24h
Yeah1 News

Nữ CEO ở penthouse 600m2 phân tích cách nhà giàu đặt tên cho con cực tinh tế, tiếng Việt hay tiếng Anh đều hay

Thứ hai, 11/09/2023 | 14:35 (GMT+7)

CEO Hannah Olala có những chia sẻ về cách đặt tên cho con, những ý nghĩa đằng sau hay việc để bé dễ tiếp cận với môi trường quốc tế bằng cái tên của mình khiến nhiều người chú ý.

Với những ai thường xuyên theo dõi mạng xã hội, chắc hẳn không xa lạ gì với nữ CEO Hannah Olala, người có những video về mảng làm đẹp và kinh nghiệm sống. Không chỉ vậy, cô còn có cuộc sống nhiều người mơ ước khi ở penthouse rộng 600 m2 view Landmark 81, sử dụng đồ hiệu xa xỉ.

Trên trang cá nhân, Hannah Olala đăng tải các video về công việc và cuộc sống thường ngày. Trong đó có một video nhận về nhiều sự quan tâm của công chúng, đặc biệt là các bậc phụ huynh đó là lý do về việc đặt tên con. Được biết Hannah Olala và ông xã đã có với nhau 1 cậu con trai 9 tuổi.

Nữ CEO ở penthouse 600m2 phân tích cách nhà giàu đặt tên cho con cực tinh tế, tiếng Việt hay tiếng Anh đều hay - ảnh 1

Nữ CEO có cuộc sống sang chảnh và sự nghiệp thành công nổi tiếng trên mạng 

Nữ CEO ở penthouse 600m2 phân tích cách nhà giàu đặt tên cho con cực tinh tế, tiếng Việt hay tiếng Anh đều hay - ảnh 2

Cô còn có gia đình hạnh phúc bên ông xã thành đạt và con trai kháu khỉnh

Nữ CEO cho rằng cái tên có thể làm thay đổi vận mệnh của một con người. Chính vì vậy khi đặt tên cho con, vợ chồng cô đã suy nghĩ rất kỹ. Em bé nhà Hannah Olala có tên tiếng Việt là Minh, với ý nghĩa thông minh, xán lạn. Mong muốn con đủ thông minh, khôn ngoan để đưa ra những lựa chọn đúng trong cuộc đời.

Thêm một lý do nữa là tên Minh viết rất ngắn, không có dấu nên người nước ngoài dễ viết và đọc tên của con. Ngoài ra, tên Minh rất khó bị bạn bè trêu chọc. Còn một số cái tên như Thái, Hải...sẽ dễ dàng bị trêu chọc hơn. Còn tên Minh dù đọc xuôi đọc ngược rất khó để trêu chọc.

Trong tiếng Anh, tên Minh cũng không có nghĩa xấu. Ví dụ như tên Phúc hay Dung...nếu đọc ra trong tiếng Anh thì hơi kỳ cục. 

Nữ CEO ở penthouse 600m2 phân tích cách nhà giàu đặt tên cho con cực tinh tế, tiếng Việt hay tiếng Anh đều hay - ảnh 3

Theo Hannah Olala, một cái tên dễ đọc dễ việt sẽ thuận tiện cho con trong cuộc sống 

Trên giấy khai sinh của con trai Hannah Olala có 2 tên, cả tên tiếng Anh và tên tiếng Việt. Tên tiếng Anh của bé là Brian, được đọc giống "brain" cũng có nghĩa là thông minh, gần nghĩa với tên Việt Nam. Ngoài ra Brian cũng rất ngắn, dễ viết và đọc tên của mình.

"Nhiều người khi đặt tên thì muốn đặt cho con cái tên thật đặc biệt, lạ nhưng đối với tôi, tôi muốn đặt cho con tên dễ đọc, dễ để người khác nhớ. Ngoài việc ba mẹ thích tên đó, thì việc quan trọng hơn đối với tôi là nên đặt tên nào đó giúp cho cuộc đời con dễ dàng hơn" - Hannah Olala chia sẻ.

Nữ CEO ở penthouse 600m2 phân tích cách nhà giàu đặt tên cho con cực tinh tế, tiếng Việt hay tiếng Anh đều hay - ảnh 4

Nữ CEO có những phân tích về cách đặt tên cho con khiến nhiều người đồng tình

Việc bố mẹ đặt cho bé cái tên sau này đi học bị bạn bè trêu chọc sẽ rất tội nghiệp. Chính vì vậy cần cân nhắc kỹ khi đưa ra lựa chọn đặt tên cho con. Khi đặt tên hãy vì con trước chứ không phải vì bố mẹ .

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục