24h
Yeah1 News

Sát giờ diễn, BTC concert BLACKPINK tại Việt Nam vẫn chưa đóng tiền tác quyền, liệu có bị huỷ bỏ?

Thứ bảy, 29/07/2023 | 16:25 (GMT+7)

Theo VCPMC, hiện đơn vị này vẫn chưa nhận được thanh toán tiền tác quyền đêm nhạc của BLACKPINK từ phía công ty tổ chức như thoả thuận.

Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) vừa gửi Văn bản số 937 đến UBND TP. Hà Nội và Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, báo cáo về việc Công ty IME chưa thực hiện nghĩa vụ quyền tác giả cho chương trình concert của BLACKPINK tại Hà Nội.

Sát giờ diễn, BTC concert BLACKPINK tại Việt Nam vẫn chưa đóng tiền tác quyền, liệu có bị huỷ bỏ? - ảnh 1

Phía VCPMC chưa nhận được thanh toán tiền tác quyền từ IME như thời gian thống nhất trước đó

Trong nội dung văn bản này, công ty IME chịu trách nhiệm thực hiện thanh toán tiền tác quyền trước 12h trưa ngày 29/7. Tuy nhiên đến 13h ngày 29/7, tài khoản ngân hàng của VCPMC chưa nhận được thanh toán như thoả thuận. Mặc dù công ty IME có gửi uỷ nhiệm chi trong đó có thông tin ngày uỷ nhiệm chi là 19h02 phút ngày 28/7, trạng thái giao dịch thành công, ngày hạch toán là 31/7.

Trong trường hợp này, sẽ lại có 2 khả năng pháp lý xảy ra. Một là, tiền tác quyền quay trở về tài khoản và IME chuyển lại tiền ngay cho VCPMC. Hai là, IME chưa chuyển lại ngay và lại phát sinh tranh chấp với VCPMC.

Tuy nhiên việc này nhiều khả năng không ảnh hưởng đến concert của BLACKPINK tại Hà Nội vì đã có thông tin ủy nhiệm chi với thời gian cụ thể, IME không vi phạm thỏa thuận ban đầu. Trước đó công ty IME có cam kết hoàn tất nghĩa vụ trả tiền bản quyền trước 12h trưa ngày 29/7, trước lúc chương trình được diễn ra.

Sát giờ diễn, BTC concert BLACKPINK tại Việt Nam vẫn chưa đóng tiền tác quyền, liệu có bị huỷ bỏ? - ảnh 2

Tiền tác quyền cho 2 đêm diễn của BLACKPINK tại Hà Nội là gần 10 tỷ đồng

Theo một số thông tin, số tiền tác quyền mà IME phải trả cho VCPMC rơi vào khoảng 9,09 - 9,6 tỷ đồng sau khi đã đạt được những thỏa thuận chung.

Concert đầu tiên của BLACKPINK sẽ diễn ra vào 19h30 tối nay, ngày 29/7 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. BLACKPINK và ekip hiện đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc phục vụ khán giả Việt Nam.

Vào tối mai, nhóm tiếp tục biểu diễn đêm thứ 2. Dự kiến 2 đêm diễn này sẽ đón khoảng 67.000 khán giả đến xem. Đây là những concert thuộc khuôn khổ tour diễn vòng quanh thế giới "Born Pink" của BLACKPINK và cũng là lần đầu tiên nhóm đến Việt Nam biểu diễn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục