24h
Yeah1 News

The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng - Bom tấn viễn tưởng hơn 500 tỷ đồng, mở ra kỷ nguyên mới cho điện ảnh Hàn Quốc?

Thứ tư, 09/08/2023 | 14:28 (GMT+7)

'The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng' là bom tấn viễn tưởng đáng mong đợi của điện ảnh Hàn Quốc. Tác phẩm quy tụ dàn sao khủng và đánh dấu màn tái xuất ấn tượng và đầy cảm xúc của D.O. (EXO).

Bom tấn viễn tưởng 'The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng' vừa khởi chiếu tại Hàn Quốc vào 2/8 và ra mắt khán giả Việt vào ngày 11/8. Bộ phim được chính Kim Yong Hwa đạo diễn và biên kịch - ông là người đứng sau hàng loạt tác phẩm ăn khách như Thử Thách Thần Chết 1&2 (2017,2018), Sắc Đẹp Ngàn Cân (2006), Cú Đạp Hoàn Hảo (2009). 'The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng' là dự án ngoài không gian được quay hoàn toàn dưới định dạng 4K cùng những bước tiến táo bạo về công nghệ.

Poster 'The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng'
Poster 'The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng'

Được biết, trước khi phát hành tại Hàn Quốc vào ngày 2/8/2023, 'The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng' đã được bán trước cho 155 quốc gia và  vùng lãnh thổ. Tác phẩm của đạo diễn  Kim Yong Hwa hiện đang nhận về rất nhiều kỳ vọng từ người khán giả khắp nơi trên thế giới.

1. Nội dung chính 'The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng' 

Phim lấy cột mốc giả định 2029 khi Hàn Quốc là quốc gia thứ 2 sau Mỹ đưa tàu vũ trụ có người lái đặt chân lên mặt trăng. Cả thế giới chú ý đến sự kiện to lớn này, nhưng một ngọn lửa mặt trời bùng lên đã nhấn chìm con tàu vũ trụ, chỉ còn lại thành viên phi hành đoàn Hwang Sun-woo (D.O. thủ vai) mắc kẹt.

Thành viên phi hành đoàn Hwang Sun-woo (D.O. thủ vai) bị mắc kẹt trên mặt trăng
Thành viên phi hành đoàn Hwang Sun-woo (D.O. thủ vai) bị mắc kẹt trên mặt trăng

Vào 5 năm trước, Hàn Quốc đã từng nỗ lực chinh phục giấc mơ thám hiểm mặt trăng với tàu vũ trụ Narae-ho, nhưng lại nổ tung thành từng mảnh khi phóng và cướp đi sinh mạng của những phi hành gia. Giờ đây, trước một thảm kịch khác, Sun-woo - người sống sót duy nhất đã trở thành tâm điểm nỗ lực của Viện nghiên cứu hàng không vũ trụ Hàn Quốc và chính phủ.

Cựu giám đốc chuyến bay Kim Jae-gook (Sul Kyung Gu), người đã nhận trách nhiệm về vụ tai nạn Narae-ho 5 năm trước đã tham gia lại nhiệm vụ để đảm bảo giải cứu Sun-woo. Tuy nhiên, chỉ nỗ lực của anh là chưa đủ. Để tìm kiếm một hy vọng khác, Kim Jae-gook đã nhờ đến sự trợ giúp của giám đốc quỹ đạo mặt trăng NASA Yoon Moon-young (Kim Hee Ae), nhưng ngay cả điều đó cũng không dễ dàng.

Những người trên Trái Đất không ngừng tìm cách đưa Sun Woo trở về an toàn
Những người trên Trái Đất không ngừng tìm cách đưa Sun Woo trở về an toàn

Chính vì thế, cựu giám đốc chuyến bay của Trung tâm vũ trụ Naro Kim Jae Gook (Sul Kyung Gu thủ vai) và giám đốc quỹ đạo Mặt trăng của NASA, Yoon Moon Young (Kim Hee Ae thủ vai) đã tham gia vào một trận chiến khốc liệt chống lại các yếu tố ngoài không gian để đưa Sun Woo trở về an toàn. 

2. Kỹ xảo mãn nhãn, những thước phim "siêu thực" và sống động

'The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng' được đầu tư với mức kinh phí khổng lồ lên đến 28 tỷ won ( gần 520 tỷ đồng) và được quay hoàn toàn dưới định dạng 4K, hiệu ứng VFX đẳng cấp. Chính điều này đã mang đến những thước phim "siêu thực" và vô cùng sống động, khiến người xem bị cuốn vào không gian ngoài vũ trụ, trải nghiệm cảm giác du hành ngoài không gian cùng bộ phim với những thước phim mãn nhãn cả về diễn xuất, âm thanh, hình ảnh.

Những thước phim siêu thực
Những thước phim siêu thực

Để tạo ra những cảnh quay chân thật, đoàn làm phim đã xây dựng dựa trên sự tư vấn và xác minh khoa học kỹ lưỡng. Được biết trong giai đoạn tiền sản xuất, 'The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng' đã dành hơn bảy tháng để đưa không gian bên ngoài Trái đất vào cuộc sống. Tất cả các khâu sản xuất và kịch bản đều được tham khảo từ tổ chức nghiên cứu quốc gia để cung cấp những thông tin chính xác nhất về các yếu tố trên mặt trăng đến người xem.

Phim được quay hoàn toàn bằng máy ảnh độ phân giải cao với tổng số 45 ống kính để đạt được tính chân thực, điều này đòi hỏi thiết kế bối cảnh phức tạp và chuyên môn VFX cấp cao. Ekip sản xuất cũng đã tạo ra một bộ tàu vũ trụ vật lý gần giống với thực tế bao gồm các bảng đèn LED, tất cả các công tắc hoạt động và sử dụng các thành phần, vật liệu theo cách tiếp cận của NASA. Thậm chí, phương tiện thám hiểm mặt trăng cũng được hoàn thiện đến mức các chuyên gia có thể vận hành và thực hiện các nhiệm vụ cơ bản trên mặt trăng thực tế.

Đầu tư 'khủng' và kỳ công của ekip làm phim
Đầu tư "khủng" và kỳ công của ekip làm phim

Đạo diễn Kim Yong Hwa cũng chia sẻ về mong muốn mang những trải nghiệm tốt nhất cho khán giả khi đến rạp: "Tôi muốn tạo ra một bộ phim mang lại trải nghiệm sống động và cuốn hút. Tất cả đều được sản xuất ở độ phân giải cao để tác phẩm không có khoảng cách giữa phim và thực tế, hứa hẹn mang đến một bữa tiệc thị giác phi thường vượt qua các chiều không gian cho khán giả".

Đạo diễn Kim Yong Hwa
Đạo diễn Kim Yong Hwa

Trong quá trình quay phim, nam diễn viên D.O. chia sẻ: "Tôi không gặp khó khăn nào trong việc diễn xuất vì con tàu vũ trụ cảm giác rất thật. Đây thật sự là một bộ phim quy mô khổng lồ và chi tiết đến phi thường”. Có lẽ chính vì tâm huyết của ekip sản xuất cũng như dàn diễn viên chính đã tạo nên "bữa tiệc" điện ảnh siêu thực và đầy mãn nhãn cho người yêu phim ảnh.

3. Quy tụ dàn sao "khủng", dánh dấu sự trở lại của D.O. (EXO)

'The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng' quy tụ dàn sao hàng đầu Hàn Quốc như Sul Kyung Gu, Doh Kyung Soo, Kim Hee Ae…  Chính điều này đã tạo nên nhiều kỳ vọng cho khán giả ngay từ khi bộ phim giới thiệu trước công chúng.

Dàn cast chính trong phim
Dàn cast chính trong phim

Nam diễn viên Sul Kyung Gu được biết đến là ông hoàng điện ảnh Hàn Quốc khi kể từ lúc bắt đầu sự nghiệp cho đến hiện tại. Nam diễn viên dần được khán giả biết đến thông qua các vai diễn trong loạt phim điện ảnh “Peppermint Candy” (1999), “Public  Enemy” (2002), “Oasis” (2002) và đặc biệt là cơn sốt phòng vé “Silmido” (2003) thu về 10 triệu tiền vé đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc. 

Nam diễn viên Sul Kyung Gu trong vai Kim Jae Gook – Cựu giám đốc chuyến bay của Trung tâm vũ trụ Naro
Nam diễn viên Sul Kyung Gu trong vai Kim Jae Gook – Cựu giám đốc chuyến bay của Trung tâm vũ trụ Naro

Việc vào vai cựu giám đốc chuyến bay Kim Jae-gook trong trận chiến khốc liệt chống lại các yếu tố ngoài không gian để đưa Sun Woo trở về an toàn không hề làm khó nam tài tử trong dạng vai vốn cần nhiều trải nghiệm và am hiểu sâu về vai diễn. Sul Kyung Gu đã đưa khán giả trải qua hàng loạt cung bậc cảm xúc từ đau khổ, tuyệt vọng đến khát vọng chuộc lại lỗi lầm và dẫn dắt cảm xúc người xem rất tốt với diễn xuất biến hóa đa dạng trên màn ảnh.

Với nam chính D.O., 'The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng' là dự án điện ảnh đầu tiên sau khi xuất ngũ, đồng thời đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng sau 5 năm. Trên màn ảnh, D.O. đã từng bước truyền tải sống động những cảm xúc khác nhau mà nhân vật Sun-woo trải qua, từ sự sợ hãi khi lần đầu tiên đặt chân lên mặt trăng đến nỗi sợ bị bỏ lại một mình trong không gian vô định và quyết tâm không ngừng để tồn tại.

Doh Kyung Soo (EXO D.O.) trong vai Hwang Sun Woo
Doh Kyung Soo (EXO D.O.) trong vai Hwang Sun Woo

Đạo diễn Kim Yong Hwa cũng nhấn mạnh khi lựa chọn D.O. vào vai chính: “Không thể nói trong tương lai sẽ không có phim nào với quy mô như vậy, nhưng tôi tự tin nói rằng không thể tưởng tượng ra được The Moon mà không có Doh Kyung Soo”. Diễn xuất của nam diễn viên cũng đã có sự bứt phá và tiến bộ rõ nét khi dường như D.O. đã “rút hết ruột gan” cho vai diễn lần này khi từng ánh mắt, cử chỉ và những biến đổi nhỏ trong cảm xúc của anh trên màn ảnh cũng đủ khiến khán giả "nổi da gà".

D.O. đã “rút hết ruột gan” cho vai diễn lần này
D.O. đã “rút hết ruột gan” cho vai diễn lần này

Việc hầu hết các cảnh quay của D.O. chỉ thực hiện một mình mà không có sự tương tác trực tiếp với bạn diễn càng khiến khán giả cảm thán vì sự tâm huyết của nam diễn viên. D.O. cũng gặp không ít trắc trở trong hơn nửa năm quay phim khi phải mặc bộ đồ phi hành gia nặng 10kg trong thời tiết nóng bức và di chuyển khó khăn.

Nam diễn viên phải mặc bộ đồ phi hành gia nặng 10kg trong thời tiết nóng bức
Nam diễn viên phải mặc bộ đồ phi hành gia nặng 10kg trong thời tiết nóng bức

Chia sẻ về sự trở lại lần này, D.O. cho biết: “Tôi từng ước mơ một ngày nào đó có thể tham gia một bộ phim về không gian. Tôi đã quyết định nhận vai trong The Moon vì kịch bản quá xuất sắc và muốn thử thách bản thân trong việc thực hiện cơ thể bay bổng ở môi trường không trọng lượng”. 

Vai diễn của “Nữ hoàng chuyên trị phim ngoại tình” Kim Hee-ae khi vào vai giám đốc quỹ đạo mặt trăng NASA Yoon Moon-young cũng đánh dấu sự "lột xác" của nữ diễn viên và mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả với hình tượng mẫu người phụ nữ hiện đại, kiên cường, có tinh thần nhân đạo và đại diện cho giới nữ ngày nay. Tên tuổi của nữ diễn viên rực sáng từ loạt phim Herstory, Moonlit Winter, The World of The Married, Queenmaker...

Kim Hee Ae trong vai Yoon Moon Young – Giám đốc quỹ đạo Mặt trăng của NASA
Kim Hee Ae trong vai Yoon Moon Young – Giám đốc quỹ đạo Mặt trăng của NASA

4. Lời kết

Dù được đầu tư chỉn chu và kỹ lưỡng, thế nhưng 'The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng' vẫn có những lần khiến khán giả thất vọng vì phim mang motif đã quá đỗi quen thuộc trong những bộ phim khoa học viễn tưởng Hollywood trước đó. Phim cũng có những lần "hụt hơi" trong kịch bản bởi diễn biến khá rườm rà và dễ đoán, dường như biên kịch đang cố "nhồi nhét" quá nhiều thông tin cho khán giả mà quên đi việc trau chuốt trong việc làm rõ và khai thác câu chuyện của  từng nhân vật. 

Motif phim khá quen thuộc
Motif phim khá quen thuộc

Các vai diễn trong phim đều được đảm nhận bởi dàn diễn viên thực lực như Sul Kyung Gu, Doh Kyung Soo, Kim Hee Ae... thế nên sự xuất hiện lần này vẫn chưa khiến khán giả đủ thỏa mãn bởi motif phim quá dễ đoán và quen thuộc làm cho các nhân vật thiếu đi chiều sâu và cơ hội phô diễn thực lực vốn có. Ngoài Doh Kyung Soo (D.O.) thì Sul Kyung Gu, Kim Hee Ae dường như chỉ mới làm tròn vai chứ chưa thật sự bứt phá và gây ấn tượng như các vai diễn trước đó.

'The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng' là một bước tiến lớn của điện ảnh Hàn Quốc
'The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng' là một bước tiến lớn của điện ảnh Hàn Quốc

Về tổng thể, 'The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng' vẫn là bộ phim đáng trông đợi của điện ảnh Hàn vào tháng 8 này khi sở hữu dàn diễn viên hàng đầu với mức đầu tư khủng.

The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng sẽ chính thức hạ cánh tại rạp Việt vào 11/8/2023 trong sự mong đợi của người hâm mộ lẫn khán giả yêu thích dòng phim sinh tồn, phiêu lưu, viễn tưởng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục