24h
Yeah1 News

Nam ca sĩ nhận mức án tù vì chi gần một tỷ đồng để qua mặt cơ quan chức năng, "trốn" nghĩa vụ quân sự

Thứ sáu, 11/08/2023 | 15:17 (GMT+7)

Người hâm mộ ngỡ ngàng trước thông tin nam rapper Nafla và nam ca sĩ Ravi (VIXX) phải đối diện với án tù vì dùng tiền trốn nghĩa vụ quân sự.

Ngày 10/8 vừa qua, tờ Xports News đã đưa tin về việc Phòng Hình sự số 7 Tòa án Nam Seoul tuyên án 9 bị cáo vi phạm Đạo luật nghĩa vụ quân sự Hàn Quốc. Được biết, tổ chức này chuyên môi giới giúp người nổi tiếng trốn nghĩa vụ quân sự, đồng thời còn tiếp tay cho con cái của những gia đình giàu có làm giả hồ sơ sức khỏe, nhằm miễn nghĩa vụ quân sự.

Trong số đó, điều khiến công chúng bất ngờ nhất là nam ca sĩ Ravi (thành viên nhóm VIXX) cùng nam rapper Nafla cũng góp mặt. Cụ thể, Nafla sẽ phải nhận án tù giam một năm với các thủ đoạn tinh vi hòng qua mặt cơ quan chức năng. Anh đã khai dối chứng trầm cảm để được điều đi nghĩa vụ dân sự thay vì nhập ngũ.

Rapper Nafla nhận một năm tù giam về những hành động nông nỗi của mình
Rapper Nafla nhận một năm tù giam về những hành động nông nỗi của mình

Ngoài ra, nam ca sĩ kiêm rapper Ravi cũng phải đối diện mức án hai năm tù treo cùng với 120 giờ lao động công ích. Đặc biệt, nếu Ravi có hành động trái với pháp luật trong thời gian thi hành án, anh sẽ phải chịu án giam giữ một năm. Tương tự với Nafla, Ravi đã làm giả bệnh án, nói rằng mình bị động kinh để chối bỏ 2 năm nghĩa vụ quân sự.

Thành viên nhóm VIXX cũng đã thừa nhận sai lầm của mình trước tòa: "Lúc đó, tôi là nam ca sĩ duy nhất kiếm lợi cho công ty. Nếu nhập ngũ, mọi hợp đồng bị trì hoãn, bị phạt tiền. Tôi đã đưa ra quyết định ngu ngốc và không nên làm".

Nam ca sĩ kiêm rapper Ravi khiến người hâm mộ không khỏi thất vọng vì vướng vào lùm xùm trốn nghĩa vụ quân sự
Nam ca sĩ kiêm rapper Ravi khiến người hâm mộ không khỏi thất vọng vì vướng vào lùm xùm trốn nghĩa vụ quân sự

Về phần Nafla, trước đó, nam rapper đã từng trốn nghĩa vụ quân sự đến 7 lần, 2 lần nộp đơn xin hoãn. Bên cạnh đó, anh còn từng nhận án phạt vì sử dụng chất kích thích trái phép, cùng nhiều thị phi trong suốt những năm hoạt động nghệ thuật.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Trốn nghĩa vụ quân sự   Ravi   Nafla   VIXX  

Cùng chuyên mục