24h
Yeah1 News

Người mẹ vô tình phát hiện con gái 8 tuổi làm hàng loạt hành động đỏ mặt như người lớn để quay video

Thứ tư, 05/04/2023 | 19:52 (GMT+7)

Bà mẹ “sốc nặng” khi phát hiện con gái nhỏ có những hành động khiêu khích y như người lớn trước điện thoại.

Những năm trở đây, TikTok đã và đang trở thành ứng dụng thịnh hành nhất thế khi người người nhà nhà sử dụng nền tảng mạng xã hội này. Đặc trưng là những video ngắn đính kèm những nội dung hấp dẫn. Bên cạnh đó, ứng dụng dễ sử dụng nên bất cứ ai cũng có thể tham gia thực hiện quay những clip ngắn để đăng tải trên Tiktok. Không chỉ giới hạn ở nhóm đối tượng người dung mà ngay cả trẻ nhỏ cũng là đối tượng dễ bị thu hút bởi TikTok. Tuy nhiên, chính vì tính giải trí cao, nhiều video không được kiểm duyệt nên chuyện trẻ xem phải những thông tin người lớn, độc hại tràn lan không phải hiếm gặp, hơn nữa chưa kể một số bé còn cố bắt chước theo những video đó mà không lường trước được mối nguy hại kề cận.

TikTok là một trong những ứng dụng thu hút người dùng ở mọi lứa tuổi.
TikTok là một trong những ứng dụng thu hút người dùng ở mọi lứa tuổi.

Theo nguồn tin từ Chutian Metropolis Daily, người phụ nữ Trung Quốc bàng hoàng khi phát hiện ra con gái có hành động như người lớn trước điện thoại. Cụ thể, được một hôm tan làm sớm, trở về nhà cô Cô Sang (35 tuổi) sống ở Bắc Kinh phát hiện cô con gái 8 tuổi của mình mặc chiếc váy ngắn, khuôn mặt trang điểm lòe loẹt đang nhảy theo đoạn nhạc trên điện thoại.

Người mẹ vô tình phát hiện con gái 8 tuổi làm hàng loạt hành động đỏ mặt như người lớn để quay video - ảnh 2

Theo đó, cô bé đang làm theo sự hướng dẫn của một cô gái trong trên TikTok . Hoảng hồn kiểm tra điện thoại con gái, bà mẹ “sốc nặng” khi thấy không chỉ một clip mà rất nhiều video khác nhau với hành động khiêu khích y như người lớn được cô bé đăng tải:"Tôi vô cùng sốc khi thấy con gái mình đang trang điểm và nhảy theo những điệu nhạc đang trên top trending ở TikTok", người mẹ chia sẻ.

Quá bức xúc cô Sang tìm cách hỏi con gái. Cô bé Zhusha 8 tuổi cho biết video này vô cùng rầm rộ trên mạng, các bạn trên lớp của cô bé ai cũng biết và học theo. Vì không chịu thua bạn kém bè, nên đã cố gắng tập theo chăm chỉ đoạn video và tự học cách trang điểm để đăng tải lên tài khoản TikTok của mình.

Một trong những video 'quá lứa' được cô bé 8 tuổi đăng lên tài khoản TikTok cá nhân
Một trong những video "quá lứa" được cô bé 8 tuổi đăng lên tài khoản TikTok cá nhân

Chia sẻ với mọi người Cô Sang cảm thấy lo ngại khi nhìn con gái với đôi môi thoa son đậm, biểu cảm như một phụ nữ trưởng thành làm theo hướng dẫn của nam thanh niên trong đoạn video trên điện thoại. Chưa dừng lại cô Sang cho biết thêm, dù mới 8 tuổi nhưng cô bé còn rất chăm chỉ trả lời từng bình luận của người xem. Trong các clip ngắn cô bé con thu hút người xem khi nói rằng: "Mọi người chỉ cần ấn theo dõi tôi, tôi sẽ ấn theo dõi lại các bạn. Nếu các bạn ấn thích video của tôi, tôi cũng sẽ làm vậy với các bạn. Đừng quên bình luận dưới video nhé".

Nhiều video nhạy cảm được cho là không phù hợp với trẻ em tràn lan trên TikTok
Nhiều video nhạy cảm được cho là không phù hợp với trẻ em tràn lan trên TikTok

Sau sự việc của người phụ nữ Trung Quốc và cô con gái 8 tuổi, phóng viên của tờ Chutian Metropolis Daily cho biết họ đã thống kê và cho biết có rất nhiều người dùng Tiktok các em lứa tuổi học sinh tiểu học, trung học cơ sở và số lượng nữ nhiều hơn đáng kể so với nam . Một số trẻ em đăng video rất thường xuyên, lên đến hàng chục video mỗi ngày.

Người xem TikTok, đặc biệt đối tượng trẻ em luôn có xu hướng làm theo những gì mà TikToker “bày sẵn". Nó được ví như "con dao hai lưỡi" nên ứng dụng này đã nhiều lần bị chỉ trích do để lọt nội dung kích động rối loạn ăn uống và tự làm hại bản thân của người dùng.

Các bé không chỉ xem video của người khác mà còn tự mình thực hiện và thậm chí trở thành người nổi tiếng trên Internet.  Nội dung trong các đoạn video ngắn rất đa dạng, có những video không không phù hợp độ tuổi được đăng công khai tràn lan.

Thậm chí có những video trẻ em đóng vai là chuyên gia làm đẹp dạy mọi người cách trang điểm dù chúng chỉ đang là học sinh tiểu học. Những clip hát hay nhảy của những đứa trẻ cũng được thực hiện trên những bài hát có nội dung người lớn.

Người mẹ vô tình phát hiện con gái 8 tuổi làm hàng loạt hành động đỏ mặt như người lớn để quay video - ảnh 5

Chưa dừng lại, một số bật phụ huynh lại quá lơ là, không xem trọng chuyện con cái có nguy cơ “nghiện” TikTok là nguy hiểm. Không ít các bật phụ huynh còn rất hào hứng “biến hóa” cho con trẻ như một idol TiKTok. Họ để con học theo hành động cử chỉ và nói năng như người lớn, dạy con nhảy múa và ăn mặc như một hotgirl, hotboy mạng xã hội.

Có thể thấy, Tiktok đang là ứng dụng được rất nhiều người say mê. Không chỉ người lớn các em trẻ em lứa tuổi vị thành niên cũng không tránh khỏi "nghiện" những video ngắn này. Tuy nhiên, hậu quả để các bé tiếp xúc nhiều với mạng xã hội này quá lớ, các bậc phụ huynh nên nắm rõ để tránh những tác hại không lường để bảo vệ tốt nhất cho các con.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục