24h
Yeah1 News

Trượt đại học 2 lần, cô gái vẫn được mời về làm việc tại 3 công ty đa quốc gia nhờ khả năng này

Thứ năm, 27/07/2023 | 16:07 (GMT+7)

Một cô gái ở Trung Quốc nhờ bỏ túi được những kĩ năng này mà được các công ty đa quốc gia chú ý. Việc trượt đại học không còn là rào cản khiến cô không có được những cơ hội mới.

Cao Tiểu Khiết là một cô gái đến từ một ngôi làng hẻo lánh ở Trung Quốc. Dù điều kiện gia đình khá khó khăn, ba mẹ cô vẫn không ngừng động viên con gái phải chăm chỉ học tập. 

Để có thể thoát nghèo, cô không ngừng học tập, dù vậy may mắn không mỉm cười với cô khi cô thi 2 lần đều trượt đại học. Cao Tiểu Khiết vô cùng chăm chỉ nhưng cô nhận ra rằng các kiến thức được học chỉ trong sách giáo khoa cơ bản, ít được tiếp xúc với các kiến thức nâng cao.

Cao Tiểu Khiết dù trượt đại học nhưng vẫn có cơ hội làm việc ở công ty đa quốc gia.
Cao Tiểu Khiết dù trượt đại học nhưng vẫn có cơ hội làm việc ở công ty đa quốc gia.

Vào năm 2025, Tiểu Khiết trượt đại học. Đối mặt với khó khăn, cô không bỏ cuộc. Cô quyết định học và thi lại với hy vọng thay đổi được kết quả. Không chỉ áp lực bởi chuyện thi cử, cô còn phải đối mặt với những áp lực vô hình từ người thân và gia đình. Sau 1 năm ôn lại, cô vẫn trượt đại học. 

Sau đó, từ lời khuyên của giáo viên, cô đã quyết định đăng ký chuyên ngành phát triển phần mềm của trường Cao đẳng Phần mềm Giang Tây. Nhận thức được rằng ngôn ngữ lập trình và tiếng Anh là những kỹ năng quan trọng trong xã hội hiện đại, cô nỗ lực để nâng cao khả năng cạnh tranh của bản thân.

Cô không ngừng phát triển khả năng tiếng anh và thông thạo ngôn ngữ lập trình. Ngoài giờ học trên lớp, cô còn tham gia lớp học kỹ thuật phần mềm của Ấn Độ. Đồng thời cô cũng nâng cao trình độ kỹ năng của mình thông qua việc giao lưu, học hỏi với bạn bè quốc tế. 

Không ngừng nỗ lực để gặt hái thành công.
Không ngừng nỗ lực để gặt hái thành công.

Cao Tiểu Khiết đã không ngừng thể hiện khả năng của mình, hoàn thành xuất sắc các dự án. Cô đã vượt qua hàng loạt các ứng viên khác để trở thành thực tập sinh tại IBM - một gã khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ thông tin vào thời điểm đó. 

Dù gặp khá nhiều khó khăn nhưng trong 10 tháng làm việc, cô đã cso cơ hội làm việc với các đối tác nước ngoài. Cô còn thể hiện khả năng lãnh đạo và tổ chức vô cùng xuất sắc. Dù chỉ tốt nghiệp cao đẳng nhưng với trình độ cũng như thái độ ham học của mình, Tiểu Khiết được nhiều nhà lãnh đạo ở IBM chú ý và đánh giá cao. 

Câu chuyện của Tiểu Khiết chính là điển hình cho việc những ai biết đứng lên sau thất bại. Không ngừng học hỏi, trau dồi các kỹ năng ở lĩnh vực mà mình theo đuổi thì chắc chắn sẽ gặt hái được thành công. Như vậy cần phải nâng cao ngoại ngữ cũng như các kỹ năng cần thiết để từ đó tự mở cho mình nhiều cơ hội để phát triển toàn diện bản thân, có thêm nhiều va chạm để khẳng định chính mình. 

Ảnh: Tổng hợp. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục