24h
Yeah1 News

Cực mê BLACKPINK, nữ sinh 17 tuổi đạt TOPIK 4 chỉ trong 3 tháng

Thứ ba, 18/04/2023 | 07:40 (GMT+7)

Phạm Thị Diệu Linh (SN 2005) là học sinh lớp Phổ thông, trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Kiên trì tự học ngày đêm, nữ sinh đã đạt TOPIK 4 chỉ trong vòng 3 tháng trong khi thời gian trung bình để đạt trình độ này vào khoảng 12 tháng.

Chiến thuật giành TOPIK 4 trong lần thi đầu tiên

Vốn mê phim Hàn và là một Blink chính hiệu (FC của nhóm nhạc BLACKPINK) nên Diệu Linh bắt đầu tự tìm hiểu ngôn ngữ của thần tượng. Mục tiêu của cô bạn là có thể hiểu văn hóa của đất nước xinh đẹp này và trong tương lai trở thành một phiên dịch cho các thần tượng xứ Kim Chi.

Cực mê BLACKPINK, nữ sinh 17 tuổi đạt TOPIK 4 chỉ trong 3 tháng - ảnh 1

Tiếp xúc với tiếng Hàn mỗi ngày giúp nữ sinh dễ dàng luyện phản xạ cho mình

Tháng 7/2022, Linh bắt đầu đặt mục tiêu chinh phục tiếng Hàn, trước mắt là kỳ thi TOPIK. Khoảng thời gian đó, cô bạn dành phần lớn thời gian trong ngày để thực hành kỹ năng Nghe – Đọc – Viết bằng cách luyện đề, xem livestream bài giảng, xem phim, nghe nhạc… Thậm chí có những hôm Linh chỉ ngủ 2 tiếng vì làm bài không tốt, dù ốm vẫn gượng dậy học bài.

“Mình từng vô cùng áp lực khi nhận được nhiều câu hỏi như “học 3 tháng thì làm được gì”, “tự học sao đỗ”… Nhưng rồi sự tin tưởng vào bản thân, sự ủng hộ của gia đình đã giúp mình tập trung toàn bộ năng lượng thực hiện quyết tâm này. Quả thật, “nếu bạn thực sự mong muốn có điều gì thì vũ trụ sẽ giúp bạn có được nó” và “không thử làm khó bản thân sao biết mình giỏi đến đâu”, Linh chia sẻ.

Cực mê BLACKPINK, nữ sinh 17 tuổi đạt TOPIK 4 chỉ trong 3 tháng - ảnh 2

TOPIK 4 với Diệu Linh là sự trải nghiệm, là những kinh nghiệm và cả sự trưởng thành

Từ bậc sơ cấp chỉ biết nhận mặt chữ và ghép câu cơ bản, Linh tự tin tham gia kỳ thi và đạt TOPIK 4. Cô bạn nhận xét đó chưa phải thành tích quá cao nhưng cũng là niềm tự hào của bản thân: lần đầu tiên biết thế nào là theo đuổi, thế nào là sống hết mình với đam mê.

Chạm vào giấc mơ với học bổng FPTU Scholarship 1000

Từng có suy nghĩ trở thành một du học sinh Hàn Quốc nhưng Linh nhận ra mình chưa sẵn sàng bước vào cuộc sống tự lập ở một quốc gia xa lạ. Cô bạn quyết định “xây móng” cho mình bằng cách tìm hiểu một trường đại học trong nước có những trải nghiệm đa dạng. Điểm tựa đó chính là Trường Đại học FPT với học bổng FPTU Scholarship 1000.

Cực mê BLACKPINK, nữ sinh 17 tuổi đạt TOPIK 4 chỉ trong 3 tháng - ảnh 3

Diệu Linh gọi ĐH FPT là “vitamin nụ cười” bởi không khí luôn tràn đầy năng lượng tích cực, nhất là với một cô gái hướng nội, nhạy cảm và từng trải qua bạo lực ngôn từ

“Mình nộp đơn xin cấp học bổng khá sớm vì muốn giảm áp lực thi cử cũng như có môi trường phù hợp để theo đuổi đam mê. Nếu học chuyên ngành Ngôn ngữ Hàn tại ĐH FPT, mình sẽ có cơ hội tham gia học kỳ trao đổi, hoạt động trải nghiệm và chương trình thực tập tại Hàn Quốc. Đó là con đường vững chắc đưa mình chạm tay tới ước mơ”, Linh nói.

Cực mê BLACKPINK, nữ sinh 17 tuổi đạt TOPIK 4 chỉ trong 3 tháng - ảnh 4

Để đăng ký học bổng FPTU Scholarship 1000, thí sinh chỉ cần trả lời 3 câu hỏi: Bạn là ai?, Bạn có thành tích gì? Vì sao bạn chọn học Trường ĐH FPT?

Biết tin con gái tham gia kỳ thi học bổng, vợ chồng chị Nguyễn Thị Thuý Thảo ủng hộ hết mình và hi vọng đây sẽ là trải nghiệm thú vị ở tuổi 18. Bản thân Linh cũng có chút hồi hộp vì biết số lượng hồ sơ đăng ký khá lớn, nhưng nữ sinh hi vọng những thành tích trong học tập và nỗ lực vượt khó của bản thân sẽ chinh phục được Hội đồng cấp học bổng.

Chương trình Một ngàn học bổng FPTU 2023 – FPTU Scholarship 1000 sẽ trao 1.000 học bổng toàn phần hệ đại học chính quy năm 2023 của Trường Đại học FPT, quy đổi tương đương bằng 1.500 suất học bổng gồm học bổng toàn phần và bán phần 70%-50% cho các học sinh THPT toàn quốc. Học bổng này sẽ được Trường Đại học FPT trao cho các học sinh THPT đủ điều kiện vào ĐH FPT năm 2023 và có thành tích cao trong các lĩnh vực gồm học tập, văn hoá thể thao, hoạt động cộng đồng hoặc các lĩnh vực khác.

Để được xét cấp học bổng theo chương trình “FPTU Scholarship 1000”, thí sinh cần nộp hồ sơ đăng ký học bổng trong đó trả lời 3 câu hỏi: “Bạn là ai?”, “Bạn có thành tích gì?” và “Vì sao bạn chọn Trường Đại học FPT?” về hòm thư điện tử của chương trình ở địa chỉ: fptuscholarship1000@fe.edu.vn. Thời gian nhận hồ sơ kéo dài từ 15/2 đến trước ngày 30/4/2023.

Đối tượng được nhận học bổng FPTU Scholarship 1000 là học sinh tốt nghiệp THPT năm 2023, có mong muốn theo học Trường Đại học FPT và đạt đồng thời 3 tiêu chí: 1/ Đủ điều kiện nhập học vào Đại học FPT, 2/ Nộp đơn và được Hội đồng Học bổng Trường Đại học FPT xem xét chấp nhận; 3/ Hoàn tất các thủ tục đăng ký học bổng và đăng ký xét tuyển sau khi được chấp nhận cấp học bổng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục