24h
Yeah1 News

Bản hit của BTS đạt top 1 iTunes sau 10 năm, Thanh Bùi kể chuyện chưa từng tiết lộ khi tham gia sáng tác

Thứ tư, 24/01/2024 | 10:44 (GMT+7)

Ca khúc "Danger" của nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu BTS đã vươn lên top 1 iTunes thế giới sau 10 năm ra mắt. Đây cũng là ca khúc có sự tham gia sáng tác của Thanh Bùi.

Ngày 21/1, “Danger” chễm chệ ở vị trí cao nhất của iTunes Global Chart (BXH quốc tế của nền tảng mua bán nhạc trực tuyến iTunes) tại 31 quốc gia. Vào ngày hôm sau, “Danger ” cũng xuất hiện ở vị trí thứ 2 trên European iTunes Song. Các thành tích này đều mang tính cột mốc cho  “Danger” vì là lần đầu tiên ca khúc có được vị trí đáng nể trên sau khi phát hành gần 10 năm.

Bản hit của BTS đạt top 1 iTunes sau 10 năm, Thanh Bùi kể chuyện chưa từng tiết lộ khi tham gia sáng tác - ảnh 1
Ca khúc 'Danger' của BTS lọt top dẫn đầu trên BXH iTunes quốc tế sau 10 năm
Ca khúc "Danger" của BTS lọt top dẫn đầu trên BXH iTunes quốc tế sau 10 năm

Được biết, ca khúc “Danger ” là lead single trong album “Dark & Wild” được phát hành từ 2014 của BTS đã bất ngờ tạo được thành tích khủng sau 10 năm phát hành. Nhạc sĩ Thanh Bùi của Việt Nam là người tham gia vào khâu sáng tác của bản hit này.

Thời điểm 2014, BTS vẫn chưa phải là một tên tuổi mang tính bùng nổ và đại diện cho âm nhạc Hàn Quốc trên trường quốc tế như hiện tại, nhưng “Danger” do Thanh Bùi đồng sáng tác cùng Pharrell Williams và các thành viên của BTS đã là một thành tựu lớn đối với riêng bản thân anh, cũng như những khán giả Việt Nam. 

Thanh Bùi là một trong những người tham gia sáng tác ca khúc cho BTS
Thanh Bùi là một trong những người tham gia sáng tác ca khúc cho BTS

Sau khi bất ngờ chứng kiến “đứa con” của mình được thăng hạng, nghệ sĩ - nhạc sĩ - ca sĩ Thanh Bùi chia sẻ về kỉ niệm khi sáng tác ca khúc này: “Lần đầu tiên khi viết và hát cùng BTS ca khúc này, tôi đã cảm nhận được các bạn ấy là những người rất tài năng. Giữa các bạn luôn có một sự kết nối rất kỳ diệu. 

Lần thứ hai khi gặp lại BTS ở Grammy Awards, lúc này các bạn đã nổi tiếng hơn rất nhiều và được ngồi hàng ghế đầu tiên. Khi tôi kêu tên RM và V lúc tiến đến gần các bạn thì người vệ sĩ chặn tôi lại. Nhưng các bạn đã lập tức bảo với vệ sĩ rằng “No No! Our friend. Thanh Bùi”(tạm dịch: Không được! Đấy là bạn của chúng tôi. Anh Thanh Bùi). 

Tôi rất ấm lòng và cảm kích thái độ ấy của các bạn, kể cả khi các bạn đã tiến rất xa nhưng vẫn dành cho tôi sự trân trọng như ngày đầu tiên. Tôi vẫn nhớ mãi khi đó các bạn ấy nói lời cảm ơn một lần nữa, cảm ơn sự đóng góp của tôi trong những bước đầu tiên trên hành trình âm nhạc của BTS. Khi biết rằng “Danger” quay lại bảng xếp hạng sau 10 năm, lại còn ở vị trí top 1, tôi thấy rất tuyệt vời. Tôi nghĩ sự kiện này như một cú huých khiến tôi phải nghiêm túc suy nghĩ đến việc quay lại với âm nhạc sau nhiều năm bỏ dở, với cả khán giả trong nước lẫn quốc tế”.

'Danger' là ca khúc được BTS phát hành trước khi trở thành hiện tượng 'bùng nổ' toàn cầu
"Danger" là ca khúc được BTS phát hành trước khi trở thành hiện tượng "bùng nổ" toàn cầu

Năm 2023, sau khi các thành viên BTS lần lượt tham gia nghĩa vụ quân sự thì đây chắc chắn là “món quà” tuyệt vời mà những Army (tên cộng đồng fan của BTS) dành tặng cho thần tượng. 

Ngoài những dấu ấn về âm nhạc tại Việt Nam, là “người thầy” đã nâng đỡ nhiều nghệ sĩ Việt thì Thanh Bùi còn là người đứng sau nhiều bản hit đình đám của những nghệ sĩ trên khắp thế giới, như BTS (Hàn Quốc), Arashi (Nhật Bản), TVXQ (Hàn Quốc), Room 2012 (Đức), Marija Šerifovi ć (Serbian), Cherine Nouri (Đức), Kat-tun (Nhật Bản)…

Anh đã tìm được 2 “hạt giống tài năng” khi ngồi ghế nóng The Voice Kids 2013 và Vietnam Idol 2015 là DUYBI và J.ADE (Bích Ngọc). Chia sẻ với báo giới, Thanh Bùi cho biết đang ấp ủ kế hoạch âm nhạc của bản thân trong năm 2024, hợp tác với các nghệ sĩ quốc tế lẫn Việt Nam. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Thanh Bùi   BTS  

Cùng chuyên mục