24h
Yeah1 News

Nàng Tiên Cá phiên bản da màu bị chê có lội ngược dòng?

Thứ sáu, 26/05/2023 | 11:32 (GMT+7)

Vốn gây tranh cãi từ những ngày đầu công bố nữ chính, Nàng Tiên Cá đã chính thức ra mắt và kéo lại một phần phản ứng tích cực. Phần lớn đến từ những bản phối bắt tai cùng đại dương hoành tráng.

The Little Mermaid (Nàng Tiên Cá) bản live-action được thực hiện dựa trên bộ phim hoạt hình cùng tên ra đời vào năm 1989 và được chuyển thể từ truyện ngắn của nhà văn Hans Christian Andersen. Câu chuyện về cô gái đặc biệt, vượt mọi rào cản để khám phá thế giới loài người cùng tình yêu mãnh liệt với hoàng tử Eric đã luôn là một dấu ấn tuổi thơ của nhiều người. Chính vì vậy, kể từ khi dự án này khởi động, Disney đã thu hút giới truyền thông lẫn người hâm mộ, tuy nhiên việc chọn diễn viên da màu không khớp với hình tượng trước đây của tiên cá Ariel đã khiến phim vấp phải nhiều phản ứng trái chiều. Từ đó, chất lượng phim được nhiều người chú trọng hơn khi ra mắt chính thức.

Nàng Tiên Cá phiên bản da màu bị chê có lội ngược dòng? - ảnh 1

Nữ chính Ariel được giao cho (Halle Bailey) vốn là con gái Út - công chúa nhỏ nhất ở Thất Đại Dương, vương quốc biển dưới sự trị vì của vua cha Triton. Không an phận hay sớm lập gia đình, cùng cha trông coi quê nhà mà Ariel luôn thích tìm tòi, khám phá những điều mới lạ, đặc biệt là thế giới loài người.

Trong một lần trốn khỏi sự kiểm soát của vua cha, nàng có cơ hội tiếp xúc với con người khi ngoi lên mặt nước ngắm nhìn đoàn thủy thủ của hoàng tử Eric (Jonah Hauer-King). Không may, cuồng phong đột ngột ập đến làm đắm tàu, Ariel động lòng thương đã tìm cách cứu người, giúp Eric sống sót. Từ đó, cả hai đem lòng thương nhớ nhau, cô bé ngây thơ vì muốn tìm kiếm tình yêu và cuộc sống tự do đã rơi vào bẫy của Phù thủy Bạch tuột Ursula (Melissa McCarthy). Đổi lấy đôi chân nhưng mất đi giọng hát trời phú, sóng gió không ngừng ập đến buộc Airel phải đương đầu và trưởng thành.

Cốt truyện thân thuộc đã thêm phần sống động, hài hước

So với kịch bản gốc, The Little Mermaid không có nhiều thay đổi trong việc xây dựng tình huống và xâu chuỗi các diễn biến trong truyện. Điểm cộng rơi vào việc phim tạo được sự thăng trầm qua một vài yếu tố kinh dị và nhiều miếng hài duyên dáng. Điều này giúp người xem bị tác động tới cảm xúc nhiều hơn dù đã qua quen thuộc với nàng tiên cá. 

Những người bạn đồng hành của Ariel là Sebastian, Scuttle, Flounder đều gây thiện cảm nhờ nhiều pha tung hứng hài hước. Sự duyên dáng và nỗi niềm đau đầu khi cả ba vừa phải "trông trẻ", vừa phải bày kế giúp công chúa phá giải lời nguyền làm khán giả yêu mến. Tuy nhiên, có điểm tiếc nuối là bản phim này giới hạn độ tuổi bởi cảnh tượng hắc ám ở sào huyệt Ursula hoặc nhiều cảnh jump-scare. Do vậy mà một lượng lớn khán giả nhí sẽ không thể chiêm ngưỡng bộ phim.

Nàng Tiên Cá phiên bản da màu bị chê có lội ngược dòng? - ảnh 2

Âm thanh hoàn hảo tô điểm cho tuổi thơ thêm lộng lẫy

The Little Mermaid có chất lượng hình ảnh vượt trội hơn hẳn nhiều tác phẩm gần đây của Disney. Phim tái hiện thế giới dưới nước sinh động, hoành tráng và tỉ mỉ đến từng chi tiết đến vẩy cá hay rộng hơn là loạt màn trình diễn sôi động. Tiêu biểu là sự hào nhoáng, nhộn nhịp khi muôn loài hòa ca, biểu diễn bản phối mới đình đám Under The Sea.

Đến với phần phim này, người xem sẽ được đắm chìm trong không gian âm nhạc chỉn chu, hoàn thiện vượt ngoài mong đợi về một bản live-action. Từ hòa âm, phối khí cho tới giọng hát nội lực đều dạt dào cảm xúc, truyền tải nỗi niềm và diễn biến tâm lý nhân vật mạnh mẽ cho khán giả. Không thể không kể đến ost chính Part of that world do đích thân nữ chính thể hiện, sự cương trực không nao núng và nỗi niềm vươn mình ra thế giới để theo đuổi tình yêu đều được gói ghém trong từng câu chữ.

Nàng Tiên Cá phiên bản da màu bị chê có lội ngược dòng? - ảnh 3

Một vài tiếc nuối về mặt diễn xuất

Về tổng thể, Halle Bailey và Jonah Hauer-King hóa thân vào nhân vật ở mức vừa phải, nhưng chưa hoàn hảo. Ở Eric, chàng thể hiện được niềm đam mê phiêu lưu, sự ngông cuồng nhưng đầy thiện lương của một chàng trai trẻ. Còn Ariel vẫn là cô bé ngây thơ, từng bước khám phá thế giới mới ngoài vòng tay bảo bọc của vua cha. Hành trình của cả hai gợi lên nhiều hoài niệm, sự đáng yêu toát lên trong những màn vui đùa, khiêu vũ và hòa mình vào cuộc sống thường nhật của dân biển.

Song, cặp đôi gặp khó khăn khi thể hiện diễn biến tâm lý phức tạp hơn, đặc biệt là những cảnh gay cấn đòi hỏi nhiều biểu cảm thì cả hai vẫn còn lộ nét mặt hơi gồng . Riêng Halle Bailey thì diễn xuất chưa thể so bì với nội lực từ giọng hát của cô. 

Nàng Tiên Cá phiên bản da màu bị chê có lội ngược dòng? - ảnh 4

Nhìn chung, The Little Mermaid vẫn mang hơi thở cổ tích, tái hiện lại câu chuyện độc đáo về nàng Ariel vốn đã in đậm dấu ấn trong bao thế hệ trước nay. Phim có sự tiến bộ và chỉn chu trong hình ảnh, phần âm thanh nổi bật nhưng lại chưa thể mang tới trải nghiệm hoàn hảo vì một vài điểm trừ ở phía diễn xuất.

Thanh Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục