24h
Yeah1 News

Kiếm được tiền tỷ chỉ với một sạp rau, người đàn ông bật mí tuyệt chiêu bán hàng thu lợi nhuận khủng

Thứ tư, 13/09/2023 | 20:43 (GMT+7)

Chuyện kiếm tiền ở thời đại này không dễ nhưng cũng không khó. Câu chuyện kiếm được tiền tỷ chỉ với một sạp rau đã trở thành động lực cho nhiều người muốn làm giàu.

Nhiều người vẫn quan niệm việc bán rau sẽ không đem lại lợi nhuận cao. Dù số vốn thấp và tiết kiệm được kha khá chi phí nhưng mô hình này tương đối nhỏ, mang tính chất cục bộ và khó có thể mở rộng được. Mỗi mớ rau bán với giá khá thấp và còn được tặng nhiều đồ mang về, vì vậy mọi người đều cho rằng ông chủ không kiếm được bao nhiêu đồng lời từ việc mua bán loại hàng hóa này. 

Tuy nhiên, công việc này có thể giúp người chủ kiếm được tiền tỷ chỉ với một sạp ray. Ông Hoành (72 tuổi) là một nông dân ở Chu Châu, Hồ Nam (Trung Quốc). Cuối năm 2013, ông bán rau tại một quầy hàng ở khu dân cư Thâm Quyến, nơi con trai mình đang sinh sống.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Được biết ông đã kiếm được hơn 500.000 NDT (tương đương 1,65 tỷ VNĐ) chỉ với việc bán rau tại sạp của gia đình ông. Dưới đây là 3 bí mật kinh doanh của người chủ kiếm được tiền tỷ nhờ sạp rau của mình. 

1. Chọn vị trí đắc địa:

Khi bán hàng cần chọn được nơi gần lối ra vào hoặc có đông người thường xuyên qua lại. Những người thường xuyên đi chợ là những người đã quen với việ cmua bán. Họ sẽ so giá ở nhiều nơi và chọn ra nơi có giá cả tốt nhất. 

Vì vậy vị trí của sạp rau rất quan trọng. Người chủ cần nắm rõ tâm lý khách hàng rằng họ đã đi 2-3 quầy để so giá thế nên cần chọn một vị trí phù hợp.  

2. Biết được tâm lý khách hàng: 

Ông Hoành nhận ra khách hàng đến mua được chia thành 2 nhóm: Một nhóm thích mua đồ tươi và một nhóm muốn mua đồ đơn giản, dễ nấu. 

Vì vậy ông đã chuẩn bị 2 nhóm rau để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Loại đầu tiên sẽ được ông nhặt sẵn, chọn lại những loại rau có màu sấc đẹp mắt và dùng bọc thực phẩm bọc lại. Những loại nyaf thường được giưới văn phòng chọn mua. 

Loại thứ 2 ông Hoành sẽ bán rau đã qua sơ chế. Ông gọt cắt nhỏ các loại đậu và bí,... Nhu cầu của khách hàng sẽ được ông dáp ứng tối đa. Một số khách quen sẽ được ông để riêng loại rau phù hợp với nhu cầu của họ. 

Dù đắt hơn hẳn 30% nhưng dân văn phòng và người không có thời gian nấu ăn cầu kì vô cùng ưa chuộng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

3. Giữ chân khách quen: 

Cần chiếm được lòng tin của những người nội trợ và những người lướn tuổi. Đây là những vị khách thường xuyên ghé chợ và họ thường tính toán tiết kiệm cho gia đình của mình. 

Ông Hoành nhờ người khắc một con dấu lớn, in lên túi đựng thực phẩm đạt tiêu chuẩn quốc gia, rồi phát cho khách hàng. Những lần sau đó, nếu khách hàng mang theo túi này đi mua rau sẽ được giảm giá tới 5%.

Bên cạnh đó, ông cũng để ý từng trải nghiệm nhỏ của khách hàng. Bất cứ ai đến mua rau, dù ít hay nhiều, chú đều tặng họ thêm chút ít hành lá làm quà. Tuy điều này không đáng là bao, nhưng khiến nhiều khách hàng thích thú và quay lại lần sau. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục