24h
Yeah1 News

[Review] LIVESTREAM: Khi những tội ác tình dục vẫn âm thầm ngự trị trong chính xã hội văn minh

Thứ bảy, 01/07/2023 | 08:00 (GMT+7)

"LIVESTREAM" một lần nữa đã "tố cáo" hành vi xâm hại tình dục trên mạng xã hội Hàn Quốc, đồng thời vạch trần những góc khuất đầy u ám trong chính xã hội văn minh này.

Vụ án Phòng Chat Thứ N hay Burning Sun được đưa ra ánh sáng đã từng gây chấn động dư luận Hàn Quốc, điều này đã trở thành một trong những vết nhơ của xã hội Hàn Quốc.

Sau bộ phim tài liệu do Netflix sản xuất: Vạch Trần Địa Ngục Trần Số: Phòng Chat Thứ N (Cyber Hell: Exposing an Internet Horror), điện ảnh Hàn Quốc lại có thêm một bộ phim "lên án" tội án này do đạo diễn Choi Ju Jeon cầm trịch mang tên "LIVESTREAM".

Poster phim 'LIVESTREAM'
Poster phim "LIVESTREAM"

Bộ phim xoay quanh tình huống Dong Joo (Park Seon Ho thủ vai) đang trong giai đoạn chiến tranh lạnh với bạn gái .SooJin (Kim Hee Jung thủ vai) bất ngờ nhận được một đường link đến từ buổi phát sóng trực tiếp đến từ kẻ nặc danh Gentlemen (Park Sung Woong thủ vai). Điều kinh khủng hơn khi cô gái bị lột trần làm thú vui trên mạng xã hội lại chính là bạn gái anh.

Đằng sau câu chuyện ấy không đơn giản là trò đùa vui, đó còn là cả những góc khuất và tội lỗi "kinh hoàng" mà những kẻ máu lạnh xem cơ thể con người là trò đùa "tiêu khiển". Chúng biến những cô gái vô tội trở thành "nạn nhân bất đắc dĩ" và dồn họ vào bước đường cùng. Thế nhưng những kẻ gây nên tội lỗi kinh hoàng ấy rồi cũng phải trả giá, trả lại sự công bằng cho những nạn nhân vô tội.

"LIVESTREAM" "thẳng tay" khai thác về sự thật trần trụi về s.e.x livestream, đào sâu vào hang ổ chuyên dụ phụ nữ và sản xuất web đen.

Bầu không khí um ám, tình tiết gây cấn ngay từ đầu phim

Ngay khi vừa bắt đầu bộ phim, đạo diễn Choi Ju Jeon đã khiến khán giả phải "choáng" trước cảnh quay được xuất hiện liên tục của những cảnh bạo lực, máu me, cảnh nạn nhân bị xâm hại tình dục ngay trên sóng livestream. Đạo diễn đã thành công trong việc đưa khán giả vào bầu không khí "ngợp thở" và giúp người xem có cái nhìn bao quát về sự nguy hiểm đáng lên án của nạn s.e.x livestream.

Bộ phim lên án những vấn nạn từng xảy ra trong xã hội Hàn Quốc
Bộ phim lên án những vấn nạn từng xảy ra trong xã hội Hàn Quốc

Bằng cách phát triển nội dung dựa trên sự tái hiện, lên án những vấn nạn đã từng xảy ra trong xã hội Hàn Quốc hay bất cứ đâu như nạn s.e.x livestream, đánh cắp thông tin cá nhân, Phòng Chat Thứ N, khống chế uy hiếp nhằm phát tán các văn hóa phẩm đồi trụy, quấy rối tình dục, thực hiện giao dịch phi pháp bằng tiền điện tử... Chính bằng việc khai thác từ những vấn nạn đã xảy ra trong xã hội đã khiến bộ phim chân thật hơn bao giờ hết.

Chính cách đạo diễn truyền tải những thông điệp, tình tiết khéo léo ngay từ đầu phim đã giúp người xem "có cớ" để mong chờ vào những phần sau của "LIVESTREAM".

Khả năng nhập vai, biến hóa hóa đa dạng của dàn diễn viên chính

Điều khiến khiến giả ấn tượng xuyên suốt bộ phim có lẽ là kỹ năng diễn xuất điêu luyện của "tắc kè hoa" Park Sung Woong. Có lẽ nhiều người đã biết đến tài năng của Park Sung Woong có thể cân mọi loại vai từ chính diện đến phản diện.

Khả năng diễn xuất của Park Sung Woong trong "LIVETREAM" cũng không là điều ngoại lệ. Tài tử 50 tuổi vẫn giữ vững phong độ, thậm chí còn có phần đột phá trong diễn xuất khi hóa thân thành một kẻ phản diện bí ẩn mang tên Gentleman, hắn ta là kẻ đã biến bạn gái của Dong Joo (Park Seon Ho thủ vai) làm thú vui, thực hiện hành vi xâm hại tình dục ngay trên sóng livestream.

Khả năng nhập vai và biến hóa nhân vật của tài tử tuổi 50
Khả năng nhập vai và biến hóa nhân vật của tài tử tuổi 50

Với kỹ năng nhập vai "thần sầu", Park Sung Woong đã mang đến cho người xem những phút giây "rợn người", vừa hồi hợp, vừa căng thẳng theo dõi theo "cuộc chạy đua" giữa kẻ phản diện và anh chàng Dong Joo đang tìm mọi cách để cứu lấy bạn gái khỏi "buồng giam vô hình" của kẻ thủ ác.

Trong vai kẻ phản diện Gentleman, tài tử 50 tuổi vừa thể hiện bộ mặt "biến thái" xem thường phụ nữ và xem mọi thứ trong buổi livestream như một vụ cá cược, vừa thể hiện được độ "điên" của một kẻ tâm thần khi có thể bất chấp tất cả để có được thứ mình muốn.

Chính khả năng diễn xuất của Park Sung Woong đã khiến khán giả tin rằng anh đang là người "làm chủ cuộc chơi".

Các tình tiết gây gốc chồng chéo, cú twist cuối phim khiến người xem "ngã ngửa"

Tưởng chừng như sau nửa đầu bộ phim, khán giả đã có thể phần nào đoán ra được cái kết, thế nhưng đến những phút "chạy nước rút", đạo diễn lại khiến khán giả phải "há hốc mồm" khi đưa ra hàng loạt những cú twist "to đùng".

Các tình tiết gay cấn chồng chéo nhau lúc cuối phim
Các tình tiết gay cấn chồng chéo nhau lúc cuối phim

Tưởng chừng như "chuyện đã rồi", Gentleman "làm chủ cuộc chơi" và Dong Joo bị dồn vào bước đường cùng. Thế nhưng, những phút cuối cùng mọi chuyện lại diễn ra theo chiều hướng không ai ngờ tới. Khung cảnh đối thoại cách màn hình livestream, các tình huống được đưa ra liên tục mà Dong Joo phải đối mặt để cứu người bạn gái mà mình rất yêu thương, tất cả đều tạo nên "cuộc rượt đuổi" không có hồi kết. 

Kẻ phản diện Gentleman luôn rình rập khắp mọi nơi cùng với những hiểu lầm giữa Dong Joo và các nhân vật trong phim đã khiến bộ phim trở nên "khó đoán" hơn bao giờ hết.

Thông điệp đáng suy ngẫm, mặt tối của xã hội văn minh

Đằng sau những thước phim hồi hợp, kịch tính ẩn chứa những tội lỗi đầy khủng khiếp mà những kẻ được xem là "hung thủ" đã gây ra cho những nạn nhân bị quấy rối, xâm hại về tình dục.

"Hung thủ gián tiếp" gây ra những tội lỗi ấy "thoắt ẩn thoắt hiện" sau những phòng chat, những tin nhắn "khiếm nhã" mang tính chất quấy rối trên livestream. Những điều đó cũng đủ để vạch sự vô nhân tính mà kẻ thủ ác đã gây ra.

'LIVESTREAM' phản ánh những mặt tối của xã hội văn minh
"LIVESTREAM" phản ánh những mặt tối của xã hội văn minh

Kẻ ẩn danh Gentleman chính là kẻ đại diện cho vô số những tội ác vô hình vẫn còn tồn tại trong xã hội văn minh. "LIVESTREAM" khiến người xem trải qua hàng loạt cung bậc cảm xúc như căm phẫn, kinh tởm có, đồng cảm có và dường như để lại một nỗi đau đáu cho những ai xem qua bộ phim này.

Những "hạt sạn" trong "LIVESTREAM"

Điều đáng tiếc là "LIVESTREAM" vẫn chưa đủ chiều sâu về mặt nội dung và cách xây dựng nhân vật bởi thời lượng phim quá ngắn, khó để khán giả có thể "cảm" hết được toàn bộ thông điệp mà nhà làm phim muốn gửi gắm.

Nhân vật bạn gái của Dong Joo (Kim Hee Jung thủ vai) vẫn chưa có nhiều "đất diễn" để bộc lộ khả năng của cô nàng.

Kim Hee Jung vẫn chưa có nhiều cơ hội bộc lộ tài năng trong phim mới
Kim Hee Jung vẫn chưa có nhiều cơ hội bộc lộ tài năng trong phim mới

Một số tình tiết của bộ phim còn khá "phi logic" đôi lúc khiến người xem cảm giác đầy hoang mang ở một số phân đoạn.

Tóm lại, "LIVESTREAM" vẫn là một bộ phim đáng xem đối với những ai đam mê thể loại hồi hộp, giật gân.

Phim dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 30/6/2023.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục