24h
Yeah1 News

Muôn vàn kiểu lừa đảo khi mua vé nhượng lại của concert BLACKPINK, người hâm mộ cần hết sức cảnh giác

Thứ sáu, 07/07/2023 | 15:06 (GMT+7)

Nhiều kẻ gian đã lợi dụng sức nóng của concert BLACKPINK để ra tay lừa đảo những người hâm mộ “nhẹ dạ cả tin” bằng những tấm vé giả với giá “trên trời”.

Mới đây, concert “Born Pink” của BLACKPINK diễn ra tại Hà Nội đã chính thức được mở bán vé vào lúc 12 giờ ngày 7/7 trên nền tảng Ticket Box. Có thể thấy, với sức hút của nhóm nhạc KPOP hàng đầu châu Á, gần 150.000 tài khoản xếp hàng để chờ đến lượt vào mua được tấm vé giao lưu cùng thần tượng. 

Trái với suy nghĩ khó sold-out của nhiều người, toàn bộ vé “Born Pink” Hà Nội trong đêm diễn đầu tiên đã hết sạch chỉ sau 2 tiếng mở bán. Đặc biệt, hạng ghế VIP trị giá 9.800.000 gây nhiều tranh cãi cũng hiển thị hai chữ “hết vé” từ rất sớm.

Các khu vực 1,2 triệu, 1,8 triệu và khu vực VIP 9,8 triệu hết vé từ rất sớm, trong khi nhiều người vẫn còn trong khu vực chờ xếp hàng để mua vé
Các khu vực 1,2 triệu, 1,8 triệu và khu vực VIP 9,8 triệu hết vé từ rất sớm, trong khi nhiều người vẫn còn trong khu vực chờ xếp hàng để mua vé

Chính vì thế mà nhiều bài đăng nhượng lại vé concert BLACKPINK bắt đầu xuất hiện trên khắp các trang mạng xã hội. Đây là thời cơ tốt để kẻ gian lợi dụng tên tuổi thần tượng, lừa đảo những người hâm mộ quá nôn nóng có được tấm vé mà hoàn toàn buông lỏng cảnh giác.

Bán vé giả, vé qua chỉnh sửa

Hiện trạng bán vé giả, dùng những hình ảnh vé được công khai trên mạng rồi chỉnh sửa bằng phần mềm, đã và đang khiến nhiều fan “đu ” concert mắc bẫy. Khi tình trạng vé sold-out quá nhanh, nhiều người không tậu được chỗ ngồi ưng ý sẽ tìm cách mua lại vé từ “chợ đen”.

Chính vì sức hút quá nóng của BLACKPINK, muôn vàn chiêu trò lừa đảo từ việc mua - bán vé nhượng lại đã xuất hiện
Chính vì sức hút quá nóng của BLACKPINK, muôn vàn chiêu trò lừa đảo từ việc mua - bán vé nhượng lại đã xuất hiện

Vì vé concert BLACKPINK lần này chỉ phát hành online, nên một số đối tượng đã tận dụng được vấn đề này, cắt ghép nên những tấm vé giả vô cùng tinh vi. Thậm chí, nếu đem đi so sánh, bạn khó có thể nhận ra đâu là vé thật, đâu là vé giả, Được biết, hàng loạt vé “chợ đen” còn bị “hét” những mức giá trên trời, làm cho người mua vô cùng hoang mang và rất dễ “sa lưới”.

1 mã vé bán cho nhiều người

Không chỉ thế, dạo gần đây, chiêu trò dùng 1 mã vé và kiếm lời bằng cách bán cho nhiều người đang dần trở nên phổ biến trong giới lừa đảo. Một chiếc vé online sẽ kèm theo một mã QR để thuận tiện cho việc check-in. Theo lẽ thông thường, mỗi mã vé chỉ tương ứng với 1 chủ nhân sở hữu tấm vé, người đầu tiên check-in bằng mã vé tương ứng sẽ là người vào cổng hợp lệ.

Mỗi mã QR chỉ tương ứng với 1 người đầu tiên check-in vào cổng, nên khi mua vé nhượng lại, bạn phải hết sức cẩn trọng - Ảnh minh họa
Mỗi mã QR chỉ tương ứng với 1 người đầu tiên check-in vào cổng, nên khi mua vé nhượng lại, bạn phải hết sức cẩn trọng - Ảnh minh họa

Thế nhưng, các đối tượng lừa đảo thường bán 1 mã vé cho nhiều người. Khi nhận được vé, tấm vé bạn cầm trên tay sẽ là vé thật khiến bạn không hề nảy sinh nghi ngờ. Nhưng khi đến quầy soát vé, bạn sẽ không được tham gia concert vì mã vé này đã được một người khác check-in trước rồi. 

Từ đó, tấm vé bạn cầm trên tay sẽ mất hiệu lực. Đồng thời, bạn vừa mất đi số tiền lớn, vừa không đủ thời gian để mua lại tấm vé khác, thế là bỏ lỡ cơ hội được tham gia concert BLACKPINK trong tiếc nuối. Vì vậy, người hâm mộ khi mua vé cần phải kiểm tra trước xem người bán có uy tín hay không để tránh phát sinh các vấn đề “éo le” nói trên.

Bạn chuyển tiền, họ “bốc hơi”

Bằng hình thức này, kẻ gian sẽ ngụy tạo một tài khoản giả trông rất uy tín, đầy đủ thông tin và hình ảnh để giao dịch với những người cần mua vé nhượng. Tuy nhiên, hãy cẩn thận tuyệt đối vì có thể bạn sẽ mất trắng khi vừa chuyển tiền, đối phương không nói một lời mà lập tức “chặn” tài khoản của bạn.

Giá vé chính thức của concert Born Pink Hà Nội được đánh giá là khá 'chát', tuy nhiên giá vé chợ đen của nhiều đối tượng lừa đảo còn cao hơn gấp nhiều lần
Giá vé chính thức của concert Born Pink Hà Nội được đánh giá là khá "chát", tuy nhiên giá vé chợ đen của nhiều đối tượng lừa đảo còn cao hơn gấp nhiều lần

Dù chiêu lừa đảo này đã khá cũ, nhưng một số người hâm mộ vẫn “dính bẫy” vì quá hấp tấp, không kiểm tra thông tin người bán kĩ càng. Ngoài ra, các đối tượng “bốc hơi” ngay sau khi chuyển tiền thường dùng những lời nói khá “ngon ngọt” để củng cố thêm lòng tin cho người mua, nên tình trạng đáng báo động này diễn ra thường xuyên cũng là điều dễ hiểu.

Cách tốt nhất để hạn chế rủi ro khi mua vé là tiếp tục công cuộc săn vé trên những nền tảng phân phối vé chính thức. Hoặc trong trường hợp chỉ còn vé “chợ đen”, hãy kiểm tra các thông tin của người bán và thông tin trên vé thật kỹ để không phải là “nạn nhân” của việc mua trúng phải vé concert BLACKPINK lừa đảo.

BLACKPINK sẽ đến Việt Nam biểu diễn trong khuôn khổ World Tour Born Pink vào ngày 29, 30/7/2023 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình
BLACKPINK sẽ đến Việt Nam biểu diễn trong khuôn khổ World Tour Born Pink vào ngày 29, 30/7/2023 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Hiện concert “Born Pink” của BLACKPINK vẫn còn một đêm diễn thứ 2 vào ngày 30/7, được mở bán vé lúc 15h ngày 7/7/2023 trên trang web Ticket Box. Vì thế, người hâm mộ hãy “lên dây cót” và chuẩn bị rinh ngay những tấm vé gặp thần tượng hàng đầu “xứ Kim Chi” tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào cuối tháng 7 này nhé!

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục