24h
Yeah1 News

Doanh nhân Phạm Thu Thảo: “Không có giới hạn nào cho tiềm năng của người phụ nữ”

Thứ ba, 18/07/2023 | 16:54 (GMT+7)

Ở tuổi 33, Phạm Thu Thảo đã có trong tay một sự nghiệp đáng mơ ước khi sở hữu nhiều thương hiệu lớn về kiến trúc, đồ gỗ mỹ nghệ và giáo dục.

Phạm Thu Thảo - “Tắc kè hoa” của giới doanh nhân

Một ngày của doanh nhân Phạm Thu Thảo bắt đầu từ lúc 5h30 sáng và kết thúc lúc nửa đêm. Có hôm, chị làm việc đến tận 3h sáng để làm việc cùng khách hàng ở Ba Lan cách nửa vòng trái đất. Hay một ngày có mặt tại 4 tỉnh khác nhau cũng là chuyện hết sức bình thường.

Hôm nay, Phạm Thu Thảo có thể là chủ doanh nghiệp gỗ phong thủy, tự tin giới thiệu với khách hàng những món đồ giá trị hàng tỷ đồng. Đến ngày mai, Phạm Thu Thảo đã lắc mình biến hóa thành nhà tư vấn đầu tư, đưa ra những phương án đầu tư cho các doanh nghiệp lớn. Rạch ròi với công việc kinh doanh, Phạm Thu Thảo lại trở thành một cây bút nữ tính và giàu cảm xúc khi xuất bản cuốn sách “Đàn bà đừng khóc khi yêu”.

Doanh nhân Phạm Thu Thảo: “Không có giới hạn nào cho tiềm năng của người phụ nữ” - ảnh 1

Phạm Thu Thảo trẻ trung, xinh đẹp và tài năng

Chưa bao giờ Phạm Thu Thảo khiến mọi người hết ngạc nhiên về khả năng của mình. Tốt nghiệp đại học về truyền thông nhưng nữ doanh nhân này không ngại ngần thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau và gặt hái được quả ngọt nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ.

Với khối lượng công việc đồ sộ mỗi ngày, nữ doanh nhân có những bí quyết riêng để cân bằng mọi thứ. “Trong 13 năm kinh doanh, tôi luôn phát triển theo định hướng tối ưu nhân sự cho mỗi dự án. Với các dự án khác nhau, tôi thường sẽ tìm kiếm một nhân sự “key person” để hỗ trợ bao quát công việc và đốc thúc triển khai. Còn lại tôi có thêm quản lý cá nhân riêng tư để có thể dễ dàng cân bằng giữa công việc và cuộc sống mỗi ngày”.

Doanh nhân Phạm Thu Thảo: “Không có giới hạn nào cho tiềm năng của người phụ nữ” - ảnh 2

Nữ doanh nhân không ngại thử sức ở nhiều lĩnh vực mới mẻ

Tuy nhiên, cũng có những khoảng thời gian Phạm Thu Thảo cảm thấy bản thân mình trống rỗng bị cạn nguồn cảm hứng sáng tạo. Mỗi lần vậy chị nhớ về một người đã từng là giấc mơ to lớn nhất trong năm tháng khởi nghiệp. Chị nghĩ về hình ảnh của bản thân trong tương lai, nghĩ đến những giá trị mà mình có thể mang lại cho cuộc đời để tiếp tục tìm thấy động lực tiến bước .

Đừng để bất cứ ai giới hạn khả năng của bạn

Nhìn lại chặng đường kinh doanh của mình, Phạm Thu Thảo cảm thấy có chút tự hào. Không phải vì những lời khen ngợi hay tài sản đáng mơ ước của hiện tại, chị tự hào vì bản thân mình đã kiên định theo đuổi những mục tiêu mà mình mong muốn.

Ai nói phụ nữ không được kinh doanh gỗ phong thủy, ai nói học truyền thông thì không giỏi về kinh tế? Phạm Thu Thảo chưa bao giờ giới hạn khả năng của bản thân trong một lĩnh vực nào hay chịu ảnh hưởng bởi định kiến của bản thân hay xã hội. Những gì chị làm là học hỏi và tiến bộ mỗi ngày.

Doanh nhân Phạm Thu Thảo: “Không có giới hạn nào cho tiềm năng của người phụ nữ” - ảnh 3

Hình ảnh dịu dàng của Thu Thảo trái ngược với sự quyết đoán trong công việc

“Các lĩnh vực tôi đang làm việc có yêu cầu rất cao rất khắt khe với người đứng đầu. Mỗi ngày thức dậy tôi phải luôn tìm ra những điều mới mẻ để thay đổi góc nhìn, cập nhật kiến thức để thích nghi với xu hướng mới của thị trường. Tôi nhận thấy mình là người cầu tiến, mộ điệu, luôn hướng tới sự hoàn hảo, thậm chí là vô cùng duy mỹ. Vì vậy tôi luôn học những điều mới nhất, sẵn sàng thay đổi để đạt được kết quả nhanh nhất”.

Doanh nhân Phạm Thu Thảo: “Không có giới hạn nào cho tiềm năng của người phụ nữ” - ảnh 4

Thu Thảo yêu cái đẹp và hướng tới sự hoàn mỹ

Khi nói về thành công của mình, Phạm Thu Thảo nhấn mạnh vào việc đầu tư cho trí tuệ. Chị đưa ra lời khuyên cho các bạn nữ còn trẻ tuổi hãy làm đẹp bản thân bằng tài năng và sự hiểu biết. Hãy biết cách đặt câu hỏi, hãy biết cách tìm kiếm và chọn lọc thông tin, hãy biết cách mổ xẻ phân tích, hãy biết cách quan sát, hãy biết cách phản biện lẫn đàm phán, hãy biết cách tổng hợp và rút gọn, hãy rèn luyện và quyết đoán hơn.

Doanh nhân Phạm Thu Thảo: “Không có giới hạn nào cho tiềm năng của người phụ nữ” - ảnh 5

Tầm nhìn rộng mở sẽ mang bạn đến những chân trời mới

13 năm trước, Phạm Thu Thảo là cô gái trẻ không có đủ 5k đồng để mua một bữa cơm. Hôm nay, chị đã là nữ doanh nhân ngồi ở vị trí cao để viết nên những bản kế hoạch triệu đô. Nếu có thể rút ra được điều gì từ câu chuyện cuộc đời chị, chỉ có thể là câu nói: “Đừng bao giờ nghĩ mình không làm được, vì bạn sẽ phải ngạc nhiên vì những tiềm năng vô tận của chính bản thân mình”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục