24h
Yeah1 News

Gặp Phương Thảo "nàng dâu mới" chia sẻ 1001 chuyện Tết, muốn đưa bố mẹ chồng từ Hàn Quốc sang Việt Nam ăn Tết

Thứ hai, 12/02/2024 | 08:29 (GMT+7)

Kết hôn với một chàng trai ở xứ sở kim chi, Phương Thảo mong muốn sắp xếp thời gian đón Tết truyền thống ở cả hai đất nước giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Với những ai thường xuyên theo dõi các kênh TikTok về cuộc sống Việt - Hàn, có lẽ đều biết đến cô nàng Nguyễn Thị Phương Thảo, hay có nickname là Thảo Kem. Sở hữu kênh TikTok với hơn 4,2 triệu lượt theo dõi, Thảo Kem xây dựng nội dung về cuộc sống tại Hàn Quốc kể từ khi còn là một du học sinh cho đến hiện tại đã lập gia đình và định cư tại đất nước này.

Cuối năm 2023, Thảo Kem kết hôn với Kim Do Hoon và chính thức làm dâu Hàn Quốc. Đây cũng là năm đầu tiên cô nàng làm dâu, dù có nhiều sự khác biệt về văn hóa đón Tết truyền thống giữa hai nước nhưng với kinh nghiệm nhiều năm sống tại Hàn Quốc, đây không phải là trở ngại lớn với Thảo Kem.

Gặp Phương Thảo 'nàng dâu mới' chia sẻ 1001 chuyện Tết, muốn đưa bố mẹ chồng từ Hàn Quốc sang Việt Nam ăn Tết - ảnh 1

TikToker Thảo Kem trong đám cưới theo phong tục truyền thống tại Hàn Quốc

Muốn được ăn Tết ở cả Việt Nam và Hàn Quốc

Thảo Kem cho biết năm nay có mong muốn cùng ông xã ăn Tết ở cả hai đất nước là Việt Nam và Hàn Quốc. Tuy nhiên vì khoảng cách địa lý nên không thể đi về trong 1 ngày mà sẽ phân chia thời gian phù hợp. Trước mắt, cả hai sẽ ưu tiên cho công việc vì đều bận rộn, tùy theo lịch trình công việc sẽ quyết định chọn giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Sau khi kết hôn, Thảo Kem chia sẻ cuộc sống có nhiều thay đổi nhưng chưa cảm nhận sự khác biệt khi làm dâu Hàn Quốc. Cô nàng lý giải vì không ở gần bố mẹ chồng, đồng thời từ trước đến nay mối quan hệ với gia đình nhà chồng rất tốt, bậc phụ huynh luôn tôn trọng sự thoải mái của các con, không câu nệ nhiều

"Bố mẹ của anh Hoon không đòi hỏi rằng mình phải về làm dâu như thế nào, nên cảm giác như có thêm một gia đình yêu thương như con gái, chứ không phải là con dâu nữa" - Thảo Kem chia sẻ.

Gặp Phương Thảo 'nàng dâu mới' chia sẻ 1001 chuyện Tết, muốn đưa bố mẹ chồng từ Hàn Quốc sang Việt Nam ăn Tết - ảnh 2

Cô nàng cảm thấy may mắn khi có bố mẹ chồng tâm lý, yêu thương như con gái

Trong khoảng thời gian sinh sống tại Hàn Quốc, Thảo Kem có nhiều dịp đón Tết ở đây. Trong cảm nhận của cô, ngày Tết tại Hàn Quốc hay Việt Nam đều mang ý nghĩa đoàn tụ gia đình, cùng quây quần, trao gửi lời chúc năm mới. Cùng với đó là những phong tục như: lì xì, cúng ông bà tổ tiên, ăn món ăn truyền thống...Bên cạnh đó có những điểm khác nhau như ở Việt Nam ăn Tết to hơn, nghỉ lâu hơn, trang hoàng nhà cửa đẹp hơn và có nhiều lễ hội. Còn tại Hàn Quốc đơn giản hơn và không kém phần ấm cúng.

"Với mình, Tết luôn là một điều mà chỉ cần nhắc tới thôi là đủ cảm giác nôn nao và nhớ nhà rồi. Tết là dịp để dành thời gian bên gia đình. Suốt những năm xa nhà, “về nhà ăn Tết” là điều mà mình luôn mong mỏi, ước ao và là động lực để cả một năm không ngừng cố gắng. Và mình nghĩ đó sẽ là cảm nhận chung của những ai xa xứ" - Thảo Kem chia sẻ.

Không bị khó xử bởi câu chuyện "tết nội - tết ngoại"

Khi đã lập gia đình, câu chuyện "tết nội - tết ngoại" luôn là điều được bàn luận đến trong đời sống. Với Thảo Kem, cô nàng cảm thấy may mắn khi dù lấy chồng xa nhưng không bị khó xử bởi tình huống này.

Gặp Phương Thảo 'nàng dâu mới' chia sẻ 1001 chuyện Tết, muốn đưa bố mẹ chồng từ Hàn Quốc sang Việt Nam ăn Tết - ảnh 3

Thảo Kem không gặp tình huống tết nội - tết ngoại sau khi kết hôn

"Ở Hàn có một dịp lễ cũng lớn nữa đó là Trung thu, đó cũng là thời điểm mọi người trong gia đình quây quần bên nhau. Anh Hoon từng bảo hai dịp lễ lớn thì chia ra Trung thu ở Hàn Quốc, còn Tết thì về Việt Nam. Bố mẹ và gia đình anh Hoon cũng rất đồng tình với suy nghĩ đó.

Nhưng như mình nói “về nhà ăn Tết” là ý nghĩa của Tết, giờ với mình có thêm một nơi gọi là nhà nữa đó là Hàn Quốc. Mình cảm thấy dù về với ngôi nhà nào đi nữa, cũng sẽ được chào đón và được ngôi nhà còn lại thấu hiểu. Nên việc quyết định ăn Tết ở đâu nó sẽ không còn là chuyện khó nữa. Mình còn nghĩ sẽ một năm nào đó rủ người nhà ở Việt Nam qua Hàn ăn Tết, hoặc rủ bố mẹ ở Hàn về trải nghiệm Tết Việt Nam, cũng sẽ rất thú vị" - Thảo Kem cho biết.

Tại Hàn Quốc, phong tục Tết có một số điểm khác Việt Nam, với Thảo Kem là sự ấn tượng về phong tục bái lạy người lớn để nhận lì xi hay ăn canh bánh gạo vào ngày đầu năm mới. Giống như ở Việt Nam có câu ”bao nhiêu nồi bánh chưng?” để hỏi về tuổi, thì bên Hàn cũng có câu “ăn bao nhiêu bát canh bánh gạo rồi?” tương tự như thế. Vào ngày đầu năm, Thảo Kem giữ thói quen đi chùa. May mắn là gia đình chồng cũng thường đi lễ chùa cầu may nên cô luôn cảm thấy tuyệt vời về điều này.

Gặp Phương Thảo 'nàng dâu mới' chia sẻ 1001 chuyện Tết, muốn đưa bố mẹ chồng từ Hàn Quốc sang Việt Nam ăn Tết - ảnh 4

Nữ TikToker gốc Hải Phòng muốn đưa bố mẹ hai bên sang đất nước của nhau để ăn Tết

Trong những thời khắc cuối cùng của năm cũ và chuyển giao sang năm mới, nhìn lại năm 2023, Thảo Kem cảm thấy điều đáng nhớ nhất chính là dịp trọng đại của đời người khi đã tìm được bến đỗ hạnh phúc. Đồng thời, nữ TikToker cho biết đã dành nhiều thời gian cho gia đình và đi du lịch đó đây nhiều hơn. 

"Năm 2023 chắc là năm đáng nhớ nhất khi mình đã kết hôn. Điều tâm đắc nhất là được dành rất nhiều thời gian cho gia đình và du lịch nhiều nơi. Công việc cũng suôn sẻ, và may mắn là cuối năm còn được nhận cúp của lễ trao giải APAN , và được vinh dự tham gia buổi lễ rung chuông chào đón năm mới cùng thị trưởng Seoul nữa. Thật sự là một năm tuyệt vời đến tận giây phút cuối cùng. Điều tiếc nuối thì mình chưa nghĩ ra, nhưng mình tin là những gì chưa làm được mình sẽ cố gắng thực hiện trong năm 2024" - Thảo Kem chia sẻ.

Sau khi hoàn thành chương trình học tại Hàn Quốc, Thảo Kem lập gia đình và phát triển công việc tại xứ sở kim chi. Bên cạnh sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội, cô nàng còn kinh doanh. Chia sẻ về việc cân bằng giữa công việc và gia đình, Thảo Kem cho biết điều này không khó, cứ cố gắng hết sức chứ không để làm việc quá sức. Dù bận rộn đến đâu thì đến lễ Tết cùng dành thời gian nghỉ ngơi, ở bên gia đình vì mỗi năm Tết chỉ đến 1 lần.

Gặp Phương Thảo 'nàng dâu mới' chia sẻ 1001 chuyện Tết, muốn đưa bố mẹ chồng từ Hàn Quốc sang Việt Nam ăn Tết - ảnh 5

Vợ chồng của Thảo Kem luôn cố gắng để chu toàn hai bên gia đình dù có khoảng cách địa lý

Năm 2024, Thảo Kem mong muốn tập trung cho công việc nhiều hơn, thử thách bản thân ở lĩnh vực mới. Đồng thời có thể đưa bố mẹ 2 bên đi du lịch thật nhiều lúc mọi người vẫn còn khỏe mạnh và hai vợ chồng chưa có con nhỏ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục