24h
Yeah1 News

22 đứa cháu về quê nghỉ hè, ông bà tốn 25kg gạo mỗi ngày, dân mạng cảm thán: 'Thật hạnh phúc'

Thứ hai, 17/07/2023 | 19:17 (GMT+7)

Các con đưa 22 đứa cháu về quê nghỉ hè cùng lúc, cuộc sống của 2 ông bà U80 bỗng chốc trở nên vô cùng bận rộn nhưng cũng rất đỗi hạnh phúc.

Một gia đình ở thành phố Mậu Danh, thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã nhận được sự thu hút quan tâm từ cộng đồng mạng khi quay lại cảnh sinh hoạt của gia đình. Được biết, ông bà Lý lần lượt 76 và 74 tuổi, sinh được tổng cộng 6 người con và hiện đã có 22 đứa cháu, bao gồm cả cháu nội và cháu ngoại.

22 đứa cháu sống cùng ông bà khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ (Ảnh: Internet)
22 đứa cháu sống cùng ông bà khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ (Ảnh: Internet)

Bình thường, các con của ông bà Lý đều bận rộn với công việc, hiếm có thời gian về quê để tụ tập cả gia đình. Cho tới kỳ nghỉ hè vừa qua, khi tất cả trẻ em được nghỉ học, những người con của ông bà Lý mới quyết định sắp xếp thời gian để đưa các cháu về quê thăm ông bà, cùng nhau sum họp cả gia đình một cách đầy đủ, cũng là để ông bà Lý bất ngờ.

Mỗi bữa ăn phải xếp 3 chiếc bàn lớn và tốn 25kg gạo mỗi ngày (Ảnh: Internet)
Mỗi bữa ăn phải xếp 3 chiếc bàn lớn và tốn 25kg gạo mỗi ngày (Ảnh: Internet)

Mỗi ngày, 22 đứa cháu tiêu tốn của ông bà Lý tới 25 kg gạo. Mỗi bữa ăn, cặp vợ chồng U80 này phải xếp 3 chiếc bàn lớn mới đủ chỗ cho cả gia đình ngồi. Thậm chí, ông bà Lý nuôi một đàn gà, vịt lớn nhưng từ khi có các cháu về chơi, ông bà đã thịt một nửa trong số đó để thiết đãi các cháu. Ngược lại, những đứa trẻ ngoan ngoãn và đáng yêu này cũng giúp đỡ ông bà Lý không ít, lúc thì nấu nướng giúp ông bà, lúc lại giúp ông bà dọn sân thóc đang phơi dở.

Sự xuất hiện của 22 đứa cháu đã khiến cuộc sống của ông bà thêm phần  nhộn nhịp và đầm ấm hơn. Cộng đồng mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ với tình cảm gia đình của ông bà Lý, dù cuộc sống đơn giản không hoa lệ nhưng luôn ấm áp và trần ngập tình yêu thương của cả 22 đứa cháu dành cho ông bà của mình.

Thỉnh thoảng, ông bà Lý sẽ đưa các cháu đi bơi, chèo thuyền và câu cá ở con sông gần nhà, dạy chúng kỹ năng câu cá rồi thi xem ai câu được con cá to nhất, muốn cho các cháu của mình được trải nghiệm những điều mới lạ và tận hưởng cuộc sống bình dị mà chỉ ở thôn quê mới có được.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: 22 đứa cháu   ông bà   25kg gạo  

Cùng chuyên mục