24h
Yeah1 News

Tương lai Kep1er ra sao sau sản phẩm cuối cùng Shooting Star?

Thứ ba, 04/06/2024 | 14:44 (GMT+7)

Nhóm nhạc nữ Kep1er vừa tung ra sản phẩm cuối cùng với đội hình 9 thành viên. Kep1er là nhóm nữ đầu tiên bước ra từ show sống còn tiếp tục hoạt động sau khi hết hạn hợp đồng.

Chiều 3/6/2024, Kep1er phát hành MV Shooting Star. Đây là ca khúc chủ đề của full album đầu tiên trong sự nghiệp của nhóm mang tên Kep1er. Shooting Star thuộc thể loại synth-pop, thể hiện một phiên bản trưởng thành của 9 cô gái sau chặng đường dài đồng hành cùng nhau. Thông qua bài hát, nhóm muốn truyền tải tình cảm dành cho các Kep1ian (tên người hâm mộ của Kep1er). 

Kep1er trong hình ảnh quảng bá cho full album đầu tay
Kep1er trong hình ảnh quảng bá cho full album đầu tay

Sản phẩm lần này có độ đầu tư không quá vượt trội so với các đợt comeback trước. MV Shooting Star chủ yếu sử dụng bối cảnh trong studio được dàn dựng đơn giản và các cảnh hiệu ứng ảo. Giai điệu của ca khúc nhẹ nhàng, dễ nghe nhưng lại chưa có điểm nhấn nổi bật giúp nhóm để lại dấu ấn gì sâu đậm.

Shooting Star cùng full album đầu tay được phát hành lần này cũng là màn đánh dấu lần cuối cùng Kep1er xuất hiện với đội hình 9 thành viên.

2 thành viên Mashiro và Yeseo không gia hạn hợp đồng với Wake One Entertainment, quay về công ty 143 Entertainment. Nhiều tin đồn cho rằng Mashiro và Yeseo sẽ gia nhập nhóm nhạc LimeLight. Tương lai của các thành viên Kep1er sau quyết định về hợp đồng trở nên khác nhau.

Các thành viên lựa chọn con đường khác nhau sau khi hết hợp đồng 2 năm 6 tháng
Các thành viên lựa chọn con đường khác nhau sau khi hết hợp đồng 2 năm 6 tháng

Mashiro, Yeseo không còn cơ hội vụt sáng? 

Mashiro là trưởng nhóm thứ hai của Kep1er, bên cạnh chị cả Choi Yujin. Nữ idol người Nhật từng có thời gian thực tập tại JYP cùng các thành viên ITZY trước khi tham gia chương trình sống còn Girls Planet 999. Trong khi đó, em út Yeseo là diễn viên nhí, từng ra mắt trong nhóm nhạc Busters. 

Mashiro và Yeseo đã có thời gian dài theo đuổi nghệ thuật
Mashiro và Yeseo đã có thời gian dài theo đuổi nghệ thuật

Trong thời gian hoạt động với Kep1er, 2 thành viên này chưa nhận được nhiều sự ưu ái từ công ty, chủ yếu tham gia quảng bá cùng nhóm, không có các hoạt động cá nhân nổi bật. Nhóm chỉ có độ nổi tiếng nhất định tại thị trường Nhật Bản. Ở Hàn Quốc, thành tích của Kep1er tụt dốc từ sau bài hát ra mắt WA DA DA, sau đó "mất hút" trên các bảng xếp hạng. 

Nhóm LimeLight được đồn đoán là "mái nhà" mới của Mashiro và Yeseo đã bắt đầu hoạt động từ năm 2022 với đội hình 3 thành viên. LimeLight có danh tiếng kém nổi bật hơn Kep1er. Các hoạt động của LimeLight khá ít ỏi, chỉ có các sân khấu quảng bá mỗi đợt phát hành ca khúc mới. Vì vậy, nhiều khán giả chưa biết đến cái tên LimeLight và lo lắng cho tương lai 2 thành viên Kep1er khi gia nhập nhóm. 

2 cựu thành viên Kep1er có giúp LimeLight tỏa sáng?
2 cựu thành viên Kep1er có giúp LimeLight tỏa sáng?

Vị trí center của Kep1er có được tái ấn định?

Từ khi bắt đầu hoạt động đến nay, cách sắp xếp đội hình của công ty dành cho Kep1er nhận về không ít tranh cãi, khiến người hâm mộ của nhóm phẫn nộ. Thành viên Kim Chaehyun chiến thắng vị trí số 1 trong đêm chung kết Girls Planet 999, đồng nghĩa với việc trở thành center của nhóm nhưng liên tục "đứng rìa" trên sân khấu và trong các bức ảnh quảng bá. 

Trên sân khấu quảng bá cho ca khúc cuối cùng, Kim Chaehyun (thứ hai từ phải sang) vẫn không được xếp vị trí giữa đội hình
Trên sân khấu quảng bá cho ca khúc cuối cùng, Kim Chaehyun (thứ hai từ phải sang) vẫn không được xếp vị trí giữa đội hình

Thay vào đó, thành viên người Trung Quốc Shen Xiaoting đạt vị trí hạng 9 lại được ưu ái đứng ở vị trí center nhiều lần. Các tranh cãi gây ảnh hưởng hình ảnh của nhóm. Người hâm mộ cũng không mấy hài lòng về cách đối đãi này vì thần tượng đến từ Trung Quốc vốn không được lòng các khán giả tại Hàn Quốc, làm mất đi một lượng người quan tâm của Kep1er tại quê nhà. 

Xiaoting được ưu ái ở vị trí center trong nhiều đợt comeback
Xiaoting được ưu ái ở vị trí center trong nhiều đợt comeback

Sau khi gia hạn hợp đồng, nhiều fan của nhóm lại thêm quan ngại trước cách quản lý của công ty chủ quản Wake One. Phần lớn ý kiến đều mong đợi công ty sẽ thay đổi cách quản lý, đối đãi với nghệ sĩ để Kep1er giành lại được sự quan tâm từ công chúng. 

Bên cạnh vấn đề quyền lợi của các thành viên, chất lượng sản phẩm âm nhạc của Kep1er trong tương lai được nhiều người quan tâm hơn hết. Trong 2 năm 6 tháng hoạt động sau chương trình sống còn, các ca khúc của nhóm có giai điệu không có điểm nhấn nổi bật, có phần lỗi thời, khó có thể so sánh với các nhóm nhạc nữ hàng đầu hiện nay. Hình ảnh MV chưa có độ đầu tư, hầu hết sử dụng các bối cảnh ảo, phông nền màu trong studio. Đây là điều được nhiều người mong mỏi công ty sẽ cải thiện cho các cô gái. 

Kep1er cần cải thiện chất lượng âm nhạc nếu muốn có vị thế vững chắc trong giới giải trí
Kep1er cần cải thiện chất lượng âm nhạc nếu muốn có vị thế vững chắc trong giới giải trí

Hiện tại, thời hạn cho hợp đồng mới với 7 thành viên chưa được công bố chính thức. Trên các diễn đàn mạng tại Hàn Quốc, nhiều tin đồn cho rằng Kep1er sẽ tiếp tục hoạt động trong 3 năm. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Kep1er  

Cùng chuyên mục