24h
Yeah1 News

Bà nội đặt tên lạ cho cháu cầu mong tương lai giàu sang, con dâu không vui vì đi đâu cũng bị trêu chọc

Thứ bảy, 13/05/2023 | 14:13 (GMT+7)

Người mẹ không vui vì đi đâu giới thiệu tên của con cũng bị người khác chê cười. Nguồn gốc của cái tên này xuất phát từ bà nội của cháu.

Đặt tên luôn là câu chuyện khiến nhiều gia đình có con nhỏ phải đắn đo suy nghĩ. Bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng hy vọng chọn được một cái tên hay, ý nghĩa, mang lại nhiều điều tốt lành cho tương lai của con cháu. Tuy nhiên, không ít trường hợp vì gửi gắm nhiều mong cầu vào con trẻ nên đã chọn những cái tên độc lạ, có 1-0-2 khiến nhiều người hoang mang.

Câu chuyện của người mẹ tên Tiểu Lâm sống tại Trung Quốc sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút nhiều lượt quan tâm của dư luận. Tiểu Lâm cho biết, cách đây không lâu, cô vừa hạ sinh cậu con trai đầu lòng bụ bẫm. Ban đầu cả nhà dự định bỏ ra một khoản tiền nhỏ để thuê chuyên gia đặt tên cho con trai. Mọi người trong gia đình đều mong muốn con có một cái tên thật hay, thật ý nghĩa, vừa có phong thủy tốt để cuộc đời cậu bé gặp nhiều may mắn, thành công trong tương lai.

Nhiều người lớn trong nhà mong muốn được tự đặt tên cho con cháu (Ảnh minh họa)
Nhiều người lớn trong nhà mong muốn được tự đặt tên cho con cháu (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, sau khi biết được dự định này của bố mẹ cậu bé, bà nội đã lập tức ngăn cản. Bà cho rằng để người xa lạ đặt tên cho con cháu trong nhà là điều không tốt lành. Chính vì vậy bà nội nhận trách nhiệm đặt tên cho cháu trai.

Được biết, mẹ chồng của Tiểu Lâm là người nổi tiếng vì tính tình nóng nảy, thích thể hiện. Tuy nhiên, bà cũng là người phụ nữ luôn ít chi tiêu và biết tiết kiệm chi phí cho gia đình. Mỗi khi mua được đồ nào giá rẻ, bà thường mang đi khoe với mọi người. Mẹ chồng của Tiểu Lâm không được ăn học nhiều nhưng vì tình cảm của bà với cháu nội nên Tiểu Lâm không thể ngăn cản bà.

Đặt tên vừa hay vừa có ý nghĩa tốt đẹp không phải chuyện dễ
Đặt tên vừa hay vừa có ý nghĩa tốt đẹp không phải chuyện dễ

Sau thời gian suy nghĩ, bà nội quyết định chọn cái tên Trịnh Đại Thiên cho cháu trai. Trong đó, chữ Trịnh là họ bố, hai chữ "Đại Thiên" trong tiếng Trung còn có nghĩa là "rút tiền". Bà nội hy vọng cháu mình có cái tên này tương lai sẽ kiếm thật nhiều tiền, phát tài hưng thịnh.

Thế nhưng, cũng vì cái tên này mà mỗi khi Tiểu Lâm bế con trai ra ngoài đều bị người khác trêu chọc. Nhiều người cho rằng cái tên Đại Thiên có phần thô thiển và trần trụi. Không thể phủ nhận nó mang ý nghĩa tốt nhưng lại vô tình khiến đứa trẻ bị người khác trêu ghẹo khi lớn lên. Ngoài ra, việc đặt tên như vậy khiến đứa trẻ gặp nhiều áp lực về tài chính hơn là may mắn. Một số người khuyên Tiểu Lâm nên lựa lời nhẹ nhàng giải thích cho mẹ chồng hiểu để bà thông cảm đổi tên khác cho bé trai.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục