24h
Yeah1 News

Lật Mặt 6 gây ấn tượng với bối cảnh đầu tư, kịch bản lắt léo

Thứ bảy, 29/04/2023 | 19:22 (GMT+7)

Lật Mặt 6: Tấm vé định mệnh hiện rõ sự tiến bộ trong cách làm phim của Lý Hải. Phim sở hữu nhiều cảnh quay hoành tráng cùng diễn xuất tốt. Song, phần nội dung còn lộ khuyết điểm.

Từ lâu, series Lật Mặt đã trở thành thương hiệu điện ảnh mỗi khi nhắc đến Đạo diễn Lý Hải. Trong lần trở lại này, phần phim Tấm vé định mệnh chọn hướng khai thác mới, có sự liều lĩnh trong việc chuyển mình để phim phù hợp với thị hiếu khán giả. So với lần gần nhất, Lật Mặt 6 đã tiết chế nhiều các phân cảnh hành động, thay vào đó là sự đầu tư hơn khi tạo nên câu chuyện nhiều uẩn khúc, "lật" liên tục xuyên suốt thời lượng chiếu phim.

Chuyện phim xoay quanh nhóm bạn thân gồm 6 người: Phương (Quốc Cường), Phát (Huy Khánh), Khanh (Trung Dũng), Lộc (Huỳnh Thi), An (Thanh Thức) và Toàn (Trần Kim Hải). Tất cả đều xuất thân là người lao động, kiếm sống bằng nghề làm chiếu tại quê hương. Tuy nhiên, thời đại công nghiệp hóa đã khiến làng nghề truyền thống dần mai một, ngoài Phương thì những người còn lại đều đã bỏ nghề để tìm việc làm khác trang trải cuộc sống.

Trong một lần hội ngộ, Phương mua tấm vé số điện tử lấy ngày sinh của cả nhóm. Vô tình, đó lại là tấm vé trúng giải thưởng hơn 136 tỷ đồng. Chiếc phao cứu sinh rơi xuống khi cả nhóm ai cũng lận đận, nghèo khổ này đã kéo theo không ít thị phi và rắc rối khiến tình bạn dần tan vỡ.

Lật Mặt 6 gây ấn tượng với bối cảnh đầu tư, kịch bản lắt léo - ảnh 1

Câu chuyện quanh co, nhiều bất ngờ

Có thể nói, Lật Mặt 6 đề cao cuộc chiến về tâm lý nhiều hơn là những pha hành động, đánh đấm như trước đây. Tuy nhiên, phim vẫn mang lại những pha rượt đuổi, một số màn đối đầu 1:1 ấn tượng giữa các thành viên trong nhóm bạn thân. Đặc biệt, phim còn có yếu tố kinh dị thông qua những cái chết, vụ ẩu đả đẫm máu. Song song đó là nhiều miếng hài tự nhiên, duyên dáng cũng được cài cắm khiến không khí phim trở nên sôi động và đa dạng hơn. Cốt lõi chính của câu chuyện lấy mô-típ quen thuộc khi gói gọn những mâu thuẫn, âm mưu giằng xé giữa bạn bè hay những người ta tin tưởng nhất. Phim ghi điểm bằng cách cài cắm chi tiết gây bất ngờ, dù đôi lúc đoán được nhưng số lượng "cú lật" ngày một nhiều và nặng đô hơn đã làm tăng tính hồi hộp, đẩy cảm xúc lên cao trào.

Không chỉ vậy, phim làm tốt khi xây dựng bối cảnh nhân vật đa dạng, nhưng có chung một điểm là họ đều bí bách trước thời cuộc. Nỗ lực đẩy từng cá thể đến đường cùng để lôi từng góc khuất bên trong ra giúp chuyện thêm kịch tính. Dẫu vậy, thời lượng phim 132 phút là khá dài. Phần mở đầu còn bị kéo giãn với cách kể chậm, dàn trải và đoạn kết cũng khép lại lê thê. Dù có nhiều màn "trở mặt" khiến nhóm bạn tan rã dần nhưng 70% rơi vào tình huống dễ đoán. Trong đó, một số nút thắt có tiềm năng nhưng được tháo gỡ bằng cách khá "nông" gây tiếc nuối. 

Lật Mặt 6 gây ấn tượng với bối cảnh đầu tư, kịch bản lắt léo - ảnh 2

Chất lượng hình ảnh tốt, đầu tư cho làng chiếu truyền thống

Về mặt hình ảnh, điều ấn tượng nhất chính là cách đội ngũ sản xuất dựng bối cảnh về làng chiếu và nếp sống của người dân nơi thôn quê. Không quá thô kệch nhưng cũng không quá hiện đại, sự dung hòa trong cách dựng cảnh đã mang lại sức sống cho làng nghề truyền thống đang dần lãng quên trong thế hệ trẻ ngày nay. Tiếp đến, phim tận dụng nhiều khung hình rộng, nhiều cảnh sử dụng flycam để bắt trọn độ hoành tráng của kiến trúc, mô hình sinh hoạt và kinh doanh này. Tuy có một vài góc máy còn rung, lệch nhưng mặt bằng chung chất lượng hình ảnh trong Lật Mặt 6 vẫn ở mức ổn.

Lật Mặt 6 gây ấn tượng với bối cảnh đầu tư, kịch bản lắt léo - ảnh 3

Vì đã tiết chế chất hành động, thêm vào đó là yếu tố máu me, có phần kinh dị nên cũng vì thế mà hình ảnh có nhiều mảng màu tối hơn. Đặc biệt là cảnh đêm ở nghĩa địa hay nhà trọ trên hành trình tiếp cận giải thưởng trăm tỷ tạo được sự gay cấn, kịch tính nhờ các phân đoạn ẩu đả, giết chóc hay đào mộ với đa dạng vũ khí: dao, xẻng, mảnh thủy tinh,... Khuyết điểm của phim rơi vào phần âm thanh. Cường độ và cao độ của nhân vật khi thoại hoặc các hiệu ứng âm thanh được chèn vào chưa phù hợp. Một số mang đến cảm giác chói tai, gây phản tác dụng với khán giả khi xem phim. 

Diễn xuất tốt nhưng còn vướng cái bóng "phim truyền hình"

Đặc sản khi đạo diễn Lý Hải lựa chọn diễn viên đã không còn xa lạ với khán giả màn ảnh rộng. Trải qua 6 phần phim, Lật Mặt vẫn chung thủy với lượng diễn viên nhiều kinh nghiệm, xuất thân từ mảng truyền hình. Về lợi thế, phim vừa có diễn viên thực lực, vừa có khả năng tiếp cận đông đảo khán giả đại chúng nhờ vào sức ảnh hưởng của họ.

Song, mặt trái là một trong số họ vẫn còn chưa thể hiện sự khác biệt so với phiên bản truyền hình. Đơn cử là hai nam diễn viên gạo cội Quốc Cường và Trung Dũng. Cả hai thể hiện tâm lý nhân vật tốt, lột tả diễn biến tâm lý nhân vật phức tạp qua từng giai đoạn trong hành trình đổi thưởng. Tuy nhiên, cách nói thoại và đài từ vẫn mang nặng cảm giác đang xem phim truyền hình hơn là một trải nghiệm điện ảnh.

Lật Mặt 6 gây ấn tượng với bối cảnh đầu tư, kịch bản lắt léo - ảnh 4

Tóm lại, Lật Mặt 6: Tấm vé định mệnh vẫn đảm bảo được tính giải trí với nội dung hấp dẫn, nhiều yếu tố được đặt để mang lại cảm giác hồi hộp suốt câu chuyện. Bên cạnh đó, phim thể hiện tâm huyết với làng nghề truyền thống thông qua bối cảnh nhân vật và việc chịu chi để tái hiện làng chiếu. Sau cùng, diễn xuất đồng đều và tròn vai của dàn diễn viên đã kéo người xem vào câu chuyện và biến cố cuộc đời họ một cách bình dị và dễ cảm thông.

Phim hiện đang được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Thanh Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: lat mat 6   tam ve dinh menh   review   ly hai  

Cùng chuyên mục