24h
Yeah1 News

Rapper sở hữu 2 tấm bằng cử nhân được Lưu Thiên Hương công khai khen ngợi ngay từ lần đầu hợp tác

Thứ năm, 05/10/2023 | 20:18 (GMT+7)

Mới đây, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã giành không ít lời khen có cánh cho Rapper Teddie J - một thành viên của nhóm Rap Nhà Làm trong lần đầu hợp tác.

Vừa qua, rapper Teddie J - một thành viên của nhóm Rap Nhà Làm đã mắt sản phẩm âm nhạc mang tên “Trôi Boy”. Được biết, sản phẩm này đã được anh ấp ủ suốt 2 năm qua và đây là lần đầu tiên Teddie J kết hợp cùng nhạc sĩ Lưu Thiên Hương trong khâu sản xuất âm nhạc và 2 producer trẻ từ Antiantiart Music - Maiki & Hallowed. Đây cũng là lead single của Teddie J trong EP “Về Nước” sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. 

Rapper sở hữu 2 tấm bằng cử nhân được Lưu Thiên Hương công khai khen ngợi ngay từ lần đầu hợp tác - ảnh 1

Trong MV lần này, Teddie J chọn hướng tiếp cận tươi mới và sáng tạo khi mang hình ảnh người ngoài hành tinh đầy bí ẩn đặt vào giữa khung cảnh sông nước núi non Ninh Bình rất thân thuộc đặc trưng của Việt Nam. Xuyên suốt MV và lyrics, câu chuyện về hành trình khám phá thiên nhiên và văn hoá Việt Nam khiến cả người ngoài hành tinh cũng dần bị Việt Nam mê hoặc được mở ra. So với các MV rất “nhà làm”, những bản rap về câu chuyện thường ngày, “Trôi Boy” nổi bật hơn hẳn về sự sáng tạo, mức độ đầu tư, về câu chuyện, là điểm bắt đầu cho Teddie J tiến lên trên hành trình trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Rapper sở hữu 2 tấm bằng cử nhân được Lưu Thiên Hương công khai khen ngợi ngay từ lần đầu hợp tác - ảnh 2

Lưu Thiên Hương cập nhật trạng thái "hài lòng" khi nói về sản phẩm kết hợp cùng Teddie J, cô cho biết rất ấn tượng với cách phát triển với những câu chữ rất riêng và lạ trong bài hát lần này của nam rapper .

Nói về ý tưởng đằng sau “Trôi Boy”, Teddie J cho biết, mọi thứ khởi đầu từ những năm 2020 - 2021, khi cậu vừa trở về Việt Nam sau 4 năm học tập tại Connecticut College, Mỹ. Bên cạnh những trải nghiệm và phát triển về chuyên môn rap & nhảy, Teddie J trải qua quãng thời gian khó khăn, cô đơn về mặt tinh thần. Dấu mốc về nước của Teddie J là lần đầu cậu thay đổi về tư duy và cảm nhận sâu sắc, và cậu chọn Việt Nam làm hình ảnh xuyên suốt trong MV vì đây là nơi gắn liền với niềm vui, là niềm an ủi, là sự chữa lành. Từ đó, Teddie J viết nên “Trôi Boy” và ấp ủ biến sản phẩm này thành một bước tiến lớn như chính dấu mốc và trải nghiệm cá nhân đã thay đổi cậu. “Trôi Boy” là một sản phẩm nói về niềm vui tận hưởng cuộc sống, với Ninh Bình, Việt Nam như hình ảnh ẩn dụ đại diện cho niềm vui ấy. Teddie J cũng cho biết, cậu từng bị người nghe đặt nhiều câu hỏi vì rap liên tục bằng tiếng Anh, thiếu kết nối với người nghe Việt Nam. Vậy nên, với lần viết rap về Việt Nam này, Teddie J cũng lần đầu tiên thể hiện một mặt khác trong tâm tưởng mà hiếm khi cậu có cơ hội bày tỏ.

Bên cạnh đó, Teddie J không chỉ muốn rap về Việt Nam mà còn mong đem chất Hip Hop Mỹ vào Việt Nam, mang Việt Nam vào âm nhạc để đem ra thế giới. Lyrics của bài liên tục thể hiện cả hai tham vọng này của rapper:

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Teddie J   Lưu Thiên Hương  

Cùng chuyên mục