24h
Yeah1 News

Review Alienoid 2: Phim siêu anh hùng Hàn Quốc trở lại hài hước, kỹ xảo ấn tượng

Thứ ba, 09/01/2024 | 13:31 (GMT+7)

So với phần 1, đoạn tiếp theo của tác phẩm siêu anh hùng, xuyên không đầu tiên của xứ Kim Chi đã làm ngắn gọn hơn. Thêm nữa, phim còn tăng độ gay cấn, hài hước cùng kỹ xảo đẹp ngoài mong đợi.

Alienoid 2: Đa chiều hỗn chiến chính thức lên sóng sau khi lỡ hẹn hơn 1 năm cùng khán giả màn ảnh rộng với nhiều điểm sáng lôi cuốn trong nội dung lẫn hình ảnh. Chuyện phim tiếp nối các sự kiện sau khi nữ chính Ean (Kim Tae-ri) mắc kẹt ở quá khứ 10 năm. Cô đã không ngừng tìm cách sinh tồn cũng như truy lùng thanh gươm thần để quay trở lại thế giới tương lai để giải cứu thế giới.

Review Alienoid 2: Phim siêu anh hùng Hàn Quốc trở lại hài hước, kỹ xảo ấn tượng - ảnh 1

Tham gia vào trận hỗn chiến đoạt thần khí này còn có nhiều thế lực khác như pháp sư cổ đại, người canh gác hòa bình và đặc biệt là thế lực đen tối của đám tù binh ngoài vũ trụ đang vượt ngục. Thủ lĩnh của chúng muốn tiêu diệt địa cầu bằng cách tạo nên vụ nổ bóng khí haava . Chính vì vậy, Ean và các chiến hữu phải liên tục chạy đua với thời gian lẫn không gian nhằm tóm gọn cái ác để trả lại bầu không khí trong lành cho nhân loại.

Cải tiến kỹ xảo, nâng cấp chất lượng hình ảnh

Lần đầu tấn công vào thị trường phim siêu nhiên, xuyên không với xoay quanh cuộc hỗn chiến đa vũ trụ khiến Alienoid nhanh chóng trở thành cái tên được đông đảo khán giả Hàn Quốc lẫn Châu Á chú ý. Tuy nhiên, phần 1 được cho là chưa đủ đô khi có kịch bản khá dài, câu chuyện đứt đoạn ở nhiều chỗ và phần kỹ xảo chỉ dừng ở mức tạm ổn. Song, những tiến bộ trong phần 2 đã khiến người xem chính thử thở phào và tiếp tục hy vọng thể loại phim này sẽ tiếp tục phát triển hơn tại Châu Á.

Review Alienoid 2: Phim siêu anh hùng Hàn Quốc trở lại hài hước, kỹ xảo ấn tượng - ảnh 2

Bối cảnh 2 thế giới ở quá khứ và hiện đại đều được đội ngũ sản xuất chăm chút từ phối cảnh, trang phục cho đến các tiểu tiết nhỏ trang trí xung quanh. Điều đáng nói hơn là phần 2 có số lượng cảnh cháy nổ, tham chiến của các thế lực nhiều hơn và sống động hơn. Đơn cử là cánh cổng thời gian, hiệu ứng siêu năng lực hay là từng xúc tu ghê sợ của bọn tù binh vũ trụ cũng được trau chuốt kĩ. Cảm giác mang lại không khác gì một tác phẩm hành động, siêu anh hùng được Hollywood sản xuất.

Diễn xuất đa chiều của dàn diễn viên

Phần 2 có phân bổ thời lượng lên sóng ổn thỏa hơn và đủ không gian để từng nhân vật tạo được ấn tượng trước khán giả màn ảnh rộng. Bứt phá nhất là nữ diễn viên Kim Tae-ri khi thể hiện kỹ năng diễn xuất tiến bộ, cô kiểm soát toàn bộ nhân vật và thao túng người xem cuốn theo hành trình phát triển tâm lý của một cô bé bị đặt vào thế “siêu anh hùng”. Ean có một cuộc đời biến cố nên các tầng cảm xúc của cô chồng chéo lên nhau. Tae-ri lại có thể chuyển hóa tốt, gây ấn tượng và khiến người xem đồng cảm nhiều.

Review Alienoid 2: Phim siêu anh hùng Hàn Quốc trở lại hài hước, kỹ xảo ấn tượng - ảnh 3

Ngoài ra, anh chồng hờ Murk (Ryu Jun-yeol)Guard/Thunder (Kim Woo-bin) cũng chiếm cảm tình bằng lối diễn duyên dáng, tự nhiên và bật lên được sứ mệnh cao cả cũng như hành trình khẳng định bản thân truyền cảm hứng. Sau cùng, bộ đôi pháp sư do Jo Woo-jinYum Jung-ah một lần nữa kéo lại sự hài hước bằng những màn “tấu hề” xuyên biên giới từ cử chỉ, lời nói cho đến từng hành động.

Review Alienoid 2: Phim siêu anh hùng Hàn Quốc trở lại hài hước, kỹ xảo ấn tượng - ảnh 4

Tóm lại, Alienoid 2 mang đến trải nghiệm điện ảnh sống động, chỉn chu mang đậm tính giải trí. Phần phim lần này đã có sự tiết chế trong nội dung, cách dẫn truyện gọn gàng và xâu chuỗi tình tiết dễ hiểu hơn. Dù vậy, vẫn còn đáng tiếc khi yếu tố nhân văn, ngụ ý giáo dục phim đề ra chưa thực sự bám sâu vào mạch phim. Alienoid 2 hứa hẹn sẽ trở thành một bộ phim gây tiếng vang trong dịp đầu năm nay và còn mở ra nhiều cơ hội cho thể loại xuyên không, siêu anh hùng,.. xuất xứ từ Châu Á. ​

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: alienoid   kim tae ri   Ryu Jun Yeol   Kim Woo Bin  

Cùng chuyên mục