24h
Yeah1 News

Chàng trai 9X khởi nghiệp thành công với Youtube Quách Xuân Chiến

Chủ nhật, 28/01/2024 | 10:28 (GMT+7)

Sáng tạo nội dung đang được đánh giá là một nghề rất hot tại Việt Nam thời điểm hiện tại. Có rất nhiều người theo đuổi ước mơ nổi tiếng với nghề này nhưng không phải ai cũng thành công.

Ở độ tuổi ngoài 30, Quách Xuân Chiến là một Youtuber để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả qua nhiều video triệu views.

Quách Xuân Chiến  – chàng trai sinh năm 1992, sinh ra và lớn lên tại Thái Bình. Là một chàng trai mang năng khiếu về nghệ thuật sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh theo học tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình chuyên ngành Nhạc cụ dân tộc, khoa Sáo.

Chàng trai 9X khởi nghiệp thành công với Youtube Quách Xuân Chiến - ảnh 1

Ảnh: NVCC

Sau khi tốt nghiệp, anh Chiến đã xin việc ở rất nhiều nơi nhưng cảm thấy bản thân chưa thực sự yêu thích nghề nên chỉ sau một thời gian ngắn, anh lại xin nghỉ. Chính khoảng thời gian này chàng trai trẻ đã tìm tới những video tiêu khiển trên mạng xã hội để giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống.

Lúc nhìn thấy lượt xem và tương tác khủng từ những video trên những kênh Youtube, anh Chiến tự đặt những câu hỏi như: Vì sao video này có thể đạt nhiều lượt xem tới vậy? Liệu những video họ làm ra mang kiếm được lợi nhuận hay không? Và Quách Xuân Chiến đã bén duyên với nghề sáng tạo nội dung bằng cách tự lập một kênh riêng như thế.

Chàng trai 9X khởi nghiệp thành công với Youtube Quách Xuân Chiến - ảnh 2

Ảnh: NVCC

Nhớ lại quãng thời gian quay những video đầu tiên, anh tâm sự: “Trước kia, mình rất thích quay phim và chụp ảnh về cảnh vật xung quanh. Nhưng từ lúc chuyển sang làm video cá nhân để chia sẻ tới mọi người thì đó lại là một sức ép rất to đối với mình. Mọi thứ mình đều phải tự mày mò tìm hiểu từ cách nói chuyện, cách chỉnh sửa video, xây dựng kịch bản để không bị quay hỏng quá nhiều, dựng bối cảnh và tìm ra những nội dung thu hút người xem”.

Chàng trai 9X khởi nghiệp thành công với Youtube Quách Xuân Chiến - ảnh 3

Ảnh: NVCC

Những ngày đầu, một mình anh Chiến đảm đương tất cả nên cũng rất vất vả, kinh tế không đủ mạnh nên hầu hết những video đều được chỉnh bằng điện thoại. Tuy nhiên mỗi video trên kênh chỉ được vài lượt xem, mọi nỗ lực đều đổ sông đổ bể làm anh chán nản. “Nhưng may mắn khi gia đình và bạn bè luôn ở bên động viên, ủng hộ mình hết mình”, anh Chiến bồi hồi.

Chàng trai 9X khởi nghiệp thành công với Youtube Quách Xuân Chiến - ảnh 4

Ảnh: NVCC

Bằng sự nỗ lực không ngừng tiếp thu những ý kiến đóng góp từ khán giả, anh đã tạo nên nhiều video thú vị, thu hút được lượng khán giả đông đảo. Chia sẻ với chúng tôi, Youtuber Quách Xuân Chiến cho biết: “Để tạo ra được một video chất lượng, bạn phải không ngừng học hỏi, nắm bắt những xu thế mới, căn chỉnh sao cho góc quay phải đẹp, cách chỉnh sửa cần được đầu tư. Bạn cũng nên dành nhiều thời gian tự mày mò và bắt tay vào thực hiện nhiều hơn. Ngoài những yếu tố gây cười, mình cũng thường gửi gắm những giá trị nhân văn, bài học cuộc sống một cách tự nhiên, vui nhộn. Đó chính là sự khác biệt giữa video mình tạo ra so với nhiều người khác”.

Chàng trai 9X khởi nghiệp thành công với Youtube Quách Xuân Chiến - ảnh 5

Ảnh: NVCC

Giờ đây, anh Chiến  đã sở hữu cho mình hàng loạt kênh Youtube từ hàng trăm đến hàng triệu lượt đăng ký. Tâm sự về dự định trong tương lai, anh Chiến mong muốn kênh của mình sẽ được nhiều người biết tới và mang tới những video chất lượng nhằm đáp ứng sự kỳ vọng của khán giả đã yêu thích và ủng hộ anh trong suốt thời gian qua.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục