôn mong ước, Việt Nam có thể phát triển mạnh về công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp phụ trợ như Nhật Bản. Vì vậy, con đường nhanh và thực tế nhất giúp lao động Việt Nam đạt trình độ như người Nhật là đưa họ trực tiếp vào làm việc trong các nhà máy của Nhật Bản để rèn luyện. 

“Tôi đã dành thời gian nghiên cứu rất kỹ về chương trình và cách thức triển khai. Để được tiếp nhận làm việc tại các nhà máy, công ty của Nhật Bản, thực tập sinh và người lao động Việt Nam phải có khả năng ngoại ngữ (tiếng Nhật) tốt, hiểu được văn hóa làm việc của người Nhật, đặc biệt là phải có quyết tâm”, anh Tùng nói.

Anh đặt niềm tin, nếu lao động trẻ Việt Nam có đủ tinh thần quyết tâm, cùng sự nhiệt tình hướng dẫn của các doanh nghiệp Nhật Bản, thì chỉ sau 3 - 5 năm, sẽ có thể sản xuất ra được những chi tiết linh kiện sản phẩm với chất lượng Nhật Bản. Đồng thời, người lao động có được một nguồn vốn lớn để bắt đầu cuộc sống khi trở về quê hương hoặc có thể có được nền tảng vững chắc để phát triển sự nghiệp tại quốc gia này.

“Không phải 100% thực tập sinh sau khi về nước sẽ tiếp tục làm trong ngành nghề đã thực tập, nhưng họ đã tận dụng những gì mình học được tại Nhật Bản để phát triển sự nghiệp. Thanh niên Việt Nam có tố chất tốt, năng lực, tinh thần và sự cố gắng cao. Nếu được định hướng và đầu tư tốt, tôi tin chắc, các bạn trẻ rất tài năng này sẽ đóng góp được nhiều hơn cho đất nước”, Anh Tùng nhấn mạnh.

Doanh nhân truyền cảm hứng Tùng Kaishi: “Hơn cả mục tiêu khởi nghiệp, tôi mang sứ mệnh thực hiện giấc mơ Nhật cho người Việt” - ảnh 6

Với tầm ảnh hưởng và sự đóng góp lớn lao của công ty cổ phần Kaishi và Kaisei Solution trong cung ứng lao động chất lượng từ Việt Nam sang Nhật Bản. Đã nhiều lần các báo đài tại Nhật Bản gặp gỡ phỏng vấn đưa tin về anh, điều này càng giúp anh dễ dàng hơn trong việc liên kết giữa các doanh nghiệp Nhật Bản với thực tập sinh, du học sinh và lao động Việt đang ấp ủ giấc mơ làm việc và học tập tại quốc gia này.

Doanh nhân truyền cảm hứng Tùng Kaishi: “Hơn cả mục tiêu khởi nghiệp, tôi mang sứ mệnh thực hiện giấc mơ Nhật cho người Việt” - ảnh 7

Khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp, tìm kiếm nguồn động lực thúc đẩy sức mạnh nội lực bên trong là điều hết sức cần thiết. Đặc biệt, đối với những người trẻ lần đầu đặt chân vào thương trường cạnh tranh khốc liệt, các câu chuyện truyền cảm hứng kinh doanh và bí quyết thành công được xem là “ngọn lửa” soi đường dẫn dắt họ chinh phục hoài bão “làm giàu”. Và Tùng Kaishi chính là một trong những câu chuyện truyền cảm hứng thực tế, chứng minh chỉ cần có đam mê, có ước mơ cống hiến giá trị tốt đẹp, thành công sẽ chờ bạn phía trước.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục