24h
Yeah1 News

Hòn đảo nơi loài mèo "thống trị", nhiều đến mức phải triệt sản, người yêu mèo đến không muốn về

Thứ năm, 06/07/2023 | 13:26 (GMT+7)

Hòn đảo nhỏ bé Aoshima tại Nhật Bản được xem là "thiên đường" của loài mèo khi có số lượng lên đến hàng trăm con. Người dân sống ở đây rất ít, chủ yếu khách du lịch đến tham quan.

Với những người yêu mèo, hòn đảo Aoshima là địa điểm không thể bỏ qua tại Nhật Bản. Nơi đây hiện chỉ có 6 người dân sinh sống nhưng có hàng trăm con mèo thuộc nhiều chủng loại khác nhau. Đảo Aoshima dài chưa đến 2km từ lâu đã trở thành điểm đến trong mơ của hội mê mèo.

Hòn đảo nơi loài mèo 'thống trị', nhiều đến mức phải triệt sản, người yêu mèo đến không muốn về - ảnh 1
Hòn đảo nơi loài mèo 'thống trị', nhiều đến mức phải triệt sản, người yêu mèo đến không muốn về - ảnh 2

Hòn đảo nơi mèo là "cư dân" chủ yếu ở Nhật Bản

Trên thực tế, Aoshima không phải là đảo mèo duy nhất ở Nhật Bản nhưng nổi tiếng nhất. Theo một số thông tin, mèo bắt đầu xuất hiện trên đảo từ hàng chục năm trước khi những ngư dân nuôi để hạn chế lũ chuột cắn phá trên thuyền. 

Qua thời gian, số lượng mèo được nhân giống lên nhiều một cách kinh ngạc. Tuy nhiên trái ngược với đó là cư dân trên đảo dần rời đi, tính đến năm 2019 nơi đây chỉ còn 6 người định cư chính thức. Những người này chủ yếu làm công việc lái thuyền để đưa các đoàn khách du lịch đến thăm hòn đảo.

Hòn đảo nơi loài mèo 'thống trị', nhiều đến mức phải triệt sản, người yêu mèo đến không muốn về - ảnh 3
Hòn đảo nơi loài mèo 'thống trị', nhiều đến mức phải triệt sản, người yêu mèo đến không muốn về - ảnh 4

Những con mèo trên đảo chủ yếu sống hoang dã, ăn thức ăn từ du khách đem tới

Theo ước tính hiện có khoảng hơn 200 con mèo trên hòn đảo nhỏ này. Lũ mèo sống hòa hợp với con người, chỉ cần cho ăn cơm, khoai tây chiên hay kẹo bánh từ du khách. Dù sống lang thang, hoang dã nhưng mèo không phải là mối đe dọa với khách du lịch khi đến đảo. Thậm chí vì số lượng quá nhiều, giới chức đã cho triệt sản một số con để hạn chế sự sinh sôi nảy nở.

Có thời điểm thiếu hụt thức ăn cho mèo trên đảo, những lời kêu gọi được gửi đi để nhận sự hỗ trợ. Về sau khi hình thức du lịch ở đảo thuận lợi hơn, du khách có thể mang thức ăn ra cho mèo nên vấn đề này dần được giải quyết. Vào mùa đông, biển động là lúc những chú mèo gặp khó khăn vì thiếu hụt thức ăn. Ngoài ra vì không có dịch vụ thú y trên đảo, nhiều con mèo gặp một số bệnh khác nhau nên tuổi thọ không cao.

Hòn đảo nơi loài mèo 'thống trị', nhiều đến mức phải triệt sản, người yêu mèo đến không muốn về - ảnh 5
Hòn đảo nơi loài mèo 'thống trị', nhiều đến mức phải triệt sản, người yêu mèo đến không muốn về - ảnh 6
Hòn đảo nơi loài mèo 'thống trị', nhiều đến mức phải triệt sản, người yêu mèo đến không muốn về - ảnh 7

Mèo sống hòa nhã với con người trên đảo Aoshima

Trên hòn đảo này cũng không có khách sạn, nhà hàng, xe cộ, cửa hàng tạp hóa...khách du lịch khi đến tự mang đồ ăn, thức uống theo và trở về lại ngay trong ngày. Trung bình mất khoảng 20 - 30 phút để di chuyển đến hòn đảo này.

Đổi lại đảo Aoshima lại rất yên bình, có biển, có núi và cây cối xanh rờn, phù hợp với những ai thích thay đổi không khí, tìm kiếm sự êm ắng, tĩnh lặng và đặc biệt có tình yêu với mèo.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục