24h
Yeah1 News

Cô gái 23 tuổi tiết kiệm gần 1 tỷ đồng, bí quyết khiến dân tình thốt lên "Dễ vậy sao?"

Chủ nhật, 16/07/2023 | 16:55 (GMT+7)

Biết cách quản lý tài chính từ bé đã giúp Vanessa Pereira (23 tuổi, Vương quốc Anh) tiết kiệm được số tiền đáng kinh ngạc.

Ở tuổi 23, một cô gái trẻ tại Anh khiến nhiều người ngạc nhiên khi tiết kiệm được số tiền gần 1 tỷ đồng. Chia sẻ với NeedToKnow.co.uk, cô cho biết: “Tôi nghĩ rằng kỹ năng kiếm tiền của tôi bắt nguồn nhờ chính nền tảng về mặt giáo dục sau khi bố mẹ tôi di cư đến Vương quốc Anh từ Bồ Đào Nha 30 năm trước.

Vanessa Pereira đã tiết kiệm được số tiền khá lớn khi còn trẻ.
Vanessa Pereira đã tiết kiệm được số tiền khá lớn khi còn trẻ.

Tôi là thế hệ đầu tiên sinh ra ở Anh, tôi và em gái đều sinh ra ở đây. Là những người hướng về gia đình, chúng tôi thường cùng bố mẹ đi làm thêm sau giờ học và vào cuối tuần.

Tôi cảm thấy như thể điều này đã dạy cho tôi về giá trị của đồng tiền và sự chăm chỉ, đồng thời định hình tư duy tài chính cũng như các giá trị vững chắc khác trong đời sống của tôi.”

Để có thể tiết kiệm được số tiền lớn như vậy, cô đã thu nhập các phiếu giảm giá từ báo, tạp chí, nhà bán lẻ trực tuyến và nhà sản xuất. Với mong muốn được độc lập tài chính, không còn phụ thuộc vào bố mẹ, cô chọn cách tiết kiệm tối đa trong chi tiêu. 

Học cách tiết kiệm và tiêu dùng hợp lý là cách tiết kiệm tiền hiệu quả.
Học cách tiết kiệm và tiêu dùng hợp lý là cách tiết kiệm tiền hiệu quả.

Cô nói rằng mình rất đam mê nghệ thuật tiết kiệm tiền. Việc sử dụng các phương pháp để gia tăng ngân sách giúp cô hưởng được rất nhiều lợi ích từ đó. Theo thời gian, đến năm 23 tuổi, cô gái này đã tiết kiệm được 30 nghìn bảng Anh (hơn 900 triệu đồng).

Vanessa cũng không ngại chia sẻ những mẹo giúp tiết kiệm tiền tối đa dưới đây: 

Khi đi mua sắm cần có một danh sách hoàn chỉnh để mua đủ đồ và không mua linh tinh. Cô cũng học cách sử dụng tài khoản tiết kiệm để đảm bảo nhận và sử dụng đúng tiền mình đã làm ra. Cô ấy nói thêm: “Khi bạn nhận được 1 khoản tiền nào đó, hãy chuyển thẳng một số tiền cố định vào tài khoản tiết kiệm.

Vì những khoản này thường có lãi suất tốt hơn và tạo quỹ khẩn cấp mà bạn cũng không đụng đến, trừ khi bạn thực sự cần. Ngoài ra, hãy cố gắng đừng nghĩ về số tiền bạn có trong khoản tiết kiệm.”

Nhờ các thủ thuật như săn khuyến mãi, mã giảm giá, cô đã tiết kiệm được rất nhiều tiền cho các khoản mua sắm.
Nhờ các thủ thuật như săn khuyến mãi, mã giảm giá, cô đã tiết kiệm được rất nhiều tiền cho các khoản mua sắm.

Luôn biết được mình cần gì và muốn gì. Không để việc chiều theo sở thích làm ngốn đi tiền của bạn. Cuối cùng hãy học cách mua sắm theo mùa. Cô chia sẻ: "Mua quần áo và các mặt hàng mùa hè trong thời gian chuyển sang mùa Thu vì đây là thời điểm chúng được giảm giá.”

Vanessa cũng tham gia các nhóm Facebook để tiết kiệm tiền. Trở thành thành viên của các nhóm trao đổi mua bán sẽ giúp bạn tậu được những món hời đồng thời học được những mẹo của họ trong việc mua các món hàng giảm giá." 

Ảnh: Tổng hợp. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục