24h
Yeah1 News

27 tuổi đi làm vẫn xem phim Conan giờ ăn trưa, tôi bị đồng nghiệp chê cười

Thứ sáu, 05/05/2023 | 11:01 (GMT+7)

Khi thấy tôi giờ nghỉ trưa nào cũng vừa ăn vừa xem phim hoạt hình, đồng nghiệp đã cho rằng tôi trẻ con và khuyên tôi nên hạn chế vì không tốt cho sức khoẻ.

Mỗi người đều có tuổi thơ và những ký ức với tuổi thơ đó. Tôi cũng không ngoại lệ. Tuổi thơ của tôi là những ngày tháng chạy ngoài đồng thả diều cùng mấy đứa nhỏ trong xóm. Lớn hơn một chút khi lên thành phố thì tôi bắt đầu được mọi người giới thiệu về nền văn hóa truyện tranh Nhật Bản. Tôi bị cuốn vào từng hình vẽ manga, từng bộ phim anime, từng nhân vật, từng câu chuyện... Một trong những "người bạn" gắn bó với thời niên thiếu của tôi chính là "Conan: Thám tử lừng danh" hay "Doraemon: Chú mèo máy đến từ tương lai"...

Thói quen vừa ăn vừa xem tivi ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ
Thói quen vừa ăn vừa xem tivi ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ

Tôi vẫn nhớ như in những ngày sau khi đạp xe từ trường về nhà, bật tivi thật nhanh chỉ để xem tập phim mới nhất của "Conan: Thám tử lừng danh". Dù những câu chuyện trong đó không mới và nhà đài cứ phát đi phát lại mãi nhưng tôi xem say sưa và chưa bao giờ biết chán. Sau này, khi tôi lớn hơn một chút, tôi biết để dành tiền tiêu vặt mà ba mẹ cho tôi để mua/thuê truyện về nhà. Có những đêm, tôi lén ba mẹ trùm chăn đọc hết trang này đến trang khác của quyển truyện mà không biết mỏi mệt.

Thời gian trôi, tôi ngày càng lớn lên, trưởng thành với nhiều nỗi lo về học hành, công việc và các mối quan hệ trong xã hội. Tôi tốt nghiệp một ngôi trường tốt và có công việc văn phòng ổn định. Tuy vậy, tôi nhận ra, dù mình có khôn lớn thế nào thì vẫn không bỏ được thói quen xem phim hoạt hình vào mỗi giờ ăn. Dù tôi biết điều này không tốt cho sức khoẻ và gây mất thời gian cho bữa ăn nhưng tôi không có cách nào bỏ được.

Vừa ăn vừa xem phim hoạt hình Conan đã trở thành thói quen khó bỏ đối với nhiều người (Ảnh minh hoạ)
Vừa ăn vừa xem phim hoạt hình Conan đã trở thành thói quen khó bỏ đối với nhiều người (Ảnh minh hoạ)

Ở công ty, tôi có khoảng thời gian hơn 1 tiếng để nghỉ trưa. Thông thường, đồng nghiệp của tôi ăn trưa xong sẽ nhắm mắt nghỉ ngơi một lúc. Còn tôi thì miệt mài vừa ăn, vừa xem phim hoạt hình Conan trên máy tính hoặc trên điện thoại. Không ít người bắt gặp trêu chọc tôi trẻ con, con nít nhưng tôi không quá bận tâm vì đó là thói quen của tôi và dù người ta nói thế nào thì tôi vẫn khó có thể từ bỏ thói quen ấy.

Tôi quan niệm, mỗi người có một cuộc sống và một sở thích riêng. Nếu như sở thích của đồng nghiệp là đá bóng, đánh cầu sau giờ làm thì sở thích của tôi là xem phim hoạt hình khi ăn trưa. Chắc hẳn đồng nghiệp không tưởng tượng được thói quen này của tôi ăn sâu vào cuộc sống đến mức giờ đây nếu tôi không vừa ăn vừa xem hoạt hình thì tôi sẽ có cảm giác ăn không ngon. 

Mặc dù vậy, tôi vẫn ý thức rõ chuyện vừa ăn vừa xem điện thoại, tivi sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng. Bạn bè cũng khuyên tôi nên từ bỏ thói quen này nếu không tôi sẽ bị tăng cân cũng như mắc một số bệnh lý khác. Sau khi tìm hiểu, tôi cũng biết thói quen của mình là không ổn, có lẽ trong thời gian tới, tôi sẽ điều chỉnh lại hành vi này. Tuy nhiên không thể muốn cắt đứt là cắt đứt ngay được mà cần một khoảng thời gian để tôi dần quên đi việc vừa ăn, vừa xem phim hoạt hình. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục