24h
Yeah1 News

Đạo diễn Nguyên Quỳnh “cháy” hết mình cho đào tạo nghệ thuật vùng Tây Bắc

Thứ ba, 01/08/2023 | 10:35 (GMT+7)

Đạo diễn Nguyên Quỳnh hiện đang là Giám đốc Trung tâm RAM Entertainment. Là một đạo diễn trẻ nhưng chị đã đào tạo đa dạng các bộ môn nghệ thuật và tổ chức nhiều show diễn có tiếng vang lớn.

Đạo diễn Nguyên Quỳnh “cháy” hết mình cho đào tạo nghệ thuật vùng Tây Bắc - ảnh 1

Đạo diễn Nguyên Quỳnh - Giám đốc Trung tâm RAM Entertainment

Đạo diễn Nguyên Quỳnh sinh năm 1997 tại vùng đất Văn Chấn - Yên Bái, một vùng nhiều đồi núi nhưng có nhiều dân tộc sinh sống và vẫn giữ được những bản sắc của vùng núi Tây Bắc. Chính vì vậy tình yêu với văn hoá dân tộc được nuôi dưỡng từ nhỏ và theo Nguyên Quỳnh đến mãi về sau.

Năm 2015, Đạo diễn Nguyên Quỳnh thi đỗ vào khoa Biên Đạo múa Đại chúng của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Việt Nam. Năm 2019 chị tốt nghiệp loại giỏi của Trường, rồi ra trường, chọn thành phố Yên Bái để lập nghiệp. Chị mở các lớp dạy múa đầu tiên rồi thành lập Trung tâm RAM Entertainment khi các học sinh theo học đông và yêu cầu có nhiều loại hình nghệ thuật như Múa, Nhảy, Model, MC…

Đạo diễn Nguyên Quỳnh “cháy” hết mình cho đào tạo nghệ thuật vùng Tây Bắc - ảnh 2

Đạo diễn Nguyên Quỳnh có tình yêu với văn hoá các dân tộc tại vùng núi Tây Bắc

Mới mở Trung tâm giảng dạy được một thời gian, Nguyên Quỳnh đã được Nghệ sĩ Ưu Tú Phú Bình mời tham gia cùng biên đạo các chương trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp từ huyện đến tỉnh của Yên Bái. Nguyên Quỳnh đã dần khẳng định được tài năng, tâm huyết và “cháy” hết mình cho nghệ thuật của quê hương.

Hiện tại, Trung tâm RAM Entertainment đang có 400 học sinh đang theo học tại đây. Nguyên Quỳnh cùng đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao giảng dạy và huấn luyện cho các học viên của những kỹ năng, kiến thức chuyên sâu để các học sinh đạt được thành tích cao nhất. Một số học sinh do Nguyên Quỳnh đào tạo đã thi đỗ vào các trường lớn như: Trường Đại Học sân khấu và điện ảnh, Trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội…

Đạo diễn Nguyên Quỳnh “cháy” hết mình cho đào tạo nghệ thuật vùng Tây Bắc - ảnh 3

Đạo diễn Nguyên Quỳnh dành nhiều tâm huyết cho Trung tâm RAM Entertainment

Trải lòng về tình yêu nghệ thuật, Đạo diễn Nguyên Quỳnh chia sẻ: “Gia đình tôi không ai theo nghệ thuật, nhưng bà ngoại và mẹ tôi hát rất hay nên tôi cũng được thừa hưởng một chút về năng khiếu đó của bà ngoại và mẹ tôi. Tôi yêu núi rừng và con người Tây Bắc, tôi mê các điệu xòe, điệu múa của người Thái, người Tày, vô cùng thích trang phục của người Dao, người Mông, vì thế mà tôi lúc nào cũng mơ đem những điệu múa, trang phục của đồng bào lên sân khấu, lên những buổi biểu diễn”.

Được biết, năm 2022 Đạo diễn Nguyên Quỳnh đã tổ chức thành công chương trình “Sao hội tụ 2022” với nhiều loại hình biểu diễn chuyên nghiệp đã tạo ra ấn tượng lớn trên địa bàn thành phố. Đạo diễn Nguyên Quỳnh đưa học sinh tham gia chương trình “Thái Lan Fashion Week” cùng các nhà thiết kế trẻ hàng đầu Việt Nam và tham gia chương trình “Băngkok International Kids Fashion Week 2022” để lại dấu ấn vô cùng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ Thái Lan và bạn bè Quốc Tế.

Cũng trong năm 2022 và đầu năm 2023 Đạo diễn Nguyên Quỳnh cho học sinh tham gia nhiều chương trình thi tài năng và biểu diễn của Cung thiếu nhi Hà Nội, các chương trình trải nghiệm về thời trang tại Hà Nội, Vĩnh Phúc. Đạo diễn Nguyên Quỳnh còn tham gia làm Ban giám khảo nhiều chương trình thi tài năng của Tỉnh Yên Bái, thành phố, các đoàn thể và các huyện trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Đặc biệt là sự kiện “Tay Bac Fashion Week” vừa qua, Đạo diễn Nguyên Quỳnh đã lên ý tưởng và tổ chức rất thành công với sự tham gia của 160 diễn viên, người mẫu. Chương trình là hành trình phát triển của trang phục các dân tộc Tây Bắc qua các thời kỳ khác nhau. Góp phần quảng bá văn hoá và thúc đẩy du lịch Yên Bái. Chương trình gây thu hút và toả sáng với sự tham gia của siêu mẫu Võ Hoàng Yến và ca sỹ Sèn Hoàng Mỹ Lam .

Đạo diễn Nguyên Quỳnh “cháy” hết mình cho đào tạo nghệ thuật vùng Tây Bắc - ảnh 4

Đạo diễn Nguyên Quỳnh tại sự kiện Tay Bac Fashion Week

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Đạo diễn Nguyên Quỳnh nói rằng: “Tôi sẽ tạo ra nhiều sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho trẻ em vùng núi Tây Bắc. Xây dựng hệ thống trường học nghệ thuật chuyên nghiệp, hiệu quả mang tên Ram Entertainment và tổ chức nhiều show diễn đột phá, chuyên nghiệp hơn nữa”.

Với tất cả tuổi trẻ, niềm đam mê, sự lao động nghệ thuật hăng say Đạo diễn Nguyên Quỳnh sẽ ngày càng thành công và toả sáng. Khẳng định được tên tuổi của mình trên con đường đem nghệ thuật đến vùng núi Tây Bắc cũng như giới thiệu Tây Bắc đến mọi miền đất nước và cả quốc tế.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục