24h
Yeah1 News

Trải lòng người đàn ông 50 tuổi lấy gái tân 20 tuổi làm vợ: “Vợ sắp sinh nhưng không có nổi vài trăm nghìn”

Thứ tư, 05/04/2023 | 13:08 (GMT+7)

Cưới gái tân 20 tuổi làm vợ người đàn ông 50 tuổi đau đáu “Vợ tôi sắp sinh rồi, chừng hơn tháng nữa thôi. Vậy mà tôi vẫn chưa gom đủ tiền để lo viện phí.

Mạng xã hội không còn xa lạ về câu chuyện của cặp vợ chồng "đũa lệch" ở miền Tây là ông Hùng (50 tuổi, quê Kiên Giang) và cô gái 20 tuổi tên Đào Thị Út Lớ từng gây bão cõi mạng khi quen nhau mặc kệ về khoảng cách chênh lệch tuổi tác. Bên cạnh sự ngưỡng mộ tình yêu không phân biệt số tuổi nhưng không ít người thương thay cho số hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đầy thiếu thốn của cả hai.

Người chồng 50 tuổi trăn trở vì vợ trẻ sắp sinh nhưng không lo nổi tiền
Người chồng 50 tuổi trăn trở vì vợ trẻ sắp sinh nhưng không lo nổi tiền

Kể về hoàn cảnh của chính mình ông Hùng cho biết gia đình bên nội lẫn ngoại đều khó khăn, cái ăn hằng ngày còn thiếu thốn đâu nên không ai dư giả để cho vợ chồng ông vay. Ông quyết định chuyện đến đâu hay đến đó. Mặc dù lạc quan là vậy thế nhưng hiện tại ông lại đau đáu chuyện không có tiền cho vợ đi sinh.

Ông Hùng nói thêm về khó khăn hiện tại: “Vợ tôi sắp sinh rồi, chừng hơn tháng nữa thôi. Vậy mà tôi vẫn chưa gom đủ tiền để lo viện phí. Tôi tính sát ngày sẽ chạy quanh trong xóm vay mượn mỗi người một ít rồi trả lãi hàng tháng cho họ . Xưa thằng lớn chào đời, tôi phải trả 5.2 triệu đồng viện phí cùng chi phí ăn uống, đi lại. Hôm trước người quen của vợ chồng tôi đi đẻ cũng tốn tầm 12-13 triệu đồng. Tôi đang băn khoăn về khoản tiền này mà không biết xoay xở ra sao?

Túp liều của cặp đôi 'đũa lệch'
Túp liều của cặp đôi "đũa lệch"

Nhắc đến người vợ kém tuổi, ông Hùng trăn trở “Hồi đẻ thằng lớn, tôi đi làm xa, thi thoảng mới về. Tôi nghe mẹ vợ nói rằng việc gì cũng phải chỉ tận tay vợ làm, từ cho con bú cho đến thay tã. Giờ sinh bé thứ 2, tôi khá lo lắng không biết cô ấy còn nhớ cách chăm con nữa hay không? Cô ấy khờ nên lo lắng lắm”, người đàn ông 50 tuổi trực trào.

Ảnh cưới được treo trên vách nhà lá.
Ảnh cưới được treo trên vách nhà lá.

Hoàn cảnh khó khăn của cặp đôi “đũa lệch” người chồng 50 tuổi – vợ 20 tuổi ở Kiên Giang hẳn không còn xa lạ đối với dư luận. Được biết, sau khi câu chuyện của vợ chồng ông Hùng được xuất hiện trên YouTube, nhiều YouTuber đã ghé tới tìm gặp, mong muốn được ghi lại câu chuyện tình yêu cũng như cuộc sống thường ngày của họ. Nhiều mạnh thường quân muốn đưa hoàn cảnh của cặp đôi đến với bà con gần xa cho những ai có nhu cầu sẽ giúp đỡ.

“Trước tôi làm ăn cũng được, ngày được vài trăm nghìn đồng. Song từ Tết đến giờ không có việc, làm thuê làm mướn vài việc lặt vặt cho người ta được 2 triệu đồng. Tôi chi trả mọi khoản nợ, mua thêm chút tã bỉm, còn đúng vài chục nghìn trong người. Tôi chẳng hiểu sao bản thân chăm chỉ vậy mà hơn nửa cuộc đời cứ mãi khổ như thế này”, người đàn ông 50 tuổi tâm sự.

Vách nhà rách nát tạm bợ của hai vợ chồng
Vách nhà rách nát tạm bợ của hai vợ chồng

Nói về chuyện tình "đũa lệch" của ông Hùng và cô vợ kém tuổi Út Lớn, được biết cả hai tình cờ quen làm nghề phụ hồ. Ban đầu họ coi nhau như chú cháu, giúp đỡ những khó khăn trong cuộc sống. Sau đó họ bắt đầu nảy sinh tình cảm và quyết định về quê xin làm đám cưới.

Ông Hùng hồi tường “Hồi đó tôi hơn 45 tuổi, vẫn là trai tân, chẳng ai dám cưới vì quá nghèo. Tôi gặp gỡ Út Lớn thấy thương vô cùng nên coi như con cháu trong nhà. Một hôm cô ấy tỏ tình, muốn cưới tôi làm chồng khiến tôi đần người ra một hồi lâu. Tôi hỏi đi hỏi lại có chắc chắn muốn cưới tôi hay không vì chẳng có tài sản đáng giá nào cả, thậm chí tấc đất cắm dùi cũng không có. Cô ấy kiên quyết muốn cưới tôi, thề non hẹn biển rằng khổ như thế nào cũng chấp nhận. Vậy là chúng tôi về thưa chuyện hai bên gia đình dù rất lo sợ đằng vợ không chấp nhận con rể già, thua mẹ vợ hơn chục tuổi”.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục